Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Gỗ Trường Thành dự tính mua lại 20% vốn của Natuzzi Singapore
Hồng Phúc - 19/04/2021 17:38
 
HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành sẽ có tờ trình đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 về chủ trương góp vốn đầu tư vào công ty ở nước ngoài.

Cụ thể, Công ty cổ phần Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (mã: TTF) sẽ tham gia góp vốn đầu tư vào Công ty Natuzzi Singapore Pte Ltd, có trụ sở chính tại Marina Bay Financial Tower 1 (Singapore) với tối đa 20% vốn điều lệ của Natuzzi Singapore. 

“Chúng ta đang trong năm đầu tiên của thập kỷ thứ ba của thế kỷ 21. Chúng tôi xác định đây là thập kỷ nhảy vọt của mình với mục tiêu đưa Gỗ Trường Thành trở thành doanh nghiệp gỗ nội thất hàng đầu ASEAN vào năm 2030”, ông Mai Hữu Tín nói tại “Đối thoại 2045” được tổ chức vào đầu tháng 03/2021 ở TP.HCM.

Mối quan hệ hợp tác với Gỗ Trường Thành có thể củng cố các hoạt động của Natuzzi S.p.A. (công ty mẹ của Natuzzi Singpore) tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương (trừ Trung Quốc).

Hồi năm 2018, nhà sản xuất Kuka (Trung Quốc) đã mua lại 51% cổ phần trong liên doanh với Natuzzi nhằm mở rộng mạng lưới bán lẻ của mình tại Trung Quốc, Hồng Kông và Ma Cao.

Natuzzi Singapore được thành lập vào tháng 4/2020 và 93% vốn được kiểm soát bởi Natuzzi S.p.A., trong khi 7% cổ phần còn lại thuộc sở hữu của ông Richard Tan, người đứng đầu của Natuzzi tại châu Á từ năm 2001 và một số cổ đông của Natuzzi S.p.A. tại Trung Quốc. 

“Tôi rất vui khi ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch Gỗ Trường Thành bắt tay vào thực hiện dự án đầy thử thách. Tôi tin rằng, với sự hợp tác này, sự hiện diện của chúng tôi ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ được mở rộng hơn nữa”, ông Pasquale Natuzzi, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Tập đoàn Natuzzi chia sẻ trong Báo cáo tài chính năm 2020 của Natuzzi.

Hiện các bên đang thực hiện các hoạt động liên quan để chính thức ký hợp tác. Nếu các bên không đạt được thỏa thuận trước ngày 31/05/2021, bản thoả thuận hợp tác sơ này sẽ vô hiệu.

Natuzzi Singapore thuộc Natuzzi S.p.A., do Pasquale Natuzzi thành lập năm 1959 và được giới thiệu là công ty nội thất lớn nhất của Ý cũng như giữ vị trí quan trọng trong ngành công nghiệp đồ nội thất trên toàn cầu.

Tập đoàn này được niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán New York tháng 05/1993 và ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất năm ngoáilà 328,3 triệu Euro (giảm 15,1% so với năm 2019) do những tác động từ đại dịch. 

.
Chỉ tiêu kinh doanh năm 2021 của gỗ Trường Thành.

Ngoài tờ trình đầu tư góp vốn vào Natuzzi Singapore, HĐQT Gỗ Trường Thành sẽ trình cổ đông tại Đại hội được tổ chức vào ngày 27/4 tới tại Bình Dương về việc dừng triển khai phương án phát hành riêng lẻ để hoán đổi nợ tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Á.

Trước đó, tại Đại hội đại cổ đông thường niên năm 2020, cổ đông công ty đã thông qua phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ để hoán đổi nợ tại Ngân hàng Đông Á sau khi phía ngân hàng bán khoản nợ cho bên thứ ba. 

Qua đó, kỳ vọng giúp Gỗ Trường Thành có thể cân đối lại cấu trúc vốn, giảm bớt đòn bẩy tài chính, củng cố vị thế với các tổ chức tín dụng, tăng cường sự phát triển của công ty.

Sau khi Nghị quyết này được thông qua, HĐQT Gỗ Trường Thành đã tiến hành đàm phán với một số đối tác mua lại nợ. 

Tuy nhiên, do các bên không thống nhất được các vấn đề nên đến thời điểm này vẫn chưa tìm được đối tác phù hợp để mua lại khoản nợ tại Ngân hàng Đông Á. 

Vì vậy, HĐQT Gỗ Trường Thành sẽ trình đại hội cổ đông thường niên năm nay thông qua việc huỷ phát hành cổ phiếu riêng lẻ để hoán đổi nợ tại Ngân hàng Đông Á và sẽ trình phương án phát hành khác thay thế.

Doanh nhân Mai Hữu Tín: Phải nhớ năm 2020 để nhìn về phía trước
Với ông Mai Hữu Tín, năm 2020 sẽ là một năm phải nhớ, nhưng không phải để tiếc nuối mà là để chấp nhận và nhìn về phía trước.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư