Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Giải thưởng KOVA 2016 tôn vinh "Giá trị Việt – Niềm tự hào Việt"
P.V - 20/12/2016 22:16
 
Lễ trao Giải thưởng KOVA 2016 lần thứ 14 với chủ đề “Giá trị Việt – Niềm tự hào Việt” do Tập đoàn Sơn KOVA tổ chức đã chính thức vinh danh 3 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học, hỗ trợ cộng đồng.
Các tấm gương Sống đẹp đạt giải thưởng KOVA.
Các tấm gương Sống đẹp đạt giải thưởng KOVA

Đến tham dự và trao giải có Thứ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư Đặng Huy Đông; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội TS. Bùi Đặng Dũng; Bà Võ Thị Dung - Phó Bí Thư Thành Uỷ TP.HCM cùng nhiều lãnh đạo của các cơ quan Trung ương và các ban ngành tại TP.HCM.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Bùi Đặng Dũng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội và là Thành viên của Ủy ban Giải thưởng KOVA đánh giá cao sáng kiến của các nhà khoa học, đóng góp của các tấm gương sống đẹp truyền cảm hứng cũng như dành lời khen ngợi thành tích của các em sinh viên đến từ khắp nơi trên cả nước về nhận giải.

Năm nay, Giải thưởng KOVA vinh danh đóng góp của 2 công trình khoa học ứng dụng (hạng mục Kiến tạo); 6 tấm gương với những việc làm tốt đẹp, nhân văn (hạng mục Sống đẹp) cùng 16 sinh viên xuất sắc có thành tích nghiên cứu khoa học (hạng mục Triển vọng).

Ngoài ra, Ủy ban Giải thưởng KOVA còn trao 110 suất Học bổng (mỗi suất trị giá 8 triệu) cho các em sinh viên giàu nghị lực đến từ 58 trường đại học công lập trên cả nước. Các em có hoàn cảnh gia đình nghèo khó và đặc biệt (như mồ côi, bố mẹ bệnh tật, khuyết tật,…) nhưng vẫn vươn lên học giỏi.

Lễ trao Giải thưởng KOVA hàng năm trở thành ngày hội tuyên dương những nhân tố xuất sắc của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực: khoa học (các bác sĩ, kỹ sư,…) giáo dục, hoạt động thiện nguyện,… và là nơi chắp cánh cho sinh viên – thế hệ tương lai của đất nước.

Sau 14 năm ra đời, dự kiến Giải thưởng KOVA trong thời gian tới sẽ mở rộng thêm đối tượng và phạm vi, trao học bổng cho những sinh viên xuất sắc trong khu vực.

Được biết, giải KOVA là giải thưởng thường niên uy tín do PGS.TS Nguyễn Thị Hòe, Chủ tịch Tập đoàn sơn KOVA sáng lập vào năm 2002.

Qua 14 lần trao giải, Giải thưởng KOVA đã trao cho hàng trăm công trình khoa học ứng dụng, tấm gương người tốt việc tốt, cũng như trao giải thưởng, học bổng cho sinh viên trên khắp cả nước.

AkzoNobel cam kết yếu tố bền vững trong mọi hoạt động
Ông Ton Büchner, CEO của AkzoNobel, công ty hàng đầu thế giới về sơn và chất phủ, nhấn mạnh rằng, với AkzoNobel, phát triển bền vững là yếu tố...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư