Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 02 tháng 08 năm 2024,
Giải Golf Phát triển châu Á – BRG Open Golf Championship Danang 2024 sẽ diễn ra vào cuối tháng 8/2024
Như Loan - 01/08/2024 16:39
 
Giải Golf Phát triển châu Á - BRG Open Golf Championship Danang 2024 do thành phố Đà Nẵng phối hợp cùng Tập đoàn BRG đăng cai năm thứ 3 liên tiếp với với giải thưởng lên đến 100.000 đô la Mỹ.

Qua 2 năm tổ chức thành công, Giải BRG Open Golf Championship Danang 2024 sẽ tiếp tục diễn ra từ ngày 29 - 31/8/2024 tại sân Legend Da Nang Golf Resort với sự tham gia của 144 gôn thủ hàng đầu Việt Nam và quốc tế.

Với lợi thế sở hữu nhiều sân golf đẳng cấp trong khu vực cùng với sự phát triển mạnh mẽ của du lịch golf tại các thị trường quốc tế trọng điểm, Đà Nẵng xác định vị thế quan trọng của du lịch golf trong chiến lược phân khúc thị trường chuyên sâu. Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng số vòng golf của 3 sân golf tại Đà Nẵng đạt 88.502 vòng, tăng hơn 4.000 vòng so với cùng kỳ năm 2023 (84.327 vòng), sân Legend Danang Golf Resort chiếm ưu thế với hơn 59.000 vòng.

Về phía thành phố Đà Nẵng cho biết, việc đăng cai liên tiếp Giải Golf Phát triển châu Á – BRG Open Golf Championship Danang trong vòng 3 năm 2022 - 2023 - 2024, góp phần khẳng định vị thế của Đà Nẵng là “Điểm đến Sự kiện - Lễ hội hàng đầu châu Á”, đồng thời là cột mốc quan trọng trong việc phát triển tiềm năng du lịch golf của thành phố trở thành một trong những điểm đến du lịch golf hàng đầu của châu Á và thế giới, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch chất lượng cao, theo đúng định hướng phát triển du lịch của thành phố.

Trong năm 2024, Tập đoàn BRG tiếp tục đồng hành cùng thành phố trong vai trò nhà tài trợ danh xưng. Giá trị giải thưởng mùa 3 tiếp tục giữ ở mức 100.000 đô la Mỹ với sự tham gia 25.000 đô la Mỹ từ đối tác của giải đấu là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á (SeABank), và tổ hợp khách sạn Sheraton Grand Danang Resort & Convention Center, khu nghỉ dưỡng đẳng cấp thế giới với vai trò là khách sạn chính thức của giải đấu.

Phát biểu tại sự kiện, ông Mark Reeves, Phó tổng giám đốc Tập đoàn BRG, chia sẻ: “Giải BRG Open Golf Championship Danang mà chúng tôi tài trợ và đăng cai tại Đà Nẵng là một phần quan trọng trong chiến lược của chúng tôi với mục tiêu nâng tầm Đà Nẵng trở thành điểm đến du lịch chơi golf hàng đầu khu vực và thế giới. Giải đấu tầm cỡ khu vực này là nền tảng vững chắc để truyền cảm hứng cho các gôn thủ Việt Nam khi có điều kiện thi đấu trực tiếp với những tài năng hàng đầu của khu vực để xác định rõ nét con đường tiến tới golf chuyên nghiệp của mình. Thay mặt Chủ tịch Tập đoàn, Bà Nguyễn Thị Nga, tôi có thể nói rằng Tập đoàn chúng tôi tự hào khi việc đồng hành với Asian Tour trong những sự kiện golf đẳng cấp sẽ giúp thể hiện những gì tốt nhất mà Việt Nam đang có được hiện nay trong lĩnh vực này”.

BRG Open Golf Championship Danang 2024 là chặng thứ bảy của chuỗi giải đấu Asian Development Tour do Asian Tour cấp phép.

Ông Ken Kudo, Tổng Giám đốc Asian Development Tour bày tỏ niềm vui khi Asian Development Tour, một trong những giải đấu chính của Asian Tour, trở tại Đà Nẵng, Việt Nam: “Tôi vui mừng khi Giải BRG Open Golf Championship Danang trở thành một sự kiện thường niên được mong đợi trong lịch trình của chúng tôi và chúng tôi cảm ơn nhà tài trợ chính Tập đoàn BRG, cùng với đối tác SeABank và các nhà tổ chức hỗ trợ du lịch Đà Nẵng, đã đảm bảo sự trở lại của một trong những sự kiện chính của chúng tôi, đánh dấu một bước tiến quan trọng của Asian Tour tại thị trường golf đầy tiềm năng như Đà Nẵng, Việt Nam. Tôi cũng gửi lời cảm ơn đến chính quyền thành phố Đà Nẵng, ngành du lịch Đà Nẵng và Hiệp hội Golf Việt Nam vì đã nỗ lực và tích cực triển khai cũng như quảng bá sự kiện, mang đến những điều kiện tốt nhất cho Asian Development Tour”.

Ông Ken cũng cho biết, giải đấu chứng kiến sự xuất hiện của nhiều nhà vô địch trẻ và dần trở nên phổ biến đối với các thành viên ADT, nhiều gôn thủ trẻ muốn thử thách chính mình trên sân Legend Da Nang Golf Resort và nâng chiếc cúp đánh dấu triển vọng sự nghiệp tại Asian Development Tour.

Đương kim vô địch Giải BRG Open Golf Championship Danang năm 2022 là gôn thủ Trung Quốc Chen Guxin, năm 2023 là gôn thủ Aaron Wilkin đến từ Úc.

Giải BRG Open Golf Championship Danang là một trong những sáng kiến và nỗ lực hợp tác để đẩy mạnh quảng bá du lịch golf Đà Nẵng, khôi phục kinh tế du lịch từ năm 2022 ngay sau đại dịch Covid-19. Giải đấu được tổ chức lần thứ 3 sau 2 mùa giải thành công trước đó.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình khảo sát điểm đến và các sản phẩm du lịch golf từ ngày 27 – 30/8/2024 với sự tham gia của các lữ hành golf từ Đài Loan (Trung Quốc), Úc, Nhật Bản và các quốc gia Đông Nam Á (Singapore, Indonesia, Phillippines và Malaysia); Tổ chức Giải giao lưu golf chuyên nghiệp – nghiệp dư (Pro – Ams) và Chương trình trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trong khuôn khổ Giải đấu.

Chủ tịch Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga: Người truyền lửa tâm huyết và đam mê kết nối các nguồn lực
Mong muốn đem lại sức sống mới cho những địa phương, vùng đất chưa được khai phá tương xứng với tiềm năng, biến thành những “điểm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư