-
Bảo vệ hàng Việt xuất khẩu trước "làn sóng" phòng vệ thương mại -
Kỳ tích xuất khẩu hơn 400 tỷ USD và dấu ấn hội nhập kinh tế quốc tế -
Xuất khẩu sang EU tăng thêm 8 tỷ USD nhờ sự bứt phá của một nhóm hàng lớn -
Tập đoàn Xuân Thiện: Mang những mùa xuân tươi đẹp về với Thành Nam -
Công ty cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ: Vạn con tim cùng chung nhịp đập -
Samsung - nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất Việt Nam: Cùng Việt Nam vươn mình
Trong thời điểm dịch bệnh hoành hành, không khó để người dùng mạng xã hội bắt gặp một vài livestream game xuất hiện trên bảng tin (newsfeed) Facebook của mình. Khi dịch bệnh tạm thời dịu xuống ở Việt Nam, công chúng lại bắt gặp các streamer này xuất hiện trong các chiến dịch quảng cáo, trên gameshow TV hay thậm chí là ở giải thưởng truyền cảm hứng như WeChoice Award.
Từ năm 2018 trở về trước, dư luận thường xuyên xôn xao trước số ít những cái tên nổi bật của giới streamer như PewPew, ViruSs, MisThy hay Độ Mixi. Nhưng đến năm nay, trước sự bùng nổ khó có nhóm Influencer nào đuổi kịp của nhánh Gaming Influencer, các Streamer trở thành đại sứ kết nối với khách hàng vô giá, mới mẻ đối với các nhãn hàng.
Theo báo cáo từ SociaLift, chỉ số cộng hưởng của các Streamer vượt trội hơn hẳn những nhóm Influencer khác bao gồm cả nhóm Celebrity. Mỗi bài đăng trên fanpage Facebook có lượt tiếp cận tự nhiên trong mơ giao động từ 100.000 đến 400.000 lượt cùng đối tượng khách hàng dao động từ tập người trưởng thành đang đi làm đến giới trẻ Gen Z, các Gaming Streamer chính là những KOLs mới mà các nhãn hàng không đặng bỏ qua. Chưa kể, trong SEA Game 31 sắp tới, 8 tựa game eSport chính thức được đưa vào thi đấu, một trong những cú hích để thị trường Gaming trở mình vươn đến đỉnh cao hơn nữa tại Việt Nam.
Các nhãn hàng sử dụng Gaming Creator trong các chiến dịch |
Khi Gaming Streamer không chỉ dừng lại ở Game
Không chỉ có lợi thế về độ lan tỏa rộng rãi trên mạng xã hội, lợi thế của các Streamer còn nằm ở sự “đa dạng” của mình. Tư tưởng “Streamer chỉ quảng cáo cho Game” của những năm 2017 hay 2018 đã trở nên lỗi thời, khi sức ảnh hưởng của họ đã tràn qua bất cứ thị trường nào bạn có thể nghĩ tới.
Trong lĩnh vực F&B, hình ảnh nước tăng lực Warrior đi kèm với tựa game PUBG Mobile và các streamer và các tuyển thủ chuyên nghiệp của tựa game này như Ngân Sát Thủ hay Feri. Nhóm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) cũng không đứng ngoài cuộc chơi với nhãn hàng Clear Men đồng hành cùng các tuyển thủ/streamer của tựa game Arena of Valor trong các giải đấu từ 2020 đến 2021 vừa qua.
Thậm chí các nền tảng thương mại trực tuyến như Sen Đỏ cũng ngỏ lời với loạt streamer đình đám Tuấn Tiền Tỉ, Hạ Mi, Nam Blue, Ngân Sát Thủ,... tham gia chiến dịch của mình. Bên cạnh các chiến dịch đơn lẻ, các nhãn hàng có hướng đi mới táo bạo hơn - xuất hiện trong các hoạt động quy tụ số lượng lớn các Gaming Streamer. Trong những ngày đầu tháng 4 vừa qua, cái tên Sunset Beach Resort & Spa Phú Quốc đột nhiên xuất hiện hàng loạt trên fanpage của hơn trăm “hot streamer”.
Sunset Beach Resort & Spa là nhà tài trợ địa điểm cho chương trình Vietnam Creator Summit 2021 do OTA Network tổ chức với sự tham dự của top 100 streamer đang hoạt động trên nền tảng Facebook Gaming. Bằng tuyến bài đăng check-in hay review từ số lượng lớn các streamer, điểm đến này đã nhận được gần 5,7 triệu lượt tiếp cận trên Facebook, chưa kể đến số lượng người trẻ theo dõi các streamer ồ ạt tham gia review cùng streamer mình yêu thích hoặc tìm hiểu về nơi streamer đã đến.
Các thương hiệu cùng đồng hành cùng chương trình như WesternDigital, AMD, HyperX nhận được các video review cũng như xuất hiện trên các trang fanpage với lượt theo dõi từ 200.000 người trở lên của các nhà sáng tạo nội dung.
Việc tiếp cận các Gaming Creator ngày càng sáng tạo hơn |
Xu hướng hợp tác với các Multi Channel Network
Nhu cầu hợp tác với các Streamer ngày càng tăng cao, các nhãn hàng càng trở nên thận trọng trong việc lựa chọn phương thức tiếp cận. Một trong những xu hướng mới xuất hiện trong thời điểm này là tiếp xúc với các Multi Channel Network (MCN).
Đơn cử như case study Sunset Beach Resort & Spa, việc hợp tác với OTA Network đã giúp tối giản các bước làm việc và nâng cao hiệu suất kết quả. Hơn nữa, các MCN còn giúp các thương hiệu tiếp cận cùng một lúc số lượng lớn Streamer lên đến hàng chục hàng trăm mà không cần phải làm việc với quá nhiều đối tác, cũng như tối ưu việc quản lý nội dung.
Đông đảo các Gaming Creator trong một sự kiện của OTA Network |
Khi các Streamer trở thành một phần tất yếu trong các chiến dịch, sự xuất hiện của các MCN như một ngọn hải đăng dẫn đường giúp cho các nhãn hiệu có hướng tiếp cận dễ dàng và hiệu quả.
Hơn nữa, việc bỏ quả Gaming Influencer hay các MCN có thể trở thành một thiếu sót lớn trong các chiến dịch quảng bá của nhãn hàng, đặc biệt là khi gen Z đang dần trở thành tập khách hàng mục tiêu quan trọng.
-
Vietlott tăng trưởng vượt bậc năm 2024, sẻ chia nhiều cơ hội tốt hơn đến cộng đồng -
Công ty cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ: Vạn con tim cùng chung nhịp đập -
Samsung - nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất Việt Nam: Cùng Việt Nam vươn mình -
Ngày Xuân nghe người trẻ nói chuyện khởi nghiệp -
Xuất khẩu sang Canada tăng trưởng ấn tượng -
Việt Nam chi 25,8 tỷ USD nhập khẩu dầu thô, khí đốt hóa lỏng, than đá -
Vietnam Airlines ước đạt lợi nhuận 7.267,4 tỷ đồng cả năm 2024
- Đón đầu xu thế năng lượng xanh, Stavian lập liên doanh đầu tư sản xuất hệ thống lưu trữ năng lượng
- Chương trình lãi suất tốt, quà tặng "khủng" cho khách hàng cá nhân vay vốn từ Vietbank
- GELEX Electric lãi trước thuế 2.118 tỷ đồng năm 2024
- Vietbank hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 7.139 tỷ đồng
- Quản trị tài chính doanh nghiệp: Những điểm cần lưu ý năm 2025
- Gia tăng lợi ích khi gửi tiết kiệm dịp Tết