
-
PPL: Hành trình từ “giữ chữ Tín” đến vị trí số 1
-
Novaland phản hồi thông tin vi phạm trái phiếu nêu trong kết luận thanh tra
-
“Cam kết Sữa chính hãng”: Lazada cùng các thương hiệu sữa hàng đầu chung tay bảo vệ người tiêu dùng
-
Nhựa Tiền Phong xuất sắc nhận giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2025
-
Samsung hỗ trợ doanh nghiệp Việt tăng tốc phát triển nhà máy thông minh -
Thay đổi tư duy quản trị tài chính để gọi vốn thành công
![]() |
Tiên phong mở mới các đường bay quốc tế đã góp phần đem lại doanh thu và lợi nhuận cho Vietjet trong quý I/2023 (ảnh: NQ) |
Tiên phong mở đường bay quốc tế
Với ưu thế về mạng bay rộng khắp, bay đến hầu hết các điểm du lịch nổi tiếng trong nước và khu vực, cộng với giá vé rẻ, phù hợp với khả năng chi trả của đại đa số người dân, Vietjet luôn là sự lựa chọn hàng đầu của hành khách đi lại bằng đường hàng không.
Từ đầu năm đến nay, bên cạnh việc khai thác hiệu quả các đường bay hiện có, Vietjet đã mở mới 10 đường bay (4 đường bay nội địa, 6 đường bay quốc tế). Việc mở mới nhiều đường bay là chiến lược kinh doanh thông minh của Vietjet giai đoạn hậu đại dịch.
Nếu trước đây, Vietjet tiên phong mở đường bay “ngách”, bay đến những điểm đến chưa có hãng nào khai thác, đánh thức những sân bay “ngủ đông” như Thanh Hóa, Đồng Hới, Tuy Hòa, Chu Lai, Pleiku, Buôn Ma Thuột, Cần Thơ…, thì thời gian qua, Vietjet tiên phong bay đến những thị trường quốc tế chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam, là những thị trường nhiều tiềm năng như Ấn Độ - quốc gia mới trở thành đất nước đông dân nhất thế giới, Australia - quốc gia rộng thứ sáu trên thế giới đứng thứ sáu thế giới về diện tích, Kazakhstan - quốc gia trải rộng trên cả hai lục địa Á – Âu...
Kết quả quý I/2023 cho thấy chiến lược kinh doanh của Vietjet đã đi đúng hướng. Trong quý, hãng đã khai thác 31,3 nghìn chuyến bay, vận chuyển 5,4 triệu lượt hành khách (tăng 57% và 75% so với quý I/2022), trong đó vận tải hành khách quốc tế đóng góp gần 45% tổng doanh thu vận tải hành khách, chiếm 30% về số lượng chuyến bay và lượt khách.
Báo cáo cập nhật của Công ty Chứng khoán Bản Việt nhận định hoạt động kinh doanh cốt lõi của Vietjet sẽ có lãi từ năm 2023. Cùng với việc nối lại các chuyến bay thường lệ đến Trung Quốc, Bản Việt nhận định Vietjet sẽ giữ vị thế trong việc phát triển các thị trường quốc tế mới.
![]() |
Vietjet thường xuyên nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ trên các chuyến bay (ảnh: N.Q) |
Nâng cao chất lượng sản phẩm
Cùng với việc mở rộng mạng bay, tiên phong mở các đường bay quốc tế mới, doanh thu và lợi nhuận quý I/2023 của Vietjet cũng đến từ việc tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
Đầu tiên phải nhắc đến vẫn là “đặc sản” vé 0 đồng, thường xuyên được Vietjet tung ra hằng tháng, cho phép khách hàng sở hữu vé 0 đồng bay trên tất cả các chặng bay. Ngoài ra, Vietjet liên tục cho ra mắt nhiều sản phẩm, dịch vụ mới nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng, trong đó hạng vé thương gia Skyboss Business và chương trình khách hàng thân thiết SkyJoy đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của đa số hành khách. Hiện tại, số hành khách sử dụng sản phẩm Skyboss Business tăng dần trên các chuyến bay, trong khi chương trình SkyJoy đã có hơn 3 triệu thành viên.
Trên các chuyến bay của hãng, những món ăn, thức uống tươi ngon cũng thường xuyên được bổ sung, tạo sự đa dạng, hấp dẫn cho mọi lứa tuổi hành khách. Đặc biệt, đối với những chặng đường bay quốc tế khác nhau, Vietjet đưa vào phục vụ những món ăn đặc trưng của mỗi quốc gia, tạo cho hành khách của những quốc gia này cảm giác thân thuộc khi bay cùng Vietjet.
Trong 12.880 tỷ đồng doanh thu vận chuyển hàng không của quý I/2023, doanh thu hoạt động phụ trợ đạt 4.312 tỷ đồng, đóng góp hơn 33% tổng doanh thu. Điều đó cho thấy việc Vietjet tập trung nâng cao chất lượng, đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ cũng là một chiến lược đúng đắn trong quá trình phát triển giai đoạn hậu đại dịch.

-
PPL: Hành trình từ “giữ chữ Tín” đến vị trí số 1
-
Novaland phản hồi thông tin vi phạm trái phiếu nêu trong kết luận thanh tra
-
“Cam kết Sữa chính hãng”: Lazada cùng các thương hiệu sữa hàng đầu chung tay bảo vệ người tiêu dùng
-
Nhựa Tiền Phong xuất sắc nhận giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2025
-
Samsung hỗ trợ doanh nghiệp Việt tăng tốc phát triển nhà máy thông minh -
Thay đổi tư duy quản trị tài chính để gọi vốn thành công -
SMEDF "bắt tay" VietBank cung cấp gói tín dụng ưu đãi cho DNNVV -
Thuế và Hải quan - Hai “mũi nhọn” tiên phong trong cải cách thể chế tài chính -
Chuẩn bị thời kỳ tăng tốc, Phú Thái đặt mục tiêu đào tạo thế hệ lãnh đạo mới -
SHS khai trương trụ sở mới, khẳng định bước tiến trong chiến lược phát triển bền vững -
Trẻ hóa - Chiến lược giúp Vua Nệm “chạm” tới nhóm khách hàng tương lai
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard