
-
Việt Nam - Đức mở rộng hợp tác phát triển công nghiệp công nghệ cao
-
Việt Nam trên hành trình trở thành “ngôi sao” công nghệ
-
Quảng Ninh sẽ có khu công nghệ số tập trung diện tích 24,5 ha
-
Đà Nẵng hợp tác với Viện Fraunhofer Enas (Đức) phát triển lĩnh vực bán dẫn, AI
-
Hà Nội 3 năm liên tiếp dẫn đầu chỉ số đổi mới sáng tạo địa phương -
Nóng bỏng cuộc đua công làm mát “trái tim” của chuyển đổi số
![]() |
Logo nhà máy lắp ráp General Motors Detroit-Hamtramck ở Hamtramck, bang Michigan. Ảnh: AP |
Theo Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA),, phần mềm của EBCM trong các xe bị ảnh hưởng dẫn đến việc không hiển thị đèn cảnh báo khi mức dung dịch phanh giảm. Nếu không có đèn cảnh báo này, tài xế có thể tiếp tục sử dụng xe với dung dịch phanh ở mức thấp, điều này làm giảm hiệu suất của phanh và tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Trong trường hợp xảy ra rò rỉ dung dịch phanh, hiệu suất của bàn đạp phanh có thể suy giảm trước khi đèn cảnh báo được kích hoạt. NHTSA nhấn mạnh rằng tình trạng này có thể khiến xe hoạt động không an toàn, đặc biệt khi người lái không nhận được cảnh báo kịp thời.
GM cho biết các dòng xe bị ảnh hưởng bởi lệnh triệu hồi này bao gồm nhiều mẫu xe bán tải và SUV thuộc các thương hiệu nổi tiếng của hãng. Cụ thể, danh sách bao gồm: Chevrolet Silverado 1500 (2023), GMC Sierra 1500 (2023), Chevrolet Tahoe (2023-2024), Chevrolet Suburban (2023-2024), GMC Yukon và Yukon XL (2023-2024), Cadillac Escalade và Escalade ESV (2023-2024).
Nguyên nhân chính của lỗi này, theo tài liệu của GM và NHTSA, là do sự “không tương thích” giữa phần mềm EBCM và hiệu chuẩn mô-đun. Lỗi này khiến chỉ báo đèn cảnh báo không hoạt động đúng cách trong trường hợp dung dịch phanh thấp.
Mặc dù GM chưa ghi nhận bất kỳ vụ tai nạn hay thương tích nào liên quan đến lỗi này, hãng vẫn tiến hành triệu hồi để đảm bảo an toàn cho người dùng. GM cam kết sẽ khắc phục sự cố bằng cách cập nhật phần mềm điều khiển phanh điện tử trên các xe bị ảnh hưởng hoàn toàn miễn phí.
Chủ xe có thể lựa chọn cập nhật phần mềm từ xa thông qua công nghệ không dây (over-the-air) nếu xe của họ có khả năng này, hoặc mang xe đến các đại lý của GM để được hỗ trợ trực tiếp.
GM dự kiến sẽ gửi thư thông báo đến các chủ xe bị ảnh hưởng từ ngày 28 tháng 10. Chủ xe có thể liên hệ với dịch vụ khách hàng của GMC, Chevrolet hoặc Cadillac để biết thêm chi tiết hoặc đặt lịch hẹn với đại lý.

-
Đà Nẵng hợp tác với Viện Fraunhofer Enas (Đức) phát triển lĩnh vực bán dẫn, AI -
Hà Nội 3 năm liên tiếp dẫn đầu chỉ số đổi mới sáng tạo địa phương -
Nóng bỏng cuộc đua công làm mát “trái tim” của chuyển đổi số -
VNPT với mô hình mới: Tinh gọn để bứt phá trong kỷ nguyên số -
Sàn thương mại điện tử và nền tảng livestream bán hàng phải bồi thường khi có vi phạm -
Khuyến khích doanh nghiệp tư nhân triển khai dự án đầu tư, xây dựng hạ tầng số -
Cảnh báo fanpage giả danh Bộ Tài chính để chiếm đoạt tiền
-
Xây chắc “mỏ dầu” dữ liệu, đưa kinh tế tư nhân “cất cánh”
-
Trường Đại học Y Hà Nội, Vinmec và VinUni hợp tác xây dựng hệ sinh thái học thuật y tế chuẩn thế giới
-
Chuyển đổi số: Con đường tất yếu của sản xuất Việt
-
Nam A Bank giành cú đúp giải thưởng tại lễ trao giải Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2025
-
Khai trương Vincom Mega Mall Royal Island: Biểu tượng mua sắm - ẩm thực - giải trí mới tại Hải Phòng
-
FPT chia sẻ kế hoạch phát triển chip chuyên dụng “Bonsai AI” tại Nhật Bản