Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Giá vàng hôm nay 26/2: Một cú rớt giá, ồ ạt bán vàng
Nam Hải (vietnamnet) - 26/02/2017 08:56
 
Giá vàng hôm nay 26/2 không ghi nhận những giao dịch với số lượng lớn, khách hàng có nhu cầu bán vàng ra lớn.

Giá vàng trong phiên giao dịch cuối tuần đã có sự bứt phá mạnh mẽ khi vượt qua mốc 1.250 USD/ounce và đã có thời điểm chạm ngưỡng 1.261 USD/ounce. Các nhà đầu tư tăng cường mua vàng sau khi bản báo cáo của Fed công bố. Fed vẫn lo ngại vấn đề điều hành của chính quyền mới sẽ gây bất ổn kinh tế


Tuần qua, giá vàng thế giới liên tục theo xu hướng tăng dưới tác động chưa chắc chắn về khả năng tăng lãi suất của Fed. Các nhà đầu tư tiếp tục nghe ngóng những diễn biến tác động từ tình hình chính trị và kinh tế của Mỹ và Châu Âu để có thể đưa ra quyết định đầu tư của trong thời gian tới.

Giá vàng hôm nay, giá vàng, giá vàng trong nước, giá vàng thế giới, giá vàng sjc
Thị trường vàng trong nước không có nhiều biến động

Chốt phiên tại Mỹ, giá vàng giao ngay tăng 0,6% lên mức 1.256,9 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex cũng tăng lên 1.258,3 USD/ounce.

Diễn biến của thị trường vàng trong nước mờ nhạt, chủ yếu xoay quanh ngưỡng 36,80 triệu đồng/lượng ở những phiên trong tuần, sau đó di chuyển tăng nhẹ ở phiên cuối tuần. Mức giá trong tuần thấp nhất ghi nhận tại: 36,74-36,84 triệu đồng/lượng, trong khi mức giá cao nhất tại: 36,88-36,98 triệu đồng/lượng.

Khách hàng có nhu cầu bán vàng ra lớn khiến mỗi nhịp tăng giá của thị trường đã kéo biên độ giá giữa hai thị trường co hẹp lại. Mức độ chênh hiện còn khoảng hơn 2 triệu đồng mỗi lượng thay vì mức hơn 3 triệu so với thời điểm tuần trước. 

Thị trường vàng trong nước không ghi nhận những giao dịch với số lượng lớn. Nhà đầu tư trong nước vẫn đang kiên nhẫn chờ đợi một xu hướng rõ ràng hơn từ giá vàng thế giới để đưa ra các quyết định đầu tư của mình.

Thị trường vàng trong nước hôm qua, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,88 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,98 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,75 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 37,05 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 37,03 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 24/2: Tiền đổ dồn dập, vàng tăng vọt
Giá vàng hôm nay 24/2 tăng vọt lên mức cao nhất 15 tuần sau khi nỗi lo ngại lớn nhất đã tạm thời được giải tỏa. Dòng tiền đổ vào kênh trú bão...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư