Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
FPT sẽ mở rộng thị trường các nước đang phát triển
Chí Tín - 30/03/2014 10:18
 
 Tại Đại hội đồng cổ đông vừa diễn ra hôm 29/3, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần FPT cho biết, trong chiến lược toàn cầu hóa sắp tới của công ty, FPT sẽ mở rộng các cả thị trường các nước đang phát triển, thay vì chỉ nhằm vào các quốc gia phát triển như trước đây.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Xu hướng SMAC của Tập đoàn FPT có gì mới?
Chủ tịch FPT nhận lương, cổ tức trên 60 tỷ đồng
Chủ tịch FPT muốn đầu tư vào Vân Đồn
FPT vượt kế hoạch doanh thu, hụt lợi nhuận
FPT sẽ đạt hàng tỷ USD doanh thu ở nước ngoài
   
  Đại hội cổ đông FPT vừa diễn ra tại Hà Nội hôm 29/3  

2 thị trường chính được FPT đặt mối quan tâm cao là Singapore và Myanmar, ngoài ra, công ty này cũng có chiến lược phát triển sang một số quốc gia khác như Philippines, Indonesia, Bangladesh…

Dự kiến, tăng trưởng doanh thu của FPT tại thị trường nước ngoài sẽ đạt khoảng 30% mỗi năm .

2 hướng tiến công chính đối với thị trường nước ngoài là xuất khẩu phần mềm sang các thị trường truyền thống như Nhật Bản, Mỹ, Châu Âu… và cung cấp giải pháp công nghệ thông tin sang các thị trường các nước đang phát triển.

Theo kế hoạch kinh doanh 2014 của FPT, doanh thu của công ty dự kiến 31.892 tỷ đồng, tăng 11% năm 2013; lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ là 1.775 tỷ đồng, tăng 10% cùng kỳ.

Các lĩnh vực chính gồm phát triển phần mềm, dịch vụ công nghệ thông tin, dịch vụ viễn thông tăng trưởng lần lượt 26%, 20% và 18%.

Dự kiến, FPT sẽ thực hiện việc chi trả cổ tức bằng tiền mặt tổng cộng cho năm 2013 là 30% (mỗi cổ phiếu nhận 3.000 đồng) và chi trả cổ tức bằng cổ phiếu 25% (cổ đông sở hữu 4 cổ phiếu được nhận thêm 1 cổ phiếu mới).

Ngoài ra, công ty này cũng dự kiến chính sách chi trả cổ tức bằng tiền mặt là 20% cho năm 2014.

Chất lượng chăm sóc khách hàng: Viettel và FPT bết bát

Chất lượng chăm sóc khách hàng: Viettel và FPT bết bát

(Baodautu.vn) “Rất tồi” và “không chuyên nghiệp” là kết luận cuộc khảo sát về chất lượng chăm sóc khách hàng đối với các hãng smartphone như Apple, Samsung, Nokia, HTC… vừa được trang công nghệ VnReview của Tạp chí Nhà đầu tư lần đầu công bố vào giữa tuần này. Đối với các hãng trong nước, Viettel và FPT rất bết bát, chỉ đứng nhóm 3, nhóm 4 về chất lượng chăm sóc khách hàng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư