Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Giải pháp MDO nâng cao hiệu quả vận hành trong doanh nghiệp
Thế Hải - 15/04/2022 15:59
 
Nhiều doanh nghiệp đã vận hành tốt hơn, giảm thiểu được chi phí nhờ sử dụng giải pháp MDO do BSSD cung cấp trên nền tảng Amazon Web Services (AWS).

MDO giúp “giải quyết” nhiều vấn đề cho doanh nghiệp

MDO, nền tảng chuyển đổi số do BSSD cung cấp mới ra mắt thị trường được 2 năm, nhưng ít nhiều đã tạo dấu ấn nhờ một bộ phận doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước lựa chọn ứng dụng.

Chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn về giải pháp MDO, ông Thân Đức Bình, Giám đốc Phát triển kinh doanh, BSSD cho biết, trong một rừng các giải pháp công nghệ như hiện nay, các doanh nghiệp có rất nhiều sự lựa chọn, nhưng lại gặp phải vấn đề là lựa chọn ứng dụng nào, phần mềm nào phù hợp, giúp hoạt động hiệu quả hơn.

Ông Thân Đức Bình – Giám đốc phát triển kinh doanh của BSSD.
Ông Thân Đức Bình, Giám đốc Phát triển kinh doanh của BSSD: "MDO sẽ giúp các doanh nghiệp giải quyết một loạt vấn đề nhằm mang đến sự tối ưu trong vận hành và quản trị doanh nghiệp từ đó tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp"

Thực tế, doanh nghiệp có thể đầu tư các phần mềm rời rạc, nhỏ lẻ, nhưng hạn chế của cách đầu tư này là có thể sẽ gây lãng phí, không hội tụ đầy đủ thông tin, không giúp được nhiều trong công tác điều hành mà chỉ giúp được một bộ phận nhất định. MDO ra đời, giúp doanh nghiệp giải quyết các bài toán quản trị trong vận hành qua 4 trụ chính.

Trước hết, về điều hành và quản trị, các công tác xử lý giấy tờ sẽ không còn... giấy tờ nữa mà chuyển lên môi trường làm việc trên nền tảng internet - môi trường số. Tất cả văn bản, giấy tờ, thủ tục hành chính… sẽ được chuyển đổi số với mục tiêu “văn phòng không giấy”. Điều hành quản trị có một số hạng mục chính đó là công tác liên quan đến lưu trữ văn phòng (văn bản đến, văn bản đi, ký hồ sơ, giấy tờ) đều được MDO quản lý trên môi trường số.

Đối với quản lý tài sản, văn phòng, bao gồm cả tài sản hữu hình, vô hình, khấu hao liên quan đến thiết bị…, giải pháp MDO sẽ giúp cho doanh nghiệp quản lý được tất cả các loại tài sản, chu kỳ bảo dưỡng cũng như thay thế của tài sản đó, vừa đảm bảo yếu tố bảo mật, an toàn thông tin, camera thông minh, giám sát, chấm công.

Trong khi đó, để quản lý về nhân sự - kế toán, hệ thống của BSSD chạy trên nền tảng đám mây hay Project base có đủ chức năng liên quan đến quản lý KPI, quản lý nhân sự, liên quan đến công tác đào tạo, lớp huấn luyện, đánh giá công lương, chấm công tự động, sẽ “giải tỏa” cho DN rất nhiều những phần việc mang tính “con mọn”.

MDO còn giúp cung cấp các tiện ích giúp doanh nghiệp cập nhật thông tin từ mọi nguồn, từ đó đưa thông tin đến các đơn vị xử lý, đảm bảo thời gian xử lý là bao lâu…

“Tóm lại, MDO sẽ giúp các doanh nghiệp giải quyết một loạt vấn đề nhằm mang đến sự tối ưu trong vận hành và quản trị doanh nghiệp từ đó tiết kiệm chi phí (khâu nào cần bỏ đi, bộ phận nào cần đào tạo, bộ phần nào cẫn xử lý thêm, tiết kiệm chi phí văn phòng) nhờ làm việc không khoảng cách, để đạt được các mục tiêu kinh doanh tốt nhất”, ông Bình tự tin.

Để tăng “điểm cộng” cho giải pháp MDO, BSSD đã sử dụng nền tảng, hạ tầng của AWS và cung cấp dịch vụ có quản lý (manage services) trên nền tảng AWS.

Với đặc thù hơn 95% doanh nghiệp Việt có quy mô vừa và nhỏ, giải pháp MDO sẽ hướng đến tập khách hàng này, giúp họ đạt được mục tiêu giảm thiểu tối đa về mặt chi phí trong một giai đoạn nào đấy.

“Có rất nhiều cái cấu phần của giải pháp MDO cho doanh nghiệp tự chọn, triển khai hạng mục nào và các hạng mục chạy độc lập được nhưng nó lại hội tụ thông tin, dữ liệu được liên thông với nhau chỉ thông qua một nền tảng”, ông Bình thông tin.

AWS là sự lựa chọn sáng suốt

Đó là khẳng định của BSSD khi đề cập đến việc tại sao chọn AWS, chứ không phải một tên tuổi khác để tôn giải pháp MDO, tạo hiệu ứng tốt nhất với doanh nghiệp sử dụng.

Theo ông Bình, AWS là một đơn vị uy tín trên toàn cầu rồi chứ không chỉ mỗi ở Việt Nam, hạ tầng AWS có tính sẵn sàng rất cao, khả năng co giãn, mở rộng thêm là không hạn chế. Dùng giải pháp của AWS có thể giúp cho doanh nghiệp đạt được nhiều kỳ vọng về mặt chi phí hạ tầng.

Tiếp theo là chi phí đầu tư rất hợp lý. Như đã phần tích, mỗi một giai đoạn các doanh nghiệp cần các bộ công cụ, giải pháp phù hợp. “Chúng ta không thể cung cấp một giải pháp rất lớn cho một khách hàng tương đối nhỏ vì chi phí nó quá lớn. MDO triển khai cloud là Plug and Play cho nên khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn các cấu phần mà mình mong muốn”, ông Bình nói thêm.

Một điểm cộng nữa là tính bảo mật cao của AWS. AWS được công nhận là số 1 trên thế giới, bởi vậy AWS là một giải pháp được các doanh nghiệp lớn, các tổ chức, các chính phủ, cũng như là các tập đoàn đa quốc gia sử dụng cho nên giá trị và chất lượng của AWS. Đó là lý do, BSSD cũng muốn xây dựng giải pháp cũng có chất lượng tương đương. BSSD đồng hành với AWS để cam kết đưa đến các giải pháp cho khách hàng 24/7, tính sẵn sàng cao để có được sự hài lòng nhất.

“Chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt, BSSD đã xây dựng được tệp khách hàng trải khắp các lĩnh vực từ sản xuất, thương mại, các doanh nghiệp xuất khẩu... Về tốc độ tăng trưởng, tính từ thời điểm ra mắt giải pháp MDO (5/2020), đã có hơn 500 khách hàng đang sử dụng giải pháp, vượt mức kỳ vọng ban đầu của doanh nghiệp”, đại diện BSSD xác nhận.

Quan điểm của BSSD là mang đến sản phẩm tốt nhất, phục vụ khách hàng được tốt nhất và làm khách hàng hài lòng nhất. Thêm nữa, là doanh nghiệp xuất hiện sau trên thị trường, sau nhiều tên tuổi lớn, phương pháp của BSSD là không chạy đua, tức là BSSD có thể đi rất chậm và triển khai rất chậm cho khách hàng, nhưng khi đã triển khai khách hàng nào thì phải làm hài lòng khách hàng đó và tỷ lệ rời bỏ gần như là không có.

BSSD là doanh nghiệp gia nhập thị trường công nghệ thông tin tại thị trường Việt Nam từ năm 2014. Lợi thế của BSSD là tập trung những cá nhân xuất sắc, nhân sự chủ chốt giải quyết các vấn đề công nghệ với mục tiêu là BSSD sẽ trở thành công ty công nghệ.
BSSD đã cho ra mắt nền tảng MDO chuyển đổi số với mục tiêu là đồng hành cùng các doanh nghiệp. Mục tiêu của giải pháp MDO là giải đáp các bài toán quản trị trong doanh nghiệp, cụ thể hơn giải quyết các vấn đề ở khối văn phòng như tương tác quy trình tác nghiệp giữa các phòng ban, giữa cá nhân cũng như giúp cho ban lãnh đạo nhìn thấy được công việc của doanh nghiệp đang diễn ra như thế nào để ban lãnh đạo có những định hướng, phương án xử lý hệ thống. 
AWS được startup “chấm điểm” cao
Sự hỗ trợ của Amazon Web Services (AWS) dành các startup trong giai đoạn đầu khởi nghiệp với chương trình Activate Program đã giúp nhiều doanh nghiệp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư