Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Chủ tịch Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga: Người truyền lửa tâm huyết và đam mê kết nối các nguồn lực
Phong Lan - 13/02/2024 08:08
 
Mong muốn đem lại sức sống mới cho những địa phương, vùng đất chưa được khai phá tương xứng với tiềm năng, biến thành những “điểm đến” không thể bỏ qua, đó chính là tâm huyết và đam mê của bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG.
Lễ công bố triển khai Dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội.

1.

Sườn cỏ xanh mướt bám theo các hẻm dốc quanh co rồi đổ tràn, bao quanh những mép nước lấp loáng bóng dáng ngọn núi sẫm màu khiến hình ảnh Khu phức hợp thể thao và du lịch Legend Valley Country Club trong ngày khai trương chan hòa ánh nắng vào tháng 5/2023 đậm màu cổ tích.

Legend Valley Country Club là dự án tiếp theo thể hiện quyết tâm của bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG trong việc kiến tạo những công trình bền vững, trở thành điểm nhấn thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế. Từ một vùng núi đá chiêm trũng, đất đai cằn cỗi, từng hạng mục với tiêu chuẩn cao nhất đang dần được thành hình, bao gồm sân golf 36 hố, khách sạn quốc tế 200 phòng nghỉ, công viên chủ đề, phòng hội nghị… kết hợp giá trị văn hóa truyền thống cùng đa dạng các hoạt động thể thao sôi động ngoài trời, mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ.

Các nhà đầu tư đến Hà Nam để chơi golf đã, đang và sẽ nhìn thấy các cơ hội kinh doanh, từ đó đánh thức tiềm năng phát triển của vùng cửa ngõ phía Nam Thủ đô. Nhiều dự án đầu tư mới xuất hiện, đem lại giá trị mới cho vùng đất này, giải quyết  việc làm cho hàng ngàn lao động bản địa và các địa phương lân cận.

Số liệu từ huyện Kim Bảng cho hay, năm 2023, huyện đã về đích vượt chỉ tiêu nguồn thu ngân sách, với hơn 1.000 tỷ đồng, trong đó, có sự đóng góp của nhiều dự án đầu tư mới. Riêng Legend Valley Country Club đã đóng góp cho ngân sách địa phương với 10% thuế VAT và 20% thuế tiêu thụ đặc biệt...

Nền kinh tế xanh, đặc biệt là ngành du lịch golf, chắc chắn sẽ là trọng tâm hoạt động kinh doanh không chỉ của bà Nga, của Tập đoàn BRG, mà còn của cả đất nước. Bởi, với bờ biển hơn 2.000 km, nhiều cảnh sắc núi rừng hùng vĩ, du lịch Việt Nam phải có vị thế hàng đầu ASEAN, phải đón vượt 30 triệu lượt khách quốc tế, tiến tới đạt 50 triệu lượt khách mỗi năm... và phải là tâm điểm phát triển của ngành golf - ngành đang tạo ra doanh thu 1 tỷ USD và sẽ cán mốc 3 tỷ USD vào năm 2030. Nghĩa là sẽ phải có thêm những sân golf chất lượng cao ở đất nước xinh đẹp, mến khách, nhiều điều kiện lý tưởng chơi golf quanh năm để thu hút dòng khách có khả năng chi trả cao, lưu trú dài ngày…

Bà Nguyễn Thị Nga cùng lãnh đạo Bộ Công an khai trương căn nhà tình nghĩa cho hộ gia đình khó khăn về nhà ở tại 2 tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An.

2.

Năm 2023 cũng là điểm đánh dấu bước ngoặt mới cho Dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội khi liên doanh phát triển dự án gồm Tập đoàn Sumitomo và Tập đoàn BRG đều quyết tâm thúc đẩy tiến độ.

Đây cũng là dự án mang giá trị kết nối cao, mang giá trị biểu tượng cho tình bằng hữu giữa hai quốc gia Việt Nam và Nhật Bản, với niềm tự hào và trách nhiệm của một doanh nghiệp Việt giàu khát vọng.

Tại Lễ công bố triển khai Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội vào tháng 11/2023, bà Nguyễn Thị Nga chia sẻ: “Với vai trò là một doanh nhân và công dân ưu tú của Thủ đô, tôi luôn ấp ủ một khát khao là người dân Thủ đô được tận hưởng những gì tốt đẹp và tinh hoa nhất của thế giới”.

Chính điều này đã truyền lửa cho các bên tham gia liên doanh vượt qua rất nhiều khó khăn. Ông Honda Yukihito, Tổng giám đốc điều hành cấp cao toàn cầu của Tập đoàn Sumitomo cam kết sẽ hiện thực hóa một trung tâm đô thị đẳng cấp quốc tế dẫn đường cho kỷ nguyên mới của khu vực ASEAN tại Dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội.

Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội nằm tại trung tâm của Quy hoạch hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài, cửa ngõ kết nối thế giới với Việt Nam. Dự án do Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội thực hiện, có tổng mức đầu tư dự kiến gần 4,2 tỷ USD trên tổng diện tích gần 272 ha, giữ vai trò là đầu mối kết nối và phát triển với mạng lưới khu vực và quốc tế. Điểm nhấn của siêu dự án này là Tháp tài chính 108 tầng - được kỳ vọng trở thành trung tâm tài chính lớn nhất Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Sinh sống và làm việc tại Thành phố Thông minh, người dân sẽ được hưởng những sản phẩm và dịch vụ tiên tiến nhất thế giới với 6 tính năng thông minh gồm: năng lượng, giao thông, quản trị, sức khỏe & học tập, cuộc sống và kinh tế thông minh...

Cũng giống như khát vọng đánh thức vùng đất huyền thoại Kim Bảng, trong niềm tin của bà Nga, Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội hướng tới trở thành thành phố hiện đại bậc nhất Đông Nam Á, nơi kết nối Việt Nam với thế giới, đưa thế giới về với Việt Nam.

Tất nhiên, chặng đường hiện thực hóa khát vọng của vị lãnh đạo Tập đoàn BRG không thể ngắn, bởi quy mô, tầm vóc của các dự án đều đầy tham vọng. Nhưng thẳm sâu trong trái tim bà luôn là tình yêu với những vùng đất, tâm huyết với từng công trình. Lần nào cũng vậy, mỗi lần có công trình khánh thành, đưa vào sử dụng, bà Nga lại hãnh diện và đam mê giới thiệu với mọi người về khát vọng đóng góp giá trị thực sự cho nền kinh tế, cho đất nước. Lần nào cũng vậy, bà mong có thêm những người đồng hành, có thêm hành trang để đưa Việt Nam tiến từng bước vững chắc đến các mục tiêu thịnh vượng vào năm 2030-2045...

3.

Tấm lòng luôn hướng về đất nước và cộng đồng của bà Nga cùng Tập đoàn BRG trong hơn 30 năm qua đã được ghi nhận với rất nhiều giải thưởng và danh hiệu cao quý do các tổ chức Trung ương, bộ/ngành/hiệp hội trao tặng. Nổi bật là Huân chương Lao động hạng Nhất, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ dành cho cá nhân bà Nga và Huân chương Lao động hạng Nhì dành cho Tập đoàn BRG.

Kể về những cộng sự của mình, bà Nga vô cùng tự hào khi chia sẻ về những đóng góp cho công tác phòng, chống dịch và an sinh xã hội trên khắp cả nước trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 hoành hành với tổng cộng hơn 200 tỷ đồng. Năm 2023, hơn 1.000 căn nhà tình nghĩa đã được xây mới trong Chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở của Bộ Công an trên địa bàn các tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh; cùng với đó là 50 căn nhà đại đoàn kết trao tặng huyện Đông Anh; 1 tỷ đồng dành cho Quỹ Vì người nghèo của Thủ đô Hà Nội…

“Đó là sức mạnh nội sinh của Tập đoàn BRG, để chúng tôi có nền tảng vững chắc thực hiện tốt hơn sứ mệnh công dân doanh nghiệp của mình”, bà Nga chia sẻ.

Một mùa xuân mới đã tới, mở không gian cho những doanh nghiệp đầu tư một cách bài bản, luôn theo sát thị trường, sẵn sàng mang giá trị cao nhất tới khách hàng, không đi quá khả năng thực của mình. Đây cũng là dịp để những doanh nghiệp như Tập đoàn BRG và những người lãnh đạo doanh nghiệp như bà Nguyễn Thị Nga kiểm tra sự vững chắc của mình, có thêm động lực để truyền lửa cho đội ngũ tự tin bước về phía trước.

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG: Mục tiêu cao nhất của kinh doanh là vì cộng đồng
Hơn 30 năm trên thương trường và gặt hái được nhiều thành tựu trong kinh doanh, nhưng Madame Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG ít khi nói về...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư