Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Giá Bitcoin vượt 10.000 USD
Giá tiền số phổ biến nhất thế giới tăng vọt trước sự kiện chia đôi được cho là sẽ đẩy giá lên cao hơn.

Trong phiên châu Á sáng nay, giá Bitcoin có thời điểm tăng 2,2% lên 10.015 USD một đồng. Đây là lần đầu tiên kể từ cuối tháng 2 giá tiền ảo chạm mốc này. Hiện tại, mỗi đồng được giao dịch quanh 9.996 USD.

Giá đi lên chỉ vài ngày trước sự kiện chia đôi có thể diễn ra sớm nhất vào ngày 12/5. Đây là quá trình tự động, diễn ra 4 năm một lần, nhằm tránh lạm phát Bitcoin. Theo đó số Bitcoin được thưởng cho người đào sẽ giảm nửa, từ 12,5 đồng hiện tại xuống 6,25 đồng một khối dữ liệu. Việc này đồng nghĩa lượng Bitcoin trên thị trường sẽ giảm xuống, có thể kéo giá tăng cao.

Diễn biến giá Bitcoin trong một tháng qua.
Diễn biến giá Bitcoin trong một tháng qua.

"Ngay khi quá trình chia đôi hoàn tất, chúng tôi cho rằng giá sẽ giảm trong ngắn hạn, do nhà đầu tư chốt lời", Lennard Neo – Giám đốc Nghiên cứu tại Stack AM dự báo, "Tuy nhiên, trong dài hạn, chúng ta có thể kỳ vọng giá tăng mạnh cho đến cuối năm nay và đầu năm sau".

Bitcoin là tiền ảo phổ biến nhất thế giới và cũng nổi tiếng vì mức độ biến động. Sau khi chạm đỉnh gần 20.000 USD tháng 12/2017, Bitcoin lao dốc, có thời điểm xuống sát 3.000 USD.

Từ đầu năm ngoái, giá tiền ảo này dần tăng trở lại, nhờ mức độ chấp nhận trên thị trường ngày càng tăng. Nhiều sàn giao dịch bắt đầu đưa ra các sản phẩm phái sinh như hợp đồng tương lai và quyền chọn Bitcoin. Nhà đầu tư nổi tiếng Paul Tudor Jones (Mỹ) gần đây cũng cho biết đã mua Bitcoin, do tài sản này gợi nhớ đến vàng thập niên 70. Dù vậy, Bitcoin vẫn bị nhiều người nghi ngờ, như Warren Buffett hay Nouriel Roubini.

Bitcoin rớt thảm, thị trường tiền ảo mất hơn 100 tỷ USD trong 1 ngày
Sáng nay (13/3), giá Bitcoin tiếp tục rơi thẳng đứng xuống chỉ còn 4.100 đồng/USD, giảm 48% so với đầu giờ sáng qua. Thị trường tiền ảo cũng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư