
-
Hà Nội bắt tay cùng VAFIE tăng tốc hút dòng vốn ngoại
-
Quảng Trị chấp thuận đầu tư dự án tổ hợp giáo dục 338 tỷ đồng
-
Cần Thơ sẽ khởi công, khánh thành 18 dự án chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố
-
Đề xuất loạt giải pháp nâng cao tỷ lệ nội địa hóa ngành ô tô
-
Hàng chục dự án năng lượng ở Quảng Ngãi đang làm hồ sơ để cấp phép đầu tư -
Vướng mặt bằng, 4 dự án đầu tư công tại Quy Nhơn được gia hạn đến năm 2026
![]() |
Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang vận hành ổn định, với khoảng 50.000 lượt người được vận chuyển mỗi ngày. |
Bộ GTVT vừa có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ xin gia hạn thực hiện Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.
Theo Bộ GTVT, Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông do Công ty HH Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc thực hiện (đơn vị được chỉ định thầu trong Hiệp định). Quá trình triển khai dự án gặp nhiều khó khăn, vướng mắc dẫn đến chậm tiến độ, Bộ GTVT đã báo cáo và được Chính phủ cho phép gia hạn thời gian thực hiện dự án đến 31/3/2022.
Trong thời gian vừa qua, Bộ GTVT đã quyết liệt chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện và đã hoàn thành thi công xây dựng công trình, lắp đặt thiết bị, thực hiện nghiệm thu công trình thành phần, nghiệm thu tổng thể công trình vào ngày 24/3/2021.
Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh Covid-19, nên đến ngày 15/9/2021, Tổng thầu EPC mới ký biên bản nghiệm thu hoàn thành công trình làm cơ sở Hội đồng Kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng chấp thuận kết quả nghiệm thu có điều kiện vào ngày 5/11/2021). Trên cơ sở này, Bộ GTVT đã bàn giao cho UBND TP.Hà Nội đưa công trình vào khai thác từ ngày 6/11/2021.
Mặc dù, Dự án đã được hoàn thành, bàn giao đưa vào khai thác giai đoạn đầu, tuy nhiên vẫn còn một số công việc Tổng thầu EPC vẫn phải tiếp tục thực hiện theo quy định của hợp đồng như: mua sắm vật tư linh kiện dự phòng, phương tiện chuyên ngành khu Depot, hoàn thiện các hồ sơ hoàn công còn lại, tiếp tục đánh giá an toàn hệ thống đối với hạng mục thông tin, tín hiệu trong giai đoạn đầu khai thác và thực hiện công tác bảo hành công trình.
Do các công việc này hiện nay vẫn đang được Tổng thầu EPC thực hiện. Để đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật về xây dựng, Bộ GTVT đề nghị Thủ tướng cho phép điều chỉnh thời gian thực hiện Dự án đến thời điểm kết thúc công tác bảo hành (ngày 6/11/2023).
-
Hàng chục dự án năng lượng ở Quảng Ngãi đang làm hồ sơ để cấp phép đầu tư -
Vướng mặt bằng, 4 dự án đầu tư công tại Quy Nhơn được gia hạn đến năm 2026 -
Bộ Tài chính thường trực Hội đồng thẩm định tiền khả thi cao tốc Vinh - Thanh Thủy -
Dự án đầu tiên tại VSIP Cần Thơ được cấp Giấy chứng nhận đầu tư vốn 100 triệu USD -
Phấn đấu khởi công xây dựng cầu Cần Thơ 2 vốn 28.500 tỷ đồng vào năm 2027 -
Quảng Ninh: Khánh thành nhà máy cho ngành công nghiệp sản xuất pin Lithium-ion vốn 65,3 triệu USD -
2 nhà thầu "ngoại" muốn làm Dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài
-
INTECH Group từng bước làm chủ công nghệ xây dựng nhà máy bán dẫn chuẩn quốc tế
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên