Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
GE vận hành 6 tuabin khí Aero, hỗ trợ điện tái tạo không liên tục tại châu Á
Hoàng Nam - 30/03/2023 08:38
 
GE vừa vận hành thử nghiệm đấu nối lưới điện thành công 6 tuabin khí LM2500XPRESS cho Nhà máy điện Tung Hsiao nhằm hỗ trợ nguồn năng lượng không liên tục từ các dự án điện gió ngoài khơi.

Tung Hsiao là công trình lắp đặt tuabin khí Aero đầu tiên tại Đài Loan. Trong dự án này, tuabin khí Aero của GE chạy bằng hỗn hợp chứa khí hydro, với mục tiêu đốt cháy 100%, được sản xuất để phục vụ mục tiêu hỗ trợ sáng kiến khử cacbon của Công ty Điện lực Đài Loan (TPC) và các công ty châu Á khác.

Những tuabin này có thể cung cấp công suất điện lên tới 180 MW và đã được lắp đặt trong thời gian 10 tháng, kể từ tháng 2/2022.

Việc lắp đặt các tuabin này là nhằm hỗ trợ cho các nguồn năng lượng không liên tục từ các dự án điện gió ngoài khơi vốn đang phát triển mạnh tại đây.

Với các tính năng ấn tượng như khởi động trong vòng chưa tới 8 phút hay thực hiện khởi động hàng ngày mà không ảnh hưởng chu kỳ bảo trì, LM2500XPRESS được kỳ vọng sẽ giúp Đài Loan ổn định lưới điện.

Tính linh hoạt và độ bền của LM2500XPRESS cũng tạo điều kiện cho lưới điện tích hợp tốt hơn nhiều nguồn năng lượng tái tạo, hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng và phát triển bền vững mà Đài Loan hướng tới.

Tuabin khí Aero là một trong những sản phẩm chiến lược của GE, phục vụ mục tiêu mở rộng hợp tác với các công ty năng lượng địa phương và chính quyền trên khắp khu vực châu Á trong quá trình chuyển đổi sang một tương lai trung hòa cacbon.

Châu Á hiện được xem là khu vực sôi động trong việc thúc đẩy các nguồn năng lượng tái tạo để giải quyết những thách thức về năng lượng đang gia tăng. Đơn cử, trong tiến trình chinh phục mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, Việt Nam đã nêu rõ sự cần thiết của việc bổ sung thêm các nguồn điện linh hoạt để đảm bảo vận hành ổn định hệ thống điện với nguồn năng lượng tái tạo chiếm tỷ lệ lớn trong dự thảo Quy hoạch điện VIII.

Để cung cấp cho các nhà hoạch định chính sách, các doanh nghiệp lẫn cộng đồng phát triển năng lượng tại Việt Nam GE đã giới thiệu ứng dụng tuabin khí Aero khí nhằm giải quyết các thách thức nhau như: ổn định lưới điện, bổ sung các nguồn năng lượng tái tạo…

GE cũng cho hay, ngoài hưởng lợi từ danh mục tuabin khí Aero tiên tiến, những nền kinh tế đang phát triển nhanh như Việt Nam và nhiều quốc gia châu Á khác còn nhận được cam kết đồng hành, hỗ trợ từ phía GE trong việc tư vấn cấu trúc thị trường, tư vấn chiến lược phát triển và chuyển đổi năng lượng bền vững.

GE giới thiệu tuabin khí LM2500XPRESS giúp củng cố lưới điện nhanh khi nguồn cung gián đoạn
GE vừa giới thiệu công nghệ tuabin khí sở hữu tính linh hoạt cao và có thể tăng cường hoạt động để củng cố lưới điện khi nguồn cung gián...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư