Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Khánh Hòa xin thôi chức
Việt Hương - 15/09/2020 10:05
 
Ông Võ Tấn Thái, chính thức thôi chức Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) tỉnh Khánh Hòa sau khi bị kỷ luật cảnh cáo.

Sáng nay (15/9), ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết đã phê chuẩn đơn xin thôi chức vụ Giám đốc Sở TN-MT nhiệm kỳ 2015-2020 của ông Võ tấn Thái. Ông Thái chính thức thôi chức vụ từ hôm nay (15/9).

Trong khi đó, Sở Nội vụ tỉnh Khánh Hòa cho biết ông Thái đã có đơn gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh về nguyện vọng được thôi chức Giám đốc Sở TN-MT vì lý do cá nhân. "Ông Thái chỉ thôi chức vụ giám đốc sở TN-MT chứ chưa chính thức nghỉ hưu"- lãnh đạo Sở Nội vụ Khánh Hòa thông tin.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết đã phê chuẩn đơn xin thôi chức vụ Giám đốc Sở TN-MT nhiệm kỳ 2015-2020 của ông Võ tấn Thái.
Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã phê chuẩn đơn xin thôi chức vụ Giám đốc Sở TN-MT nhiệm kỳ 2015-2020 của ông Võ tấn Thái.

Ông Võ Tấn Thái sinh năm 1961, quê quán tại thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Trước khi làm Giám đốc Sở TN-MT từng đảm nhận chức Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa từ tháng 8/2008 đến cuối năm 2015.

Sau khi Uỷ ban Kiểm tra Trung ương kết luận về các sai phạm của các tập thể, cá nhân lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, ngày 19/8, Tỉnh ủy Khánh Hòa quyết định kỷ luật cảnh cáo ông Võ Tấn Thái. Cụ thể, khi đảm nhiệm các chức danh Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, ông Thái đã vi phạm Luật Đầu tư 2005, Luật Đất đai 2003, Luật Đất đai 2013 và vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm.

Những khuyết điểm, vi phạm là nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân ông. Ngoài ông Thái, còn có ông Lê Văn Dẽ, Giám đốc Sở Xây dựng và ông Trần Hòa Nam, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng bị cảnh cáo. 

Ông Võ Tấn Thái đã có đơn gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh về nguyện vọng được thôi chức Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường vì lý do cá nhân. Sau khi Chủ tịch UBND tỉnh cho thôi chức, ông Võ Tấn Thái vẫn ở lại Sở chờ bố trí công việc khác, ông Nguyễn Văn Đồng, Phó Giám đốc Sở tạm thời được phân công phụ trách đơn vị.

Khánh Hòa: Thu hồi dự án bến tàu du lịch sông Lô, do chậm tiến độ 6 năm
Dự án công viên, bến tàu du lịch sông Lô tại TP Nha Trang đã bị tỉnh Khánh Hoà chấm dứt hoạt động và thu hồi giấy chứng nhận đầu tư vì chậm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư