
-
Sở Công thương tỉnh Gia Lai được cấp 20 mẫu Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa
-
Gamuda Land mở rộng hợp tác chiến lược với các ngân hàng MSB và Hong Leong
-
Tập đoàn Hilton ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sun Group
-
Nhận diện yếu tố tác động đến xuất nhập khẩu quý IV/2025
-
Hà Nội: 3.063 doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 9, tăng 58,7% -
Đừng hỏi AI, hãy để các lãnh đạo cấp cao Bosch, SAP, Cha đẻ của Cuộc Cách mạng 4.0… giải đáp tại The Makeover 2025!
![]() |
Nhà đồng sáng lập SmartStudy Kim Min-seok. Ảnh: SmartStudy |
Ra đời đã 4 năm nhưng bài hát "Baby Shark" vẫn duy trì độ hấp dẫn trên toàn cầu. Ở giải bóng chày World Series năm nay của Mỹ, bài hát này trở thành một hiện tượng, thậm chí được ví von là "quốc ca" của giải đấu.
Mỗi khi Washington Nationals ra sân, hàng chục nghìn người hâm mộ đội bóng đã đồng loạt vỗ tay kiểu "hàm cá mập" để cổ vũ trên nền bài hát quen thuộc với câu "Baby Shark, doo-doo doo-doo doo-doo".
Tại Lebanon gần đây, một đoạn video ghi lại cảnh những người biểu tình cùng hát "Baby Shark" để xoa dịu một đứa trẻ đang sợ hãi trong đám đông được lan truyền rộng rãi. Ở vài nơi khác, bài hát lại bị chế giễu. Diễn viên hài đêm khuya Jimmy Kimmel của Mỹ đùa rằng những người tạo ra bài hát đáng bị bỏ tù chung thân.
Người khen, kẻ chê nhưng sự thật là "Baby Shark" đã mang về khối tài sản trăm triệu USD cho gia đình Hàn Quốc đứng sau nó. Theo đó, Kim Min-seok là đồng sáng lập SmartStudy vào năm 2010. Năm năm sau, thương hiệu giáo dục trẻ em Pinkfong của công ty này đã phát hành ra "Baby Shark".
Cha của Kim Min-seok là người điều hành công ty Samsung Publishing. Gia đình Kim sở hữu 63% Samsung Publishing và công ty này sở hữu 21% SmartStudy. Cá nhân Kim Min-seok cũng trực tiếp sở hữu 23% cổ phần SmartStudy. Tài sản của gia đình, dựa trên số cổ phần của Kim và người thân tại hai công ty hiện có giá trị khoảng 125 triệu USD, phần lớn nhờ vào bài hát này.
Cổ phiếu của Samsung Publishing đã tăng 89% trong tuần World Series bắt đầu, khi truyền thông địa phương đưa tin về bài hát nổi tiếng "Baby Shark" được người hâm mộ bóng chày tại Mỹ sử dụng để cổ động. Một trong những nguyên nhân là tiền vệ quốc gia Gerardo Parra sử dụng nó như bài hát để nghe lúc đi bộ thể dục.
Kim Min-seok năm nay 38 tuổi. Anh hầu như không có ý định viết một bài hát cho thiếu nhi toàn cầu vào lúc đầu. Sau khi làm việc tại các công ty game, bao gồm Nexon và phát triển nội dung cho trẻ em tại Samsung Publishing, anh đồng sáng lập SmartStudy để tập trung vào thị trường nội dung giáo dục trên smartphone.
Startup này ban đầu rất khó khăn nhưng cuối cùng được vực dậy nhờ "Baby Shark". Giám đốc tài chính Seungkyu Lee xác nhận điều này trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 1 với Bloomberg. Năm ngoái, doanh thu của startup đã tăng khoảng 47%, lên 40 tỷ won, tương đương 34,3 triệu USD. Bài hát đã thu hút hơn 3,8 tỷ lượt xem trên YouTube và đã vào bảng xếp hạng Hot 100 của Billboard năm nay.

-
Hà Nội: 3.063 doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 9, tăng 58,7% -
Đừng hỏi AI, hãy để các lãnh đạo cấp cao Bosch, SAP, Cha đẻ của Cuộc Cách mạng 4.0… giải đáp tại The Makeover 2025! -
PV GAS kiến tạo tương lai năng lượng xanh từ LNG -
Phát Đạt nỗ lực tăng tốc trong quý III/2025, doanh thu 9 tháng vượt 1.190 tỷ đồng -
Khánh thành AEON Tân An: Bước tiến mới trong chiến lược mở rộng đầu tư tại Việt Nam -
Tổng vốn đăng ký doanh nghiệp đầu tư vào Đà Nẵng tăng mạnh, đạt hơn 21.400 tỷ đồng -
Vingroup thành lập Công ty sản xuất thép VinMetal - Chính thức gia nhập lĩnh vực công nghiệp luyện kim
-
Kutieskin - Thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm thuần chay cho bé
-
Trả trước chỉ từ “0 đồng”, sở hữu xe máy điện VinFast dễ dàng với giải pháp tài chính của FE CREDIT
-
Mang ánh trăng yêu thương đến trẻ em vùng xa cùng C.P. Việt Nam
-
Tiktak Coworking Space: Không gian linh hoạt và động lực cho làn sóng FDI tại Việt Nam
-
Lovin’Skin - Hành trình mang giải pháp chăm sóc da “lành & thật” cho mẹ và bé từ thảo dược Việt
-
Nước tắm thảo dược cho bé Kutieskin thay thế tắm lá truyền thống