
-
Đà Nẵng lên kế hoạch xây dựng trung tâm đổi mới sáng tạo quy mô lớn
-
Đề xuất đầu tư công tuyến đường sắt 3,5 tỷ USD; Bến Tre rót 15.071 tỷ đồng phát triển các cụm công nghiệp
-
Kon Tum yêu cầu đảm bảo đủ vật liệu xây dựng phục vụ các công trình, dự án
-
Giao đầu mối xử lý đề xuất tuyến metro Bình Dương - Suối Tiên vốn 56.301 tỷ đồng
-
Đề xuất đầu tư Dự án Thiết chế Công đoàn tại KCN Điện Nam - Điện Ngọc -
Chuyển động mới tại dự án đầu tư tuyến metro từ trung tâm TP.HCM đến Cần Giờ
Dự án nằm trên đường ven sông Sài Gòn, đoạn qua nhánh sông Giồng Ông Tố, có điểm đầu tiếp nối đường ven sông trong khu dân cư 30ha phường Bình Khánh, điểm cuối tiếp nối đường ven sông phía phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2.
Về quy mô, cầu qua đảo Kim Cương sử dụng nguồn vốn từ ngân sách thành phố kết hợp vốn đóng góp của các doanh nghiệp (chủ yếu kinh doanh bất động sản) hưởng lợi từ dự án. Dự án sẽ xây dựng cầu bắc qua nhánh sông Giồng Ông Tố dài 291,3m, rộng 22m gồm 4 làn xe; xây dựng kè dọc sông Sài Gòn nối tiếp với kè hiện hữu, dài 254,1m; mở rộng cống hộp hiện hữu dài 40m, rộng mỗi bên 6m và xây dựng hệ thống cây xanh, chiếu sáng hoàn chỉnh.
![]() |
Nghi lễ khởi công dự án. |
Ngay sau khi khởi công, liên danh thi công gồm Công ty Thành Phát – Đạt Phương – Idico sẽ thực hiện gói thầu xây lắp phần cầu với gian thi công 11 tháng, gói thầu xây lắp phần đường sẽ triển khai trong tháng 10/2017 và gói thầu xây xanh, chiếu sáng sẽ thực hiện từ quý 1/2018. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành trong năm 2019.
Theo đại diện Khu Quản lý giao thông đô thị số 2, đường ven sông Sài Gòn là tuyến giao thông quan trọng kết nối giữa 2 trục giao thông chính là đường Mai Chí Thọ và Vành đai 2, quận 2. Hiện kết nối 2 trục đường này chỉ có đường Đồng Văn Cống và Nguyễn Thị Định. Tuy nhiên đường Đồng Văn Cống chủ yếu sử dụng cho các phương tiện vận tải lớn, xe container (cảng Cát Lái), đường Nguyễn Thị Định là đường nhỏ, phục vụ chủ yếu cho người dân sống trong khu vực phường Bình Trưng Tây và Cát Lái. Cùng với đó, khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi đã được đầu tư cơ bản về hạ tầng, là khu vực trung tâm hành chính của quận 2, mật độ dân cư ngày càng đông.
Vì thế, việc xây dựng cầu qua đảo Kim Cương sẽ giúp người dân phường Thạnh Mỹ Lợi không phải lưu thông với xe tải, mất an toàn giao thông, thông qua việc tách riêng dòng xe tải nặng, xe con xe cá nhân, giải quyết nhu cầu đi lại từ quận 2 về trung tâm quận 1 qua hầm đường Mai Chí Thọ và hầm vượt sông Sài Gòn. Dự án cũng góp phần đẩy nhanh quá trình đô thị hoá phường Bình Khánh và Thạnh Mỹ Lợi, quận 2 đồng thời hoàn thiện tuyến đường ven sông Sài Gòn theo quy hoạch.
-
Lập Tổ công tác triển khai đầu tư đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội -
Nghiên cứu đầu tư 5 đảo nổi trên vịnh Đà Nẵng, hình thành khu đô thị mới -
Vĩnh Long bãi bỏ quyết định thành lập cụm công nghiệp có vốn đầu tư 1.300 tỷ đồng -
Bình Định và Tập đoàn Syre ký kết ghi nhớ dự án sản xuất tái chế vải -
Quảng Nam khẳng định 9 dự án điện mặt trời không có vi phạm về đất đai -
Khởi động dự án thứ cấp đầu tiên tại VSIP Cần Thơ, vốn 300 triệu USD -
Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ về mở rộng cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ
-
CONINCO: Củng cố nguồn lực, mở rộng thị trường, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
-
Năm thứ 3 liên tiếp Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Uy tín"
-
ĐHĐCĐ SeABank: Bầu bổ sung thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài
-
VPBank cho vay tới 90% giá trị xe với doanh nghiệp vay mua ô tô
-
Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2025"
-
Khởi công dự án năng lượng mặt trời áp mái tại nhà máy Samsung Electronics Việt Nam (SEV)