
-
Đại hội đồng cổ đông PVCFC (DCM): Cổ tức 20%, mở rộng sang các lĩnh vực có giá trị gia tăng cao
-
Dự án NBB Garden III đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500
-
Seoul Metal Việt Nam tìm cửa đa dạng hóa doanh thu
-
Trái chiều bức tranh lợi nhuận ngành vận tải biển
-
Cát Lợi sắp thay Chủ tịch Hội đồng quản trị -
Đầu tư I.P.A sẽ tiếp tục không trả cổ tức trong năm 2024
![]() |
Quý III/2020, FPT Retail lỗ sau thuế gần 6,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lãi gần 71,8 tỷ đồng |
Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, Mã CK: FRT) vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2020 với doanh thu 3.432 tỷ đồng, giảm 23% so với cùng kỳ (cùng kỳ đạt 4.424 tỷ đồng). Kết quả, quý III năm nay, FRT lỗ trước thuế 6,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lãi 71,8 tỷ đồng.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, nhà bán lẻ này ghi nhận doanh thu thuần đạt 10.729 tỷ đồng (cùng kỳ đạt 12.427 tỷ đồng), lợi nhuận sau thuế 9,2 tỷ đồng (cùng kỳ đạt 230 tỷ đồng), lần lượt giảm 13,7% và 96% so với 9 tháng đầu năm 2019.
Theo giải trình của Công ty, lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý III/2020 lỗ so với cùng kỳ là do dịch Covid-19 trên toàn cầu tiếp tục ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của FRT, đồng thời sức mua thị trường giảm đáng kể đối với các mặt hàng thiết bị điện tử và mặt hàng giá trị cao, dẫn đến doanh thu giảm mạnh so với cùng kỳ.
Ngoài ra, Công ty tiếp tục đầu tư mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu, với 126 cửa hàng so với cuối quý III/2019 (từ 50 cửa hàng cuối quý III/2019 lên 176 cửa hàng vào cuối quý III/2020). Do Long Châu đang trong giai đoạn đầu tư mở rộng dẫn đến chi phí đầu tư tăng, thể hiện qua chi phí bán hàng tăng 34 tỷ đồng so với cùng kỳ.
Tổng tài sản Công ty tại thời điểm 30/9 đạt 4.752 tỷ đồng, giảm 28% so với đầu năm. Nợ phải trả giảm 33% xuống 3.543 tỷ đồng, chủ yếu là ngắn hạn với 3.527,7 tỷ đồng. Cơ cấu nợ ngắn hạn của FPT Retail gồm vay và nợ thuê tài chính 2.381 tỷ đồng (chiếm 67,5%), giảm 36% so với số đầu năm, bên cạnh đó, phải trả người bán là 668 tỷ đồng, giảm 48%.
Năm 2020, FPT Retail đặt kế hoạch doanh thu dự kiến đạt 15.320 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 220 tỷ đồng. Kế hoạch này đã được tính toán trong bối cảnh dịch bệnh tác động không nhỏ đến hoạt động kinh doanh bán lẻ. Được biết, năm 2019, Công ty đạt doanh thu 16.634 tỷ đồng, tăng trưởng 9%, lợi nhuận trước thuế năm 2019 đạt 278 tỷ đồng, giảm 36%.
Mục tiêu lớn của FPT Retail trong năm 2020 là đẩy mạnh kinh doanh dược phẩm. Sau khi tìm được công thức thành công cho chuỗi Long Châu, trong năm 2020, FPT Retail dự kiến mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu lên 220 cửa hàng và gia tăng độ phủ sóng ra toàn quốc.

-
Seoul Metal Việt Nam tìm cửa đa dạng hóa doanh thu -
Trái chiều bức tranh lợi nhuận ngành vận tải biển -
Cát Lợi sắp thay Chủ tịch Hội đồng quản trị -
Đầu tư I.P.A sẽ tiếp tục không trả cổ tức trong năm 2024 -
Cáp treo Fansipan công bố kết quả kinh doanh 2024 -
VRG loay hoay tìm đòn bẩy tăng trưởng -
Vinaseed bổ nhiệm nhân sự phụ trách điều hành
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu