Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Gilimex trống ghế CEO
Thanh Thủy - 06/10/2020 14:02
 
Trễ hơn 2 tháng so với quy định tách bạch chức danh chủ tịch HĐQT và CEO, Gilimex vẫn chưa tìm được người vào vị trí Tổng giám đốc.

CTCP Sản xuất kinh doanh XNK Bình Thạnh (Gilimex, mã GIL) vừa quyết định miễn nhiệm chức danh tổng giám đốc đối với ông Lê Hùng kể từ ngày 1/10/2020. Trước đó, ông Hùng là người kiêm nhiệm cả hai vị trí Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc của Gilimex. Quy định tại Nghị định 71/2017/NĐ-CP yêu cầu các công ty đại chúng cần đảm bảo tách bạch hai vị trí này kể từ ngày 1/8/2020.

Dù trễ hai tháng so với quy định, việc tìm ra người đảm nhận vị trí Tổng giám đốc lại không dễ dàng với doanh nghiệp này. Theo quyết định cuộc họp HĐQT, ông Lê Hùng có trách nhiệm bàn giao toàn bộ công việc có liên quan cho người có thẩm quyền phụ trách. Do xét thấy chưa tìm được cá nhân thay thế phù hợp đảm nhiệm chức danh trên, HĐQT sẽ tổ chức phân bổ người có thẩm quyền điều hành công việc liên quan đến vị trí giám đốc theo đúng quy định tại điều lệ, các quy chế nội bộ và quy định pháp luật.

“Công ty sẽ nhanh chóng tìm kiếm nhân sự phù hợp và bổ nhiệm chức danh Giám đốc công ty trong thời gian tới, đảm bảo phù hợp với quy định pháp luật hiện hành”, HĐQT công ty cũng nhấn mạnh. Ông Lê Hùng hiện chỉ còn đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐQT, đồng thời, là người đại diện pháp luật của Công ty.

Gilimex niêm yết trên sàn chứng khoán TP HCM từ năm 2002. Đây hiện là một trong những công ty may và dệt gia dụng lớn tại Việt Nam với một danh mục sản phẩm phong phú trong ngành sản xuất hàng dệt đa năng từ các vật dụng lưu trữ, dệt may gia đình, giỏ đựng đồ giặt, túi xách, balô, đồ dùng ngoài trời, hàng dệt may trẻ em cho đến chụp đèn. Công ty đảm nhận gia công cho nhiều đối tác lớn như Ikea, Box of Sweden... Ngoài ngành hàng may mặc, Gilimex còn có kế hoạch lấn sân sang mang bất động sản khu công nghiệp và xây dựng chuỗi khách sạn đi kèm phục vụ khu công nghiệp trong nước.

Bất chấp biến động từ dịch Covid-19, kết quả kinh doanh của Gilimex vẫn tăng trưởng mạnh với doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt tăng 50% và 64%. Thu nhập ròng trên mỗi cổ phiếu xấp xỉ 4.538 đồng/cp. Quy mô nợ vay ngân hàng không quá lớn giúp chi phí tài chính chiếm tỷ trọng thấp trong tổng chi phí của doanh nghiệp. Tổng tài sản đến cuối quý II/2020 xấp xỉ 2.288 tỷ đồng, tăng 20% so với đầu năm chủ yếu do tăng lượng tiền và công nợ phải thu khách hàng. Chủ tịch Lê Hùng là cổ đông lớn nhất của Gilimex ở thời điểm hiện tại với tỷ lệ sở hữu riêng cá nhân ông là 12,2%.

Gilimex huy động vốn từ phát hành cổ phiếu để trả nợ vay
Toàn bộ số tiền 180 tỷ đồng huy động thông qua chào bán cổ phần cho cổ đông hiện hữu dự kiến được sử dụng để thanh toán tiền vay tại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư