Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 01 tháng 09 năm 2024,
Giải Golf Chung tay vì an toàn giao thông lần thứ 4 quy tụ 220 golfer
Hồng Hạnh - 24/10/2023 14:46
 
Ngày 24/10, Báo Giao thông tổ chức gặp mặt báo chí giới thiệu Giải Golf Chung tay vì an toàn giao thông lần thứ 4 năm 2023. Ban Tổ chức cho biết, Giải năm nay dự kiến quy tụ khoảng 220 tay golf, chia làm 3 bảng.

Giải golf Chung tay vì an toàn giao thông là sự kiện thể thao thường niên do Báo Giao thông tổ chức. Giải năm nay sẽ khai mạc lúc 12 giờ 15, ngày 29/10/2023, tại sân golf Hoàng Gia, Ninh Bình.

Ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng Biên tập Báo Giao thông, Trưởng ban Tổ chức phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí giới thiệu Giải Golf Chung tay vì an toàn giáo thông năm 2023. (Ảnh: Tạ Hải).

Phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí, ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng Biên tập Báo Giao thông cho biết, là cơ quan ngôn luận của Bộ Giao thông - Vận tải, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và diễn đàn của người tham gia giao thông, Báo Giao thông luôn ý thức được trách nhiệm sẻ chia những điều tốt đẹp đến cộng đồng thông qua hoạt động hỗ trợ các nạn nhân không may bị tai nạn giao thông.

Năm 2013, Báo Giao thông ra mắt Chương trình Chung tay vì an toàn giao thông. Từ khi ra mắt Chương trình, Báo Giao thông đã tổ chức hàng trăm kế hoạch thiện nguyện, trao hàng nghìn suất quà và học bổng, xây nhiều nhà tình thương và cầu giao thông nông thôn với tổng giá trị cả chục tỷ đồng.

Tiếp nối thành công Giải golf gây Quỹ Chung tay vì an toàn giao thông ba mùa đã qua, Báo Giao thông tổ chức Giải golf từ thiện thường niên lần thứ 4 năm 2023 tại sân Hoàng Gia, Ninh Bình. Toàn bộ số tiền tài trợ, ủng hộ sau khi trừ chi phí sẽ được Ban Tổ chức chuyển vào Quỹ Chung tay vì an toàn giao thông.

Ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng Biên tập Báo Giao thông, Trưởng ban Tổ chức giải và ông Trần Huy Hoàng, Giám đốc Truyền thông & Đối ngoại Hyundai Thành Công trao đổi thông tin với báo giới. (Ảnh: Tạ Hải).

Giải năm nay dự kiến quy tụ khoảng 220 tay golf chia làm 3 bảng, thi đấu gậy 18 lỗ (stroke play), theo luật R&A và luật riêng của sân được ghi trên phiếu điểm hoặc bảng thông báo của sân. Điểm tính theo HDC ngày (System 36).

Tổng giá trị giải thưởng ước tính lên tới gần 3 tỷ đồng. Trong đó, 2 giải HIO gồm 2 xe ô tô nhãn hiệu Hyundai (Hyundai Palisade Prestige, Hyundai Custin 2.0).

Sau khi tranh tài 18 hố golf, điểm nhấn tiếp theo của chương trình sẽ là tiệc trao giải để các thành viên tham dự giao lưu, chia sẻ niềm vui, những cơ hội hợp tác mới. Cũng tại Tiệc trao giải, người chơi có cơ hội bốc thăm trúng thưởng hàng chục phần quà Lacky Draw hấp dẫn như ví dao cao cấp, vé máy bay, ô, bóng golf…

Trả lời câu hỏi về những điểm mới của Giải Golf Chung tay vì an toàn giao thông lần thứ 4 của phóng viên Báo Đầu tư, ông Nguyễn Bá Kiên cho biết: “Điểm mới của Giải golf năm nay là dấu ấn từ thiện. Chúng tôi có hệ thống các Ban An toàn giao thông của các tỉnh. Với ý nghĩa hướng đến các nạn nhân tai nạn giao thông, cứu giúp những con người có hoàn cảnh khó khăn do tai nạn giao thông. Năm nay, chúng tôi vừa làm từ thiện nhưng tại chương trình sẽ trao quỹ xây cây cầu để cho một bản ở tỉnh Sơn La. Nếu có cây cầu này, bản làng này sẽ có thể phát triển du lịch cộng đồng”. 

Một điểm mới nữa được Tổng Biên tập Nguyễn Bá Kiên thông tin là năm nay, quy mô giải đấu được mở rộng hơn so với những năm trước, với khoảng 220 golfer tranh tài. Đồng thời, trở thành Giải golf có quy mô lớn thứ 3 trong số các giải golf do các cơ quan báo chí tổ chức, chỉ sau giải do Báo Đầu tư và Báo Tiền phong tổ chức.

Ông Nguyễn Bá Kiên nhấn mạnh: “Quy mô giải năm nay lớn hơn, công tác tổ chức cũng sẽ chuyên nghiệp hơn, bài bản hơn nhằm đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người chơi”.

Cũng theo ông Kiên, những năm qua, Báo Giao thông đã linh hoạt kết hợp tổ chức các giải đấu thể thao như bóng đá, golf hay chạy với việc huy động nguồn lực tài chính cho Chương trình chung tay vì an toàn giao thông, đem đến hiệu quả cao.

Trong khi đó, ông Trần Huy Hoàng, Giám đốc Truyền thông & Thương hiệu Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam cho biết, ở năm thứ 4 đồng hành cùng Giải Golf Chung tay vì an toàn giao thông, doanh nghiệp sẽ tham gia nhiều hơn vào công tác tổ chức để tạo nên một giải đấu chuyên nghiệp, cũng như mang đến nhiều hoạt động có ý nghĩa và sức lan tỏa mạnh mẽ với cộng đồng chứ không chỉ dừng lại ở việc tài trợ thuần túy.

“Thông qua việc đồng hành cùng báo Giao thông tổ chức Giải Golf Chung tay vì an toàn giao thông, chúng tôi hy vọng sẽ nâng tầm giải đấu, đưa giải thành sân chơi truyền thống, hội tụ được những tấm lòng vàng vì nạn nhân tai nạn giao thông, cũng như góp tiếng nói tích cực nhằm tuyên truyền nâng cao ý thức cộng đồng vì mục tiêu giảm bớt và tiến tới không còn nạn nhân tai nạn giao thông tại Việt Nam”, ông Hoàng cho biết thêm.

Cơ cấu giải thưởng Giải golf Chung tay vì ATGT 2023:
1 Giải Vô địch Best Gross: Cup, 1 túi gậy đánh Golf thương hiệu PING, 3 vé VNA khứ hồi, 1 ví golf Maldini
1 Giải dành cho golfer nữ có điểm Net tốt nhất (Best Net): 1 Cup, 1 ví golf Maldini, 2 vé máy bay BamBoo khứ hồi
3 Giải Nhất bảng A,B,C: 1 Cup, 1 túi đựng đồ thương hiệu PING, 2 vé máy bay VNA khứ hồi, 1 ví golf Maldini.
3 Giải Nhì bảng A,B,C: 1 Cup, 1 ví golf Maldini, 2 vé máy bay VNA khứ hồi.
3 Giải Ba bảng A, B, C: 1 Cup, 1 ví golf Maldini, 2 vé máy bay Bamboo khứ hồi.
- Giải kỹ thuật:
Giải gần cờ nhất (6 giải): 1 Cup, 1 ví golf Maldini 1 vé máy bay Bamboo khứ hồi
Giải phát bóng xa nhất (4 giải): 1 Cup, 1 ví golf Maldini, 1 vé máy bay Vietjet khứ hồi
Giải gần đường kẻ nhất (2 giải): 1 Cup, 1 ví golf Maldini, 1 vé máy bay Vietjet khứ hồi.
- Giải Hole in One:
Giải HIO hố #2 sân King: Hyundai Palisade Prestige 6 chỗ 1 tỷ 589 triệu đồng
Giải HIO hố #2 sân Queen: Hyundai Custin 2.0 cao cấp 999 triệu đồng
(Giải Hole in One chỉ dành cho người đầu tiên thắng giải, không phải golfer chuyên nghiệp và theo quy định của Bảo hiểm HIO, 1 golfer có thể thắng giải Hole in One ở nhiều hố)
Những khoảnh khắc ấn tượng tại Giải golf từ thiện Swing for the Kids lần thứ 16
Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids lần thứ 16 thu hút sự tham gia của gần 250 tay golf, mang đến nhiều khoảnh khắc ấn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư