Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 06 tháng 05 năm 2024,
Giá vàng thế giới tăng lên mức cao nhất trong 10 tháng
Trần Vượng - 20/02/2019 14:12
 
Hôm qua (19/2), giá vàng thế giới đã tăng lên mức cao nhất trong vòng 10 tháng, trước lo ngại về kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm lại, USD yếu hơn và khó kỳ vọng vào đột phá trong đàm phán thương mại Mỹ - Trung.
Giá vàng giao ngay đã tăng lên
Giá vàng thế giới giao ngay đã tăng lên mức 1.341,02 USD/ounce

Cụ thể, giá vàng giao ngay tăng 1,1%, lên 1.341,02 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao dịch kỳ hạn tăng 1,66%, lên 1.344,1 USD/ounce.

Lý do giá vàng tăng mạnh là các thị trường chứng khoán toàn cầu khá ảm đạm. Trong đó, tại thị trường châu Âu, chứng khoán giảm và thuế nhập khẩu ô tô có thể ảnh hưởng xấu tới xuất khẩu của khu vực này sang thị trường Mỹ.

Một vấn đề khác là căng thẳng thương mại Mỹ - Trung. Các thương gia đang theo dõi sát vòng đàm phán mới giữa Mỹ và Trung Quốc nhằm giải quyết căng thẳng thương mại. Nhận định chung là các vòng đàm phán giữa hai nước khó có thể tạo bước đột phá.

Một nhân tố quan trọng nữa là việc Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) cảnh báo rằng, chỉ số cơ bản về thương mại hàng hóa toàn cầu đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 9 năm. Điều này có thể báo hiệu một đợt suy giảm kinh tế sắp tới.

Giá vàng trong nước trái chiều thế giới sau ngày vía Thần Tài
Sau ngày vía Thần Tài (mùng 10 Tết âm lịch) giá vàng trong nước tiếp tục chiều hướng giảm, trong khi đó vàng thế giới vẫn trong xu hướng tăng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư