Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Go-jek sẽ thu hút hơn 2 tỷ USD vốn đầu tư mới để bành trướng tại Đông Nam Á
Anh Hoa - 19/09/2018 15:15
 
Trước sự cạnh tranh của đối thủ Grab, để bành trướng ra thị trường Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Philippines Go-jek phải có thêm nhà đầu tư bơm vốn.

Theo nguồn tin nội bộ, startup công nghệ giá trị nhất của Indonesia đang trong các cuộc thương thảo để dọn chỗ cho ít nhất 2 tỷ USD đầu tư nhằm tăng cường cho công cuộc mở rộng ra thị trường quốc tế.

Vòng đầu tư này dự kiến sẽ đóng cửa trong một vài tuần tới, với một số cái tên hậu thuẫn như Tencent, Temasek và Warburg Pincus. Go-jek khởi đầu bằng dịch vụ đi chung xe rồi sau đó mở rộng ra nhiều dịch vụ theo yêu cầu để khách hàng thanh toán hóa đơn, đặt đồ ăn và mua vé xem phim.

Grab và Go-jek đang chạy đua về thu hút đầu tư. Vòng thu hút vốn đầu tư gần nhất đã đem lại cho Go-jek khoảng 1,5 tỷ USD vốn mới cũng như đẩy giá trị công ty lên mức 5 tỷ USD.

Go-jek hiện cung cấp 17 dịch vụ  khác nhau  từ  phương tiện di chuyển, chuyển phát thực phẩm, nhu  yếu  phẩm,  mát  xa,  vệ  sinh  chuyên  nghiệp  đến  vận  chuyển  hàng  hóa  hay  ví  điện  tử  và  các chương trình khách hàng thân thiết.

Thông qua ứng dụng Go -Viet, Go - Jek được cho là kẻ phá bĩnh thế độc quyền của Grab tại Việt Nam
Thông qua ứng dụng Go -Viet, Go - Jek được cho là kẻ phá bĩnh thế độc quyền của Grab tại Việt Nam

Go-jek được thành lập tại Jakarta và bắt đầu mở mang bờ cõi ra khỏi thị trường indonesia mà công ty này thống trị. Vào ngày 12/9, dịch vụ đi chung xe máy và chuyển phát hàng hóa mang tên Go-Viet chính thức khai trương tại TP.HCM và Hà Nội.

Đây là động thái vươn ra quốc tế đầu tiên mà Go-jek triển khai. Theo công ty này, trong vòng 6 tuần hoạt động tại TP.HCM đã có hơn 1,5 triệu lượt tải app và 25,000 tài xế đăng ký tham gia.

Kế hoạch sắp tới của Go-Viet sẽ là các dịch vụ khác như đi chung oto, giao đồ ăn và chuyển tiền trực tuyến tại thị trường Việt Nam hơn 90 triệu dân.

Bên cạnh các dịch vụ hiện tại, Go-Viet cũng chia sẻ kế hoạch sẽ sớm ra mắt các sản phẩm: Go –Car (Dịch vụ Gọi xe công nghệ bốn bánh), Go-Food (Dịch vụ giao thức ăn nhanh) và G0-Pay (Dịch vụ thanh toán tiền điện tử) trong thời gian tới.

Tái xuất “cuộc chiến” ứng dụng gọi xe
Tưởng như mọi việc an bài khi Grab mua lại Uber, nhưng cuộc chiến ứng dụng gọi xe lại bắt đầu nóng lên với sự châm ngòi của Go-Jek, Aber, MVL… Dù...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư