-
Gia Lai gỡ nhiều vướng mắc để chuẩn bị khởi công Dự án Cao tốc Quy Nhơn -Pleiku
-
Quảng Ngãi: Cương quyết thu hồi dự án nếu nhà đầu tư cố tình chậm trễ
-
Đà Nẵng: Bổ sung 500 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp quốc lộ 14D
-
Tạo hành lang pháp lý thu hút vốn đầu tư vào hàng không
-
Cơ hội “ngàn năm có một” cho TP.HCM -
Sắp hòa lưới điện Tổ máy số 1 dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch I
![]() |
Một đoạn Quốc lộ 63 nối Kiên Giang và Cà Mau. |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 1092/QĐ - BGTVT về việc nghiên cứu, đầu tư Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Phú Thọ - Cổ Tiết và Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 63 đoạn từ Vĩnh Thuận (Kiên Giang) - TP. Cà Mau (Cà Mau).
Theo đó, Bộ GTVT giao nhiệm vụ cho Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Phú Thọ - Cổ Tiết và dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 63 đoạn từ Vĩnh Thuận (Kiên Giang) - TP. Cà Mau (Cà Mau).
Kinh phí lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi được thanh toán theo nhiệm vụ, dự toán được duyệt và kế hoạch vốn chuẩn bị đầu tư hàng năm; thời gian thực hiện: Năm 2023 - 2025.
Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh sẽ làm việc với Sở GTVT Cà Mau và các cơ quan liên quan để tiếp nhận toàn bộ các kết quả nghiên cứu trước đây (nếu có).
Được biết, đường Hồ Chí Minh từ Vĩnh Thuận, Kiên Giang đến TP. Cà Mau (bao gồm đoạn qua nội ô TP. Cà Mau) đi trùng với Quốc lộ 63 qua tỉnh Cà Mau. Đoạn tuyến này được Bộ GTVT phê duyệt đầu tư nâng cấp, mở rộng tại Quyết định số 1782/QĐ-BGTVT ngày 25/6/2010, tuy nhiên chưa được bố trí vốn đầy đủ nên Bộ GTVT đã phê duyệt điều chỉnh tại Quyết định số 1070/QĐ-BGTVT ngày 14/6/2021 để triển khai đầu tư trước đoạn trong nội ô TP. Cà Mau (khoảng 2,5km từ Km110+323÷Km112+783, bao gồm cầu Phụng Hiệp).
Đường Hồ Chí Minh, đoạn Phú Thọ - Cổ Tiết có chiều dài 87,5 km là tuyến cao tốc phía Tây và phần lớn đi trùng đường vành đai 5 - vùng Thủ đô, quy mô 4 - 6 làn xe, tiến trình đầu tư trước năm 2030.
Tinh đến tháng 8/2023, dự án đường Hồ Chí Minh đã hoàn thành 2.465 km/2.744 km, đạt 89,8% và khoảng 258 km tuyến nhánh. Dự án đang triển khai 108 km, thi công đoạn Đoan Hùng - Phú Thọ; đang lập hồ sơ thiết kế, dự toán đoạn Hoà Liên - Tuý Loan và hoàn thiện dự án đầu tư đoạn Chơn Thành - Đức Hoà; khoảng 171 km còn lại gồm: Đoạn Chợ Chu - Ngã ba Trung Sơn, đoạn Cổ Tiết - Chợ Bến và đoạn Rạch Sỏi - Bến Nhất, Gò Quao - Vĩnh Thuận.
Theo Nghị quyết của Quốc hội, đến năm 2025 sẽ cơ bản hoàn thành nối thông tuyến đường Hồ Chí Minh từ Pác Bó (Cao Bằng) đến Đất Mũi (Cà Mau), quy mô tối thiểu 2 làn xe trên cơ sở sử dụng Quốc lộ 32 và Quốc lộ 21 với tổng chiều dài khoảng 2.744 km.
-
Sắp hòa lưới điện Tổ máy số 1 dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch I -
Cho phép Bến cảng số 1, 2 Lạch Huyện tiếp nhận tàu container 165.000 DWT giảm tải -
Đề xuất xây sân bay Ninh Bình công suất 10 triệu khách, đón được tàu bay Boeing 787 -
Khánh Hòa xây dựng chiến lược thu hút đầu tư sau sáp nhập -
Tiến độ loạt dự án trọng điểm ở Khánh Hòa hiện ra sao? -
Loạt dự án nông nghiệp gặp vướng mắc, lãnh đạo tỉnh Gia Lai chỉ đạo tháo gỡ -
Khơi thông, huy động tối đa các nguồn lực cho tăng trưởng
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vinamilk: Tri ân thế hệ đi trước là cách chăm sóc thế hệ mai sau
-
Hinode Supermarket gửi thư mời hợp tác cung ứng ngành hàng
-
Máy đo chuyên dụng - Đơn vị phân phối kìm bấm cos thủy lực uy tín
-
Symlife - Giải pháp đầu tư kép an cư và sinh lời
-
“Ký ức những huyền thoại” - Giai điệu tri ân từ trái tim Tổ quốc