-
Bình Định phê duyệt 2 dự án giao thông quan trọng kết nối với đường ven biển -
Đề xuất đầu tư 13.487 tỷ đồng cải thiện môi trường kênh Tàu Hũ-Bến Nghé giai đoạn 3 -
Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 chính thức hòa lưới điện quốc gia -
HiteJinro khởi công xây dựng nhà máy soju tại Thái Bình, đánh dấu bước đi chiến lược toàn cầu -
TP.HCM ra "tối hậu thư" liên quan giải phóng mặt bằng Dự án đường Vành đai 3 -
Quảng Nam kiến nghị tháo gỡ khó khăn cho dự án đầu tư lớn nhất miền Trung
Dự án nằm trên đường ven sông Sài Gòn, đoạn qua nhánh sông Giồng Ông Tố, có điểm đầu tiếp nối đường ven sông trong khu dân cư 30ha phường Bình Khánh, điểm cuối tiếp nối đường ven sông phía phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2.
Về quy mô, cầu qua đảo Kim Cương sử dụng nguồn vốn từ ngân sách thành phố kết hợp vốn đóng góp của các doanh nghiệp (chủ yếu kinh doanh bất động sản) hưởng lợi từ dự án. Dự án sẽ xây dựng cầu bắc qua nhánh sông Giồng Ông Tố dài 291,3m, rộng 22m gồm 4 làn xe; xây dựng kè dọc sông Sài Gòn nối tiếp với kè hiện hữu, dài 254,1m; mở rộng cống hộp hiện hữu dài 40m, rộng mỗi bên 6m và xây dựng hệ thống cây xanh, chiếu sáng hoàn chỉnh.
Nghi lễ khởi công dự án. |
Ngay sau khi khởi công, liên danh thi công gồm Công ty Thành Phát – Đạt Phương – Idico sẽ thực hiện gói thầu xây lắp phần cầu với gian thi công 11 tháng, gói thầu xây lắp phần đường sẽ triển khai trong tháng 10/2017 và gói thầu xây xanh, chiếu sáng sẽ thực hiện từ quý 1/2018. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành trong năm 2019.
Theo đại diện Khu Quản lý giao thông đô thị số 2, đường ven sông Sài Gòn là tuyến giao thông quan trọng kết nối giữa 2 trục giao thông chính là đường Mai Chí Thọ và Vành đai 2, quận 2. Hiện kết nối 2 trục đường này chỉ có đường Đồng Văn Cống và Nguyễn Thị Định. Tuy nhiên đường Đồng Văn Cống chủ yếu sử dụng cho các phương tiện vận tải lớn, xe container (cảng Cát Lái), đường Nguyễn Thị Định là đường nhỏ, phục vụ chủ yếu cho người dân sống trong khu vực phường Bình Trưng Tây và Cát Lái. Cùng với đó, khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi đã được đầu tư cơ bản về hạ tầng, là khu vực trung tâm hành chính của quận 2, mật độ dân cư ngày càng đông.
Vì thế, việc xây dựng cầu qua đảo Kim Cương sẽ giúp người dân phường Thạnh Mỹ Lợi không phải lưu thông với xe tải, mất an toàn giao thông, thông qua việc tách riêng dòng xe tải nặng, xe con xe cá nhân, giải quyết nhu cầu đi lại từ quận 2 về trung tâm quận 1 qua hầm đường Mai Chí Thọ và hầm vượt sông Sài Gòn. Dự án cũng góp phần đẩy nhanh quá trình đô thị hoá phường Bình Khánh và Thạnh Mỹ Lợi, quận 2 đồng thời hoàn thiện tuyến đường ven sông Sài Gòn theo quy hoạch.
-
Bình Định phê duyệt 2 dự án giao thông quan trọng kết nối với đường ven biển -
Đề xuất đầu tư 13.487 tỷ đồng cải thiện môi trường kênh Tàu Hũ-Bến Nghé giai đoạn 3 -
Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 chính thức hòa lưới điện quốc gia -
HiteJinro khởi công xây dựng nhà máy soju tại Thái Bình, đánh dấu bước đi chiến lược toàn cầu
-
Sóc Trăng đề xuất Chính phủ hỗ trợ 19.403 tỷ đồng xây siêu cảng Trần Đề -
Đầu tư hơn 653 tỷ đồng cải tạo đường dây 220 kV Châu Đốc - Kiên Bình một mạch thành hai mạch -
TP.HCM ra "tối hậu thư" liên quan giải phóng mặt bằng Dự án đường Vành đai 3 -
Quảng Nam kiến nghị tháo gỡ khó khăn cho dự án đầu tư lớn nhất miền Trung -
Cao tốc Hòa Liên - Túy Loan sẽ thông xe kỹ thuật trong tháng 8/2025 -
Quảng Nam mở rộng Cụm công nghiệp Tam Mỹ Tây lên 50 ha -
Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định được giao thu hút 12.000 tỷ đồng vốn đầu tư
- Nutifood đề xuất ngày khởi công sớm dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
- SeABank hoàn tất chuyển nhượng Công ty Tài chính PTF cho AEON Financial Service
- Shinhan Finance ra mắt phiên bản mới 5.0 của iShinhan - Nền tảng tài chính số toàn diện, thân thiện và an toàn
- Hậu Giang: "Con hổ con" thức giấc của Đồng bằng sông Cửu Long
- Đón đầu xu thế năng lượng xanh, Stavian lập liên doanh đầu tư sản xuất hệ thống lưu trữ năng lượng
- Chương trình lãi suất tốt, quà tặng "khủng" cho khách hàng cá nhân vay vốn từ Vietbank