-
Vingroup công bố hợp tác chiến lược với Chính phủ Uzbekistan, mở ra cơ hội đầu tư quy mô lớn tại Trung Á -
Đề xuất TP.HCM làm đầu mối triển khai tuyến metro Thủ Thiêm - Long Thành 84.750 tỷ đồng -
Gần cuối năm, Gia Lai tổ chức động thổ dự án FDI ngành gỗ vốn 10 triệu USD -
FDI vào TP.HCM “bùng nổ” sau sáp nhập, cán mốc 8,37 tỷ USD năm 2025 -
Chi cục Dự trữ Nhà nước khu vực III Triển khai dự án đầu tư kho dự trữ Thái Bình -
Số phận Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sau khi Vingroup rút đề xuất
Dự án nằm trên đường ven sông Sài Gòn, đoạn qua nhánh sông Giồng Ông Tố, có điểm đầu tiếp nối đường ven sông trong khu dân cư 30ha phường Bình Khánh, điểm cuối tiếp nối đường ven sông phía phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2.
Về quy mô, cầu qua đảo Kim Cương sử dụng nguồn vốn từ ngân sách thành phố kết hợp vốn đóng góp của các doanh nghiệp (chủ yếu kinh doanh bất động sản) hưởng lợi từ dự án. Dự án sẽ xây dựng cầu bắc qua nhánh sông Giồng Ông Tố dài 291,3m, rộng 22m gồm 4 làn xe; xây dựng kè dọc sông Sài Gòn nối tiếp với kè hiện hữu, dài 254,1m; mở rộng cống hộp hiện hữu dài 40m, rộng mỗi bên 6m và xây dựng hệ thống cây xanh, chiếu sáng hoàn chỉnh.
![]() |
| Nghi lễ khởi công dự án. |
Ngay sau khi khởi công, liên danh thi công gồm Công ty Thành Phát – Đạt Phương – Idico sẽ thực hiện gói thầu xây lắp phần cầu với gian thi công 11 tháng, gói thầu xây lắp phần đường sẽ triển khai trong tháng 10/2017 và gói thầu xây xanh, chiếu sáng sẽ thực hiện từ quý 1/2018. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành trong năm 2019.
Theo đại diện Khu Quản lý giao thông đô thị số 2, đường ven sông Sài Gòn là tuyến giao thông quan trọng kết nối giữa 2 trục giao thông chính là đường Mai Chí Thọ và Vành đai 2, quận 2. Hiện kết nối 2 trục đường này chỉ có đường Đồng Văn Cống và Nguyễn Thị Định. Tuy nhiên đường Đồng Văn Cống chủ yếu sử dụng cho các phương tiện vận tải lớn, xe container (cảng Cát Lái), đường Nguyễn Thị Định là đường nhỏ, phục vụ chủ yếu cho người dân sống trong khu vực phường Bình Trưng Tây và Cát Lái. Cùng với đó, khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi đã được đầu tư cơ bản về hạ tầng, là khu vực trung tâm hành chính của quận 2, mật độ dân cư ngày càng đông.
Vì thế, việc xây dựng cầu qua đảo Kim Cương sẽ giúp người dân phường Thạnh Mỹ Lợi không phải lưu thông với xe tải, mất an toàn giao thông, thông qua việc tách riêng dòng xe tải nặng, xe con xe cá nhân, giải quyết nhu cầu đi lại từ quận 2 về trung tâm quận 1 qua hầm đường Mai Chí Thọ và hầm vượt sông Sài Gòn. Dự án cũng góp phần đẩy nhanh quá trình đô thị hoá phường Bình Khánh và Thạnh Mỹ Lợi, quận 2 đồng thời hoàn thiện tuyến đường ven sông Sài Gòn theo quy hoạch.
-
Vingroup công bố hợp tác chiến lược với Chính phủ Uzbekistan, mở ra cơ hội đầu tư quy mô lớn tại Trung Á -
Đề xuất TP.HCM làm đầu mối triển khai tuyến metro Thủ Thiêm - Long Thành 84.750 tỷ đồng -
Gần cuối năm, Gia Lai tổ chức động thổ dự án FDI ngành gỗ vốn 10 triệu USD -
FDI vào TP.HCM “bùng nổ” sau sáp nhập, cán mốc 8,37 tỷ USD năm 2025
-
Chi cục Dự trữ Nhà nước khu vực III Triển khai dự án đầu tư kho dự trữ Thái Bình -
Số phận Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sau khi Vingroup rút đề xuất -
TP.HCM trình chủ trương đầu tư đường liên cảng Cát Lái - Phú Hữu, nối Vành đai 3 -
TP.HCM dự kiến chi 5.063 tỷ đồng xây dựng cầu Thủ Thiêm 4, khởi công quý IV/2026 -
[Longform] TP.HCM tiên phong chuyển đổi thu hút đầu tư xanh -
Giải tỏa “cơn khát” vật liệu xây dựng để khơi thông dòng vốn đầu tư công -
Khánh Hòa: Khởi công cầu Nguyễn Tất Thành bắc qua kênh đào Thủy Triều
-
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu


