
-
Mở rộng hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp Thái Bình và Hưng Yên tại KCN Liên Hà Thái
-
Avery Dennison bắt tay Shenzhou Group đầu tư nhà máy may mặc 4,7 triệu USD
-
Giảm thuế giá trị gia tăng tác động ngay tới sản xuất, kinh doanh
-
Doanh nghiệp Thái Bình - Hưng Yên trao đổi kinh nghiệm, hợp tác phát triển
-
Hội chợ Thaifex - Anuga Asia 2025: Nơi truyền cảm hứng và sáng tạo cho ngành Thực phẩm và Đồ uống tại châu Á -
Tập đoàn ROX Group tròn 29 tuổi
Foodpanda, công ty đặt hàng thức ăn trực tuyến toàn cầu vừa được các nhà đầu tư bơm thêm 100 triệu USD. Trong đó, Goldman Sachs là nhà đầu tư chính, còn lại là Rocket Internet SE.
Vòng vốn đầu tư này được sử dụng để mở rộng cho các hoạt động giao hàng và tiếp tục nâng cao những trải nghiệm mới cho khách hàng.
![]() |
Như vậy, tính đến nay Foodpanda đã huy động được hơn 310 triệu USD kể từ khi hoạt động vào năm 2012, hồi tháng 3, Foodpanda cũng huy động được 110 triệu USD.
Sau khi giành thị phần của các đối thủ cạnh tranh chính ở Ấn Độ, Mexico, Nga, Brazil, Đông Âu và Đông Nam Á, công ty này sẽ tiếp tục sử dụng nguồn vốn đầu tư gần đây để mở rộng các hoạt động giao hàng độc lập của mình và cải thiện toàn bộ những trải nghiệm cho khách hàng trên 40 thị trường đang hoạt động.
Mô hình giao hàng “last-mile delivery”, là một phần quan trọng trong hoạt động của Foodpanda kể từ khi thành lập. Hiện mô hình này sẽ được thúc đẩy nhanh chóng nhằm đáp ứng sự mong đợi của khách hàng và mang đến phương thức thuận tiện, nhanh chóng nhất khi đặt hàng trực tuyến từ website và ứng dụng di động.
Foodpanda, cùng với các thương hiệu trực thuộc đang tập trung vào các thị trường mới nổi, hoạt động tại 40 quốc gia trên khắp năm châu lục và đang dẫn đầu tại 32 thị trường, trong đó có Ấn Độ và Nga. Phát triển tại hơn 580 thành phố trên khắp thế giới, Foodpanda có mặt ở 12 trong số 20 thành phố lớn nhất, và đang là đối tác với hơn 60.000 nhà hàng, thương hiệu ẩm thực.
Ralf Wenzel, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Foodpanda toàn cầu, chia sẻ: “Với chuyên môn sâu trong thị trường trực tuyến, cùng sự giúp đỡ từ các nhóm đầu tư nổi tiếng trên toàn cầu Goldman Sachs Investment Partners sẽ cho phép chúng tôi xây dựng thị trường giao hàng thức ăn trực tuyến hàng đầu tại các thị trường mới nổi, nhắm tới hơn 3 tỷ người tiêu dùng trên toàn cầu”.
Trong khi đó, Ian Friedman, đại diện Goldman Sachs Investment Partners, cho hay: " Foodpanda đang sở hữu một cơ hội lớn trong việc củng cố vị trí dẫn đầu tại các thị trường mới nổi những năm tới. Chúng tôi kỳ vọng những đổi mới sáng tạo và các giá trị dịch vụ gia tăng sẽ giúp foodpanda trở thành người dẫn đầu lĩnh vực đặt hàng thức ăn trực tuyến tại tất cả các thị trường hoạt động của mình”.

-
Hanel góp mặt tại triển lãm thành tựu trong phát triển kinh tế tư nhân -
Hội chợ Thaifex - Anuga Asia 2025: Nơi truyền cảm hứng và sáng tạo cho ngành Thực phẩm và Đồ uống tại châu Á -
Bộ Công thương tính áp thuế suất 0% với gạo nhập từ Campuchia -
Tập đoàn ROX Group tròn 29 tuổi -
PTSC cung cấp tàu FSO cho Dự án khí Lô B - Ô Môn -
ĐHĐCĐ Nhựa Tiền Phong 2025: Đặt mục tiêu doanh thu 6.000 tỷ đồng, lợi nhuận 856 tỷ đồng -
Khoa học công nghệ: Nền tảng đưa Petrovietnam bước vào kỷ nguyên mới
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao
-
Đổi mới sáng tạo trong hành động: Báo cáo chiến lược mới mở ra lộ trình phát triển thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”