Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Gần 300 món ăn 3 miền hội tụ tại Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon TP.HCM
Hoài Sương - 27/08/2022 09:03
 
Lễ hội có gần 300 món ăn đặc trưng vùng miền như: Bún cù kỳ Hạ Long, thịt trâu gác bếp Tây Bắc, hàu né Cồn Cỏ, bò một nắng – muối kiến vàng, gỏi cá rô bí chiên giòn…

“Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2022” do Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn tổ chức vừa khai mạc tại Khu du lịch Văn Thánh, TP.HCM nhằm giới thiệu tinh hoa ẩm thực Việt mang đậm bản sắc ba miền Bắc-Trung-Nam.

Theo đó trong 3 ngày Lễ hội (từ 25-28/8/2022), du khách khách được thưởng thức bộ sưu tập món ngon đặc trưng như bún chả Hà Nội, thịt chua Thanh Sơn (Phú Thọ), xôi trắng chả mực Hạ Long (Quảng Ninh), gà nướng mắc khén, thịt trâu gác bếp (Tây Bắc), nhút Thanh Chương xào tép (Nghệ An), cơm hến Vĩ Dạ (Huế), cao lầu Hội An (Quảng Nam), mắt cá ngừ tiềm (Phú Yên), heo đồng bào nướng xiên (Tây Nguyên), gỏi tép rong bông điên điển - bánh đa (đồng bằng sông Cửu Long), bánh đúc lá dứa Cần Thơ…

Các gian hàng giới thiệu và bán đặc sản, món ngon theo từng vùng miền
Các gian hàng giới thiệu và bán đặc sản, món ngon theo từng vùng miền

Sự kiện còn mang đến không gian trình diễn các nghề nấu rượu, dệt chiếu cói, thổ cẩm, làm gốm, làm tàu hủ, sữa đậu nành, các loại bánh… Tham gia khu trò chơi dân gian gợi lại nhiều ký ức về tuổi thơ với các trò bịt mắt đập heo, thắt lá dừa, thả banh…

Ngoài ra, còn có nhiều hoạt động thú vị như: giai điệu dân ca quan họ, hò Huế, đờn ca tài tử Nam Bộ, tiếng trống paranưng…  và các chương trình khuyến mãi kích cầu du lịch tại một số gian hàng, các đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng và nhà hàng.

Với các sản phẩm từ 30 đơn vị thành viên đại diện các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng 4-5 sao thuộc Saigontourist Group tại TP.HCM và các địa phương mang đến, là dịp để người dân, du khách trong và ngoài nước  vừa thưởng thức ẩm thực vừa trải nghiệm văn hóa Việt Nam góp phần kích cầu tiêu dùng, phục hồi du lịch TP.HCM trong điều kiện bình thường mới.

Hút khách Ấn Độ để đẩy nhanh phục hồi du lịch
Ấn Độ, với dân số hơn 1,4 tỷ người, đang được xem là thị trường khách quốc tế quan trọng mà ngành du lịch Việt Nam cần tập trung quảng bá,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư