Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Giải thưởng vinh danh doanh nghiệp danh giá của Singapore đến Việt Nam
Vũ Trang - 09/06/2017 14:44
 
Lần đầu tiên tại Việt Nam có một giải thưởng mang tầm quốc tế vinh danh các doanh nghiệp quy mô nhỏ và vừa (SME), giúp các doanh nghiệp mở rộng kinh doanh và cùng có cơ hội tiến xa hơn tại thị trường khu vực.

Chiếm đến gần 98%  tổng số doanh nghiệp đang hoạt động trên cả nước, doanh nghiệp  SME đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế khi tạo ra nhiều việc làm và tăng thu nhập cho người lao động, giúp huy động các nguồn lực xã hội cho đầu tư phát triển, xóa đói, giảm nghèo…

Tính đến thời điểm này, gần như chưa có một giải thưởng quốc tế nào tôn vinh những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp SME, đồng thời kết nối mạng lưới các doanh nghiệp để thúc đẩy hơn sự phát triển. Chính bởi vậy, sự ra đời của Giải thưởng Vietnam Enterprise Awards sẽ  ghi nhận những tăng trưởng vững chắc ban đầu của doanh nghiệp SME, đánh dấu mốc quan trọng cho định hướng phát triển quy mô doanh nghiệp lên một tầm cao mới trong tương lai.

Giải thưởng Vietnam Enterprise Awards là nơi kết nối mạng lưới các doanh nghiệp SME.
Giải thưởng Vietnam Enterprise Awards là nơi kết nối mạng lưới các doanh nghiệp SME.

Vietnam Enterprise Awards có tiền thân là Giải Singapore Enterprise Awards - giải thưởng có tuổi đời hơn 10 năm ở Singapore và hiện tại là một trong những giải thưởng uy tín nhất dành cho các doanh nghiệp tại Singapore. Đây là lần đầu tiên, giải thưởng này về đến Việt Nam với quy mô mang tầm quốc tế, giúp các doanh nghiệp Việt Nam có thêm uy tín trong việc hợp tác cùng các đối tác trong khu vực.

Đặc biệt, khác với phần lớn các giải thưởng doanh nghiệp đã và đang tổ chức tại Việt Nam, Vietnam Enterprise Awards không đơn thuần là nơi tổ chức trao thưởng dựa trên tình hình kinh doanh, đóng góp của doanh nghiệp trong một năm qua, mà còn là nơi kết nối mạng lưới các doanh nghiệp SME, đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp về mặt truyền thông, quảng bá, đào tạo nhân sự.

Các doanh nghiệp tham gia Vietnam Enterprise Awards sẽ được đồng hành cùng chiến dịch truyền thông lớn của giải thưởng; được tham gia các buổi đào tạo, tập huấn về quản lý doanh nghiệp và marketing với các chuyên gia uy tín hàng đầu Việt Nam.

Ông Alex Lim, Giám đốc Điều hành Công ty EPIC Business Media Consultancy Ltd – đơn vị đứng ra tổ chức Giải thưởng Vietnam Enterprise Awards cũng khẳng định: “Vietnam Enterprise Awards hướng đến một môi trường giải thưởng chuyên nghiệp, nơi mà các doanh nghiệp được tôn vinh một cách xứng đáng dựa trên thành tích của họ trong năm 2016 - 2017 vừa qua”.

“Chúng tôi có một hội đồng thẩm định là các chuyên gia đầu ngành về kinh tế, truyền thông và marketing của cả Singapore lẫn Việt Nam để đánh giá hồ sơ năng lực của các doanh nghiệp. Trong trường hợp doanh  nghiệp chưa đủ điều kiện để thẩm định đánh giá, Vietnam Enterprise Awards  cũng sẽ mạnh dạn trả lại hồ sơ dự tuyển”, ông Lim chia sẻ.

Đêm trao giải Vietnam Enterprise Awards dự kiến tổ chức vào tháng 12/2017, với sự tham dự của đông đảo khách mời là các CEO trong nhiều lĩnh vực đến từ Singapore. Đây cũng là cơ hội tốt để các chủ doanh nghiệp Việt Nam được gặp mặt, hợp tác cùng các đối tác lớn trong khu vực Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung.

Chính vì vậy, hoạt động bình chọn giải thưởng Vietnam Enterprise Awards nhằm liên tục khuyến khích các doanh nghiệp SME không ngừng nỗ lực phát triển. Bên cạnh đó, bằng cách tận dụng các nguồn lực sẵn có và tập trung vào những thế mạnh chiến lược của mình, doanh nghiệp có thể nhanh chóng thích nghi với bối cảnh kinh tế phát triển nhanh chóng hiện nay.

Giải thưởng gốc của Vietnam Enterprise Awards là Giải Singapore Enterprise Awards đã có tuổi đời hơn 10 năm ở Singapore và hiện tại là một trong những giải thưởng uy tín nhất dành cho các doanh nghiệp tại Singapore. Đây là lần đầu tiên giải thưởng này về đến Việt Nam.

Hiện tại, Vietnam Enterprise Awards đang nhận đề cử tên của các doanh nghiệp nổi bật trong năm 2017.

Người tiêu dùng có thể vào website để đề cử các ứng viên tại đây.

Sembcorp (Singapore) sẽ khởi công Khu Công viên Phần mềm tháng 11/2017
Với Bản ghi nhớ này, hai bên thống nhất phát triển Dự án Khu Công viên Phần mềm Đà Nẵng tại khu đất 15ha ở vị trí gần cầu Cầu Thuận Phước....
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư