Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 18 tháng 05 năm 2024,
Giá vàng thế giới đi lên sau cuộc điều trần của Chủ tịch Fed Janet Yellen
Uyên Linh - 14/07/2017 07:17
 
Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), bà Janet Yellen khẳng định, Fed sẽ chỉ từng bước thắt chặt chính sách tiền tệ, qua đó giảm khả năng lãi suất sẽ tăng tiếp trong năm nay.
Bà Janet Yellen
Bà Janet Yellen

Tại cuộc điều trần trước Quốc hội Mỹ vừa diễn ra, Chủ tịch Fed, bà Janet Yellen cho biết, kinh tế Mỹ đủ mạnh để Fed tăng lãi suất và bắt đầu giảm lượng trái phiếu nắm giữ chính phủ, mặc dù lạm phát vẫn thấp.

Nhờ thông tin đó, giá vàng đã tăng trong phiên 13/7, khi đồng USD xuống giá và lãi suất trái phiếu của Mỹ giảm. Giá vàng giao ngay tại châu Á ghi nhận mức tăng 0,3%, lên 1.222,71 USD/ounce. Trong phiên này đồng USD mất khoảng 0,3% giá trị, xuống 95,499 điểm phần trăm so với rổ các đồng tiền.

Việc đồng USD yếu hơn sẽ hỗ trợ giá vàng trong ngắn hạn.

Lãi suất trái phiếu hạ làm giảm chi phí cơ hội cho việc mua vàng, trong khi đồng USD yếu khiến vàng rẻ hơn cho các nhà đầu tư ở các nước ngoài Mỹ.

Đợt báo tháo vàng gần đây bị đẩy lên quá mức và hoạt động mua vào đang giúp đẩy giá lên nhưng có khả năng giá vàng chỉ hồi phục nhẹ sau cuộc điều trần của bà Janet Yellen. Sự phục hồi mang tính kỹ thuật này có thể đẩy giá vàng lên trên mốc 1.230 USD/ounce, mốc trung bình của 200 ngày gần đây.

Cũng có khả năng giá vàng giao ngay có thể tụt trở lại mức 1.204,45 USD/ounce vào ngày 10/7 khi đà phục hồi có thể đã kết thúc.

Trong ngắn hạn, số phận của vàng sẽ ảnh hưởng bởi số liệu lạm phát của Mỹ dự kiến sẽ được công bố vào ngày 14/7 tới đây.

Năm 2018, Fed có thể nâng lãi suất 3 lần
Hiệp hội Ngân hàng Mỹ (ABA) nhận định xu hướng tăng trưởng kinh tế vững chắc ở nước này sẽ tiếp tục sang năm 2018, qua đó mở đường cho...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư