
-
Quốc hội “chốt” giảm 2% thuế giá trị gia tăng đến hết năm 2026, đối tượng được giảm thuế mở rộng
-
Hà Nội triển khai đồng bộ an toàn dữ liệu trong quá trình sáp nhập hành chính
-
Báo chí cống hiến thầm lặng, góp phần xây dựng Quảng Nam ngày càng phát triển
-
Vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Hướng đến quản trị hiện đại, kiến tạo phát triển
-
Phương án chuyển giao nhiệm vụ, nhân sự và tài sản khi giải thể Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia -
Công bố Lệnh của Chủ tịch nước về sửa đổi, bổ sung Hiến pháp
![]() |
Giá xăng dự báo có thể giảm tới 700-800 đồng/lít trong lần điều chỉnh tới đây |
Mới đây, Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) cho biết, trên cơ sở phân tích tình hình kinh tế, xã hội thế giới thì đa số giới phân tích đều cho rằng trong ngắn hạn, giá xăng, dầu thành phẩm thế giới vẫn diễn biến phức tạp.
Do đó, Cục Quản lý giá dự báo trong tháng 7 giá mặt hàng này có thể vẫn tiếp tục duy trì ở mức cao.
Tuy nhiên, trong báo cáo gửi tới nhà đầu tư ngày 16/7, công ty chứng khoán TPHCM (HSC) dự báo, giá xăng có thể sắp giảm do giá bán buôn đã tiếp tục giảm.
Dựa trên giá bán buôn Platt bình quân của khu vực, HSC cho biết, giá xăng bán buôn đã giảm 2,24%-2,72% kẻ từ lần điều chỉnh giá bán lẻ vào ngày 4/7; còn giá bán buôn dầu DO đã giảm 7,67%-7,55%.
Theo tính toán của HSC, các đơn vị đầu mối trong nước hiện đã lãi 545-555 đồng/lit đối với xăng và 739-753đ/lít đối với dầu DO.
Trong khi đó, giá dầu thô thế giới đang giảm và có khả năng tiếp tục giảm trong thời gian tới theo như dự báo chung. Thỏa thuận hạt nhân gần đây với Iran sẽ làm tăng thêm nguồn cung sau vài quý nữa trong khi triển vọng cầu là chưa rõ ràng.
Do vậy, trong lần điều chỉnh giá xăng tới đây có thể là vào cuối tuần này, HSC ước tính giá xăng sẽ có thể giảm 700-800đ/lít hoặc giảm 400đ/lít cộng với tăng mức trích lập quỹ bình ổn của các đơn vị đầu mối.
Sau khi giảm giảm hơn 300 đồng/lít ngày 4/7, hiện giá xăng RON 92 ở mức 20.380 đồng/lít.
So với cùng thời điểm này năm ngoái, giá xăng nhập khẩu đã giảm đáng kể, tuy nhiên do thuế nhập khẩu cao nên giá bán lẻ mặt hàng xăng trong nước vẫn chưa giảm tương xứng.
Số liệu từ Tổng cục Hải quan cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2015, cả nước chi 875 triệu USD để nhập 1,4 triệu tấn xăng, tương ứng mỗi tấn xăng có giá hơn 629 USD. Trong khi cùng kỳ năm ngoái, lượng xăng nhập khẩu là 1,32 triệu tấn với tổng giá trị 1,37 tỷ USD, tương ứng giá bình quân hơn 1.000 USD/tấn.
Như vậy giá xăng nhập khẩu trung bình giảm gần 40%. Tuy nhiên, giá bán lẻ bình quân 6 tháng đầu năm nay vào khoảng 17.940 đồng/lít và chỉ thấp hơn 20% so với mức bình quân 22.300 đồng/lít năm ngoái.

-
Ban hành 34 nghị quyết về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã
-
Hà Nội triển khai đồng bộ an toàn dữ liệu trong quá trình sáp nhập hành chính
-
Báo chí cống hiến thầm lặng, góp phần xây dựng Quảng Nam ngày càng phát triển
-
Vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Hướng đến quản trị hiện đại, kiến tạo phát triển
-
Phương án chuyển giao nhiệm vụ, nhân sự và tài sản khi giải thể Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia -
Tiêu chuẩn, định mức sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp từ ngày 1/7/2025 -
Triển khai Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về văn bản quy phạm pháp luật -
Công bố Lệnh của Chủ tịch nước về sửa đổi, bổ sung Hiến pháp -
Triển khai Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh về văn bản pháp luật -
Quy định mới về tinh giản biên chế có hiệu lực từ ngày 16/6/2025 -
Nước giải khát có đường chính thức chịu thuế tiêu thụ đặc biệt từ 2027
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai