Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hội Doanh nghiệp quận Ngũ Hành Sơn - Đà Nẵng
Gắn hoạt động kinh doanh với trách nhiệm xã hội
Ngọc Tân - 08/12/2016 21:26
 
Ban chấp hành Hội Doanh nghiệp quận Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng cho biết, trong năm 2016 điểm sáng nổi bật đó là các đơn vị doanh nghiệp Hội viên đã hoàn thành tốt nghĩa vụ thu nộp thuế cho ngân sách thành phố, đồng thời thể hiện tinh thần trách nhiệm trong công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Tăng cường sự liên kết

Vừa qua, Hội Doanh nghiệp Q. Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2016 và triển khai kế hoạch năm 2017. Tại Hội nghị, BCH Hội cho biết, trong năm 2016, Hội DN Q. Ngũ Hành Sơn đã có 40 Hội viên mới tham gia nâng tổng số Hội viên của Hội lên 220 thành viên. 

Với mục đích tăng cường sự liên kết, kết nối các doanh nghiệp Hội viên, trong năm 2016, Hội Doanh nghiệp Q. Ngũ Hành Sơn đã tổ chức các buổi gặp mặt giới thiệu Hội viên mới, các buổi offline giao lưu, trao đổi cơ hội hợp tác, đầu tư  giữa các Hội viên trong Hội, tham gia chương trình giao thương với các Hiệp hội khác trên địa bàn. 

Việc tổ chức các cuộc gặp gỡ, kết nối doanh nghiệp Hội viên hàng tháng, hàng quý giúp Hội doanh nghiệp Q. Ngũ Hành Sơn có thể nắm bắt những tâm tư nguyện vọng, vướng mắc từ các Hội viên, từ đó có biện pháp giải quyst.
Hội Doanh nghiệp Q. Ngũ Hành Sơn thường xuyên tổ chức các cuộc gặp gỡ giữa các doanh nghiệp Hội viên với nhau nhằm tăng sự đoàn liên kết, kết nối.

Cũng với tin thần hưởng ứng đề án phát triển Doanh nghiệp đến năm 2020 của UBND thành phố Đà Nẵng, Các Hiệp Hội DN của Thành phố hàng tháng có tổ chức chương trình CF Doanh nhân nhằm tạo sân chơi chung cho Doanh nghiệp, giúp Doanh nghiệp có cơ hội trao đổi giao lưu hợp tác “gắn kết để cùng phát triển”. Theo định kỳ, ngày 22/8, Hội DN quận Ngũ Hành Sơn tổ chức Chương trình Offline CF Doanh nhân với chủ đề "Khởi nghiệp và tái khởi nghiệp trong Doanh nghiệp"  thu hút gần 200 Doanh nghiệp là Hội viên của các Hội, Hiệp hội trên địa bàn TP về địa bàn quận Ngũ Hành Sơn giao lưu. Chương trình CF Doanh nhân tháng 8/2016 được diễn ra trong không khí chân thành, cởi mở và đạt được những kết quả tốt đẹp.

Ông Bùi Thiện Cảnh, Chủ tịch Hội DN Q. Ngũ Hành Sơn đánh giá:“Việc tương tác và kết nối này phần nào giải đáp các vướng mắc của Doanh nghiệp trong quá trình khởi nghiệp và tái khởi nghiệp nhằm khơi dậy nhiệt huyết trong Doanh nghiệp, đồng thời Ban tổ chức cũng hy vọng hiệu ứng Chương trình ngày càng lan tỏa, tạo cơ hội giao lưu hợp tác, tìm kiếm đối tác và cùng giúp đỡ nhau xây dựng cộng đồng Doanh nghiệp thành phố ngày càng lớn mạnh."

Cũng trong năm 2016, Hội DN quận Ngũ Hành Sơn đã liên kết, phối hợp với các cơ quan chức năng và Hiệp hội Doanh nghiệp khác trên địa bàn Thành phố đưa đến cho Hội viên nhiều thông tin bổ ích,  nhiều chương trình ý nghĩa điển hình như: Tọa đàm “Trao đổi kinh nghiệm về công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp, góp ý dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật liên quan đến đầu tư, kinh doanh và tiếp nhận các kiến nghị nghị về những vướng mắc của quy định pháp luật”; Hội thảo “Thông tin thị trường và cơ chế thuận lợi thương mại hỗ trợ Doanh nghiệp xuất nhập khẩu và vận tải”; Hội thảo “Tận dụng cam kết cắt giảm thuế quan của các nước trong TPP; quy tắc xuất xứ trong TPP để xuất khẩu vào thị trường các nước Hoa Kỳ, Canada và Peru”; Hội thảo “Hiện trạng và giải pháp cho ngành bán lẻ Việt Nam phát triển bền vững trong bối cảnh hội nhập quốc tế” ; Chương trình “Tăng tốc khởi nghiệp iAngel” …

Đồng thời, Hội liên cũng liên tục cập nhật các thông tin chính sách, quyết định mới đến Hội viên giúp các Hội viên nắm bắt và áp dụng vào thực tiễn kinh doanh sản xuất.

Gắn với trách nhiệm xã hội

Theo báo cáo  từ BCH Hội DN Q. Ngũ Hành Sơn, trong năm 2016, điểm sáng nổi bật của Hội đó là các đơn vị doanh nghiệp Hội viên đã hoàn thành tốt nghĩa vụ thu nộp thuế cho ngân sách thành phố và quận, đồng thời thể hiện tinh thần trách nhiệm trong công tác thực hiện an sinh xã hội tại địa phương. 

Ông Bùi Thiện Cảnh, Chủ tịch Hội doanh nghiệp Quận Ngũ Hành Sơn trao quà Tết cho quỹ An sinh xã hội quận.
Ông Bùi Thiện Cảnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận Ngũ Hành Sơn trao quà Tết cho quỹ An sinh xã hội quận.

Đối với thu ngân sách địa phương, các doanh nghiệp đã đóng góp nguồn thu lớn cho địa phương trong năm 2015- 2016, tiêu biểu như Công ty TNHH nội dung số Nguyên Bảo (4,9 tỷ đồng), Công ty TNHH Hóa Chất Xây Dựng M.A.B.A (5 tỷ đồng), Công ty CP Hoa Kỳ (hơn 2,6 tỷ đồng), Công Ty TNHH TM-VD Thanh Nhung (hơn 2,2 tỷ đồng), DNTN Ngọc Quang Lộc (hơn 2 tỷ đồng), Công ty TNHH Bình Giang (1,7 tỷ đồng)…

Đối với công tác an sinh xã hội, một số Hội viên tiêu biểu cũng đã có nhiều đóng góp cho quỹ an sinh xã hội thành phố và quận như Công ty CP Đô thị FPT  Đà Nẵng, Công ty CP Địa Cầu, Công ty TNHH DL-TM Phú An Thịnh (Pullman resort), Công ty TNHH TM&DV Thanh Nhung, Công ty Cổ phần Bảo Nguyên Food, Công ty Cp Dịch vụ  Địa Ốc First Real, Công ty CP Vinaconex 25, Công ty CP SEATECCO, Công ty CP Kỹ nghệ Môi trường Liên Trung (Carbon Co), Công ty Long Bình, Công ty CP Tập đoàn Công nghệ Thiên Phú, Công ty 319 Miền Trung, Công ty TNHH Du lịch H.I.S Sông hàn Việt Nam …           

Ông Bùi Thiện Cảnh cho biết, trong Quý I/2016, Hội DN quận đã vận động đóng góp cho quỹ an sinh xã hội của quận Ngũ Hành Sơn 500 triệu đồng; đến Quý II/2016 là 400 triệu đồng. Ngoài ra, Hội doanh nghiệp quận cũng đã tổ chức trao 100 suất quà (mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng) trong chương trình Buổi khai mạc triển lãm tranh với chủ đề “Nét vẽ của em” và giao lưu ca nhạc “Hát cho bệnh nhân tôi nghe” với chủ đề “Niềm vui tặng em” nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 tại Bệnh viện 600 giường Đà Nẵng. 

“Trong năm 2017, Hội DN quận Ngũ Hành Sơn sẽ tiếp tục chú trọng xây dựng chương trình hợp tác 3 bên: Doanh nghiệp - Chính quyền - Người lao động nhằm mở rộng kênh tuyển dụng hỗ trợ cho người nghèo khó khăn và con em tại địa phương trong các lĩnh vực nghề - dịch vụ - lao động phổ thông… sát với nhu cầu của các Doanh nghiệp tại địa phương. Và nhân chào mừng kỷ niệm 20 năm TP trực thuộc TW và kỷ niệm 2 năm thành lập Hội, Hội sẽ lên kế hoạch phối hợp với với Hội doanh nhân Ngũ Hành Sơn tại TP Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình ca nhạc từ thiện nhằm gây quỹ từ thiện hỗ trợ gia đình khó khăn tại địa phương Ngũ Hành Sơn. Đồng thời tăng cường sự hợp tác chặt chẽ và tăng thêm kênh kết nối với Hội viên mới”, ông Cảnh chia sẻ. 

Hội Doanh nghiệp Hải Châu sơ kết các dự án cộng đồng tiêu biểu
Hội Doanh nghiệp Q. Hải Châu (TP Đà Nẵng) vừa tổ chức Hội nghị sơ kết các dự án cộng đồng tiêu biểu “Thoải mái như ở nhà” và dự án...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư