Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
GE công bố tên thương hiệu cho ba công ty đại chúng sau phân tách
Hoàng Nam - 20/07/2022 13:42
 
Loạt doanh nghiệp thuộc mảng kinh doanh năng lượng của GE, bao gồm GE Renewable Energy, GE Power, GE Digital và GE Energy Financial Services sẽ sáp nhập lại thành GE Vernova.

GE vừa chính thức công bố tên thương hiệu của các công ty theo kế hoạch phân tách GE thành ba công ty đại chúng toàn cầu, dẫn đầu ngành và được xếp hạng đầu tư, tập trung vào các khu vực tăng trưởng của lĩnh vực y tế, năng lượng và hàng không.

Theo đó, GE HealthCare là tên gọi cho mảng kinh doanh y tế của GE. Toàn bộ các mảng kinh doanh năng lượng hiện tại bao gồm GE Renewable Energy, GE Power, GE Digital, và GE Energy Financial Services sẽ được tập hợp dưới chung một thương hiệu là GE Vernova. Trong khi đó, GE Aerospace sẽ là tên gọi mới cho mảng hàng không của GE.

Cả ba công ty mới sẽ tiếp tục thụ hưởng lợi ích từ di sản và thương hiệu toàn cầu trị giá gần 20 tỷ USD của GE.

GE cũng công bố rằng, sau khi hoàn tất phân tách, cổ phiếu của GE Healthcare sẽ được niêm yết trên sàn giao dịch Nasdaq với mã “GEHC”. Nhờ đó, GE HealthCare sẽ được hưởng các lợi ích từ lịch sử giao dịch và hồ sơ theo dõi của sàn Nasdaq – với tư cách là thị trường dành cho các công ty đại chúng ứng dụng công nghệ tiên phong, đặc biệt là các công ty trong lĩnh vực y tế.

Ông H. Lawrence Culp, Jr., Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của GE, kiêm CEO của GE Aerospace, cho biết, ngày hôm nay đánh dấu một mốc lịch sử quan trọng trong kế hoạch của GE để thành lập ba công ty độc lập tập trung vào từng lĩnh vực riêng.

Bằng việc tận dụng thương hiệu toàn cầu GE trị giá nhiều tỷ USD, chúng tôi có được lợi thế cạnh tranh tại các thị trường, tạo điều kiện cho các mảng kinh doanh đạt được thành công trong tương lai. Được xây dựng trên nền tảng của sự tinh gọn và cải tiến đổi mới, các thương hiệu mới sẽ tiếp tục sứ mệnh của GE là xây dựng một thế giới vận hành hiệu quả và tiếp tục mang đến cho khách hàng các thế mạnh mà họ đánh giá cao ở GE.

GE dự kiến sẽ triển khai quá trình phân tách không chịu thuế cho GE HealthCare vào đầu năm 2023, thành lập một công ty độc lập dẫn đầu cải tiến đổi mới trong lĩnh vực y học chính xác nhằm cải thiện kết quả điều trị và đáp ứng những thách thức cấp thiết về bệnh nhân và lâm sàng.

Được xây dựng trên nền tảng lịch sử hơn 100 năm, tên gọi và biểu tượng GE HealthCare đại diện cho an toàn, chất lượng, tin cậy và sáng tạo. Màu nhận diện mới cho GE HealthCare được gọi là màu tím từ ái, thể hiện rõ nét hơn tính nhân đạo, ấm áp và tạo ra sự khác biệt lớn hơn. Công ty sẽ tiếp tục dẫn đầu lĩnh vực chăm sóc sức khỏe với hơn 4 triệu thiết bị đã được lắp đặt và hơn 2 tỷ bệnh nhân được kiểm tra sức khỏe hàng năm.

Vào đầu năm 2024, GE sẽ thực hiện việc phân tách không chịu thuế cho GE Vernova, đơn vị bao gồm toàn bộ mảng kinh doanh năng lượng của GE, cùng với các khách hàng của mình đang góp phần tạo ra 1/3 lượng điện của thế giới.

GE Vernova sẽ tập trung vào thúc đẩy phát triển năng lượng ổn định, có chi phí hợp lý và bền vững. Tên gọi mới này là sự kết hợp của “ver” - bắt nguồn từ tiếng Latin của từ “verde” và “verdant” là biểu tượng cho màu xanh lá và xanh dương của trái đất; còn “nova” - bắt nguồn từ tiếng Latin của từ “novus” nghĩa là mới, thể hiện một kỷ nguyên mới và đột phá của năng lượng ít cacbon mà GE Vernova đang góp phần xây dựng.

Ý nghĩa trên được thể hiện qua nhận diện thương hiệu với màu cây thường xanh. Với hơn 7.000 tuabin khí đã được lắp đặt và 400 GW điện từ các thiết bị năng lượng tái tạo, biểu tượng của GE Vernova gợi nhắc những cam kết lâu dài của công ty trong việc mang đến cho khách hàng chất lượng, hợp tác và công nghệ hàng đầu.

Cũng trong kế hoạch này, thương hiệu GE hiện tại sẽ là một doanh nghiệp tập trung vào lĩnh vực hàng không với tên gọi mới là GE Aerospace. Trên nền tảng 39.400 động cơ máy bay thương mại và 26.200 động cơ máy bay quân sự đã được lắp đặt, Công ty sẽ tiếp tục đồng hành cùng ngành hàng không trong giai đoạn phục hồi mang tính lịch sử hiện nay, đồng thời định hình tương lai của ngành.

Biểu tượng cặp chữ lồng GE, tên gọi mới cùng với màu nhận diện xanh khí quyển – lấy cảm hứng từ màu xanh dương ở tầng thượng quyển – sẽ duy trì vị thế dẫn đầu của thương hiệu trong ngành hàng không, đồng thời khởi tạo một tầm nhìn vững chắc để cạnh tranh và phát triển tiếp trong lĩnh vực hàng không vũ trụ và công nghệ cho máy bay quân sự.

Tiếp theo kế hoạch phân tách, GE Areospace sẽ sở hữu nhãn hiệu GE đã được bảo hộ và cung cấp chứng nhận dài hạn cho các công ty còn lại.

Thông qua việc thành lập ba công ty riêng biệt, mỗi công ty sẽ có được lợi ích từ việc phân bổ vốn theo yêu cầu đặc thù và tập trung hơn cùng sự linh hoạt mang tính chiến lược nhằm đạt được sự tăng tưởng và giá trị trong dài hạn.

GE Renewable Energy cung cấp 15 tua bin gió 4 MW cho điện gió Cầu Đất
GE vừa ký hợp đồng cung cấp 15 tuabin gió 4MW-137 cho Dự án điện gió Cầu Đất (Lâm Đồng) của Công ty cổ phần Năng lượng tái tạo Đại Dương.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư