
-
Quảng Trị đốc thúc thực hiện 2 dự án cảng hàng không trên địa bàn tỉnh
-
TP.HCM càng về cuối năm giải ngân đầu tư công chậm lại
-
Tập đoàn GEO và Công ty O-Door thực hiện dự án đào tạo nhân lực ngành năng lượng
-
Hải Phòng đầu tư gần 2.000 tỷ đồng xây dựng 3 nút giao thông quan trọng
-
Gỡ khó cho 4 dự án giao thông trọng điểm -
Gia Lai điều chỉnh đầu mối thực hiện dự án đầu tư công khu vực phía Tây
![]() |
Một đoạn Quốc lộ 63 nối Kiên Giang và Cà Mau. |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 1092/QĐ - BGTVT về việc nghiên cứu, đầu tư Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Phú Thọ - Cổ Tiết và Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 63 đoạn từ Vĩnh Thuận (Kiên Giang) - TP. Cà Mau (Cà Mau).
Theo đó, Bộ GTVT giao nhiệm vụ cho Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Phú Thọ - Cổ Tiết và dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 63 đoạn từ Vĩnh Thuận (Kiên Giang) - TP. Cà Mau (Cà Mau).
Kinh phí lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi được thanh toán theo nhiệm vụ, dự toán được duyệt và kế hoạch vốn chuẩn bị đầu tư hàng năm; thời gian thực hiện: Năm 2023 - 2025.
Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh sẽ làm việc với Sở GTVT Cà Mau và các cơ quan liên quan để tiếp nhận toàn bộ các kết quả nghiên cứu trước đây (nếu có).
Được biết, đường Hồ Chí Minh từ Vĩnh Thuận, Kiên Giang đến TP. Cà Mau (bao gồm đoạn qua nội ô TP. Cà Mau) đi trùng với Quốc lộ 63 qua tỉnh Cà Mau. Đoạn tuyến này được Bộ GTVT phê duyệt đầu tư nâng cấp, mở rộng tại Quyết định số 1782/QĐ-BGTVT ngày 25/6/2010, tuy nhiên chưa được bố trí vốn đầy đủ nên Bộ GTVT đã phê duyệt điều chỉnh tại Quyết định số 1070/QĐ-BGTVT ngày 14/6/2021 để triển khai đầu tư trước đoạn trong nội ô TP. Cà Mau (khoảng 2,5km từ Km110+323÷Km112+783, bao gồm cầu Phụng Hiệp).
Đường Hồ Chí Minh, đoạn Phú Thọ - Cổ Tiết có chiều dài 87,5 km là tuyến cao tốc phía Tây và phần lớn đi trùng đường vành đai 5 - vùng Thủ đô, quy mô 4 - 6 làn xe, tiến trình đầu tư trước năm 2030.
Tinh đến tháng 8/2023, dự án đường Hồ Chí Minh đã hoàn thành 2.465 km/2.744 km, đạt 89,8% và khoảng 258 km tuyến nhánh. Dự án đang triển khai 108 km, thi công đoạn Đoan Hùng - Phú Thọ; đang lập hồ sơ thiết kế, dự toán đoạn Hoà Liên - Tuý Loan và hoàn thiện dự án đầu tư đoạn Chơn Thành - Đức Hoà; khoảng 171 km còn lại gồm: Đoạn Chợ Chu - Ngã ba Trung Sơn, đoạn Cổ Tiết - Chợ Bến và đoạn Rạch Sỏi - Bến Nhất, Gò Quao - Vĩnh Thuận.
Theo Nghị quyết của Quốc hội, đến năm 2025 sẽ cơ bản hoàn thành nối thông tuyến đường Hồ Chí Minh từ Pác Bó (Cao Bằng) đến Đất Mũi (Cà Mau), quy mô tối thiểu 2 làn xe trên cơ sở sử dụng Quốc lộ 32 và Quốc lộ 21 với tổng chiều dài khoảng 2.744 km.
-
Hải Phòng đầu tư gần 2.000 tỷ đồng xây dựng 3 nút giao thông quan trọng -
Gỡ khó cho 4 dự án giao thông trọng điểm -
Làm rõ phương án mở rộng tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang lên 8 làn xe -
Gia Lai điều chỉnh đầu mối thực hiện dự án đầu tư công khu vực phía Tây -
Bộ Tài chính khảo sát thực tế tình hình thực hiện các dự án tại Khánh Hòa -
Trông đợi sự bứt tốc của các đầu tàu kinh tế -
Sản xuất công nghiệp: Động lực dẫn dắt tăng trưởng của Thái Nguyên năm 2025
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM
-
VPBank Super Sinh lời Premier: Lợi suất hấp dẫn, trải nghiệm mượt mà, rút tiền linh hoạt
-
FPT ký hợp đồng kỷ lục 256 triệu USD với tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Á
-
Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
-
E.SUN Bank - Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia