Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Gần 400 doanh nghiệp tham dự Triển lãm Vietbuild 2020 lần 2 tại TP.HCM
Việt Dũng - 30/09/2020 14:02
 
Với tiêu chí “Hội nhập - Công nghệ - Đỉnh cao”, Triển lãm Quốc tế Vietbuild 2020 lần thứ 2 tại TP.HCM đã thu hút được gần 400 doanh nghiệp tham dự, khoảng 1.500 gian hàng.

Ngày 30/9, Triển lãm Quốc tế Vietbuild 2020 lần thứ 2 tại TP.HCM chính thức được khai mạc tại Trung tâm  Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), với sự tham gia của gần 400 doanh nghiệp, khoảng 1.500 gian hàng. Những sản phẩm được trưng bày tại sự kiện chủ yếu thuộc các lĩnh vực như Bất động sản – Thiết bị an ninh – Cửa & phụ kiện cửa - Trang trí nội, ngoại thất - Vật liệu xây dựng… cùng các sản phẩm khác

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên Triển lãm lần này có quy mô nhỏ hơn so với kỳ Triển lãm hồi tháng 9/2019 tại TP.HCM. Tuy nhiên, các sản phẩm vẫn mang tính đa  dạng, phong phú, áp dụng nhiều giải pháp công nghệ mới theo xu hướng công nghệ 4.0.

Phần lớn các sản phẩm trưng bày tại đây đều được các doanh nghiệp nghiên cứu và đầu tư từ cuối năm 2019, đầu năm 2020. Các sản phẩm về vật liệu xây dựng - trang trí nội ngoại thất cũng có mẫu mã mới, tính năng  và chất lượng được nâng cao.  Đáp ứng nhu cầu ngày càng gắn liền với sự phát triển bền vững, thân thiện môi trường và nâng  tầm cuộc sống.

Trong ngày đầu mở cửa, sự kiện đã thu hút được sự chú ý của nhiều khách tham quan
Trong ngày đầu mở cửa, sự kiện đã thu hút được sự chú ý của nhiều khách tham quan (Ảnh: Việt Dũng)


Theo ông Nguyễn Đình Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty tổ chức triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild cho biết, mặc dù chịu  tác động lớn của dịch bệnh Covid-19, nhưng với quy mô lớn và tính chất chuyên ngành, Triển lãm Vietbuild 2020 đã thể hiện được sự đa dạng cùng sức sống của ngành Xây dựng tại Việt  Nam. Sức sống ấy  chính là những yếu tố đáp ứng những nhu cầu về xây dựng của đất nước đang công nghiệp  hóa, hiện đại hóa.

Các tập đoàn, doanh nghiệp đông đảo với các thương hiệu đến từ nhiều  quốc gia đã hội tụ tại Việt Nam, tạo cơ hội đẩy mạnh sự phát triển bền vững và hội nhập  hữu hiệu tại thị trường Việt Nam. Các tập đoàn kinh tế, các doanh nghiệp có khả năng  cung ứng dồi dào, phong phú các dòng sản phẩm vật liệu xây dựng cho công trình. 

“Hơn ai  hết, chính doanh nghiệp là người hiểu rõ được sự phát triển chung của khoa học công nghệ xây dựng trên toàn thế giới, nhu cầu của thị trường và những nét kiến trúc, thiết kế mang  tính hiện đại, hài hòa với truyền thống đối với công trình xây dựng. Vì thế, khi đến với Triển lãm, khách tham quan có thể tiếp cận  được đầy đủ các nhu cầu cần thiết để xây dựng một ngôi nhà từ nhiều thương hiệu chính  hãng nổi tiếng của các công ty lớn”, ông Hùng chia sẻ.

Đại diện ban tổ chức cho biết thêm, nhằm tạo điều kiện đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng  thị trường, ký kết các hợp đồng kinh tế và hợp tác liên doanh đạt hiệu quả cao. Ban tổ chức sẽ thực hiện các chương trình giao lưu, gặp gỡ giữa các Sở Ban Ngành, các  tổ chức hiệp hội Doanh Nghiệp tại các tỉnh và thành phố khu vực phía Nam, các địa  phương tại miền Đông và miền Tây Nam bộ cùng với các tập đoàn, doanh nghiệp tại Triển  lãm. 

Hiện nay đã có được nhiều tổ chức Hiệp hội doanh nghiệp và cơ quan quản lý  đăng ký tham gia như: Bình Thuận, Bến Tre, Tây Ninh, Đồng Nai, Vĩnh Long, Cần Thơ,  Sóc Trăng, Tiền Giang, Đồng Tháp, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Phước, Long An...

Nhiều giải pháp về công nghệ sẽ xuất hiện tại Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2019 lần 3
Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2019 lần 3 với tiêu chí “Hội nhập - Công nghệ - Đỉnh cao” sẽ diễn ra từ 27/11- 1/12/2019, tại Cung Triển lãm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư