Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Grab, Be và hãng taxi ''rục rịch'' chạy trở lại sau giãn cách xã hội
Việt Hùng (TTXVN/Vietnam+) - 23/04/2020 14:47
 
Các hãng taxi truyền thống và taxi công nghệ đã hoạt động trở lại từ hôm nay và đều đảm bảo các yêu cầu về phòng dịch COVID-19 như yêu cầu của thành phố Hà Nội.
Grab, Be va hang taxi ''ruc rich'' chay tro lai sau gian cach xa hoi hinh anh 1
Ứng dụng phần mềm gọi xe của Grab đã hoạt động trở lại sau khi được thành phố Hà Nội cho phép sau giãn cách xã hội. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Sau khi Hà Nội nới lỏng giãn cách xã hội vì dịch COVID-19, các hãng taxi và ứng dụng gọi xe công nghệ đã bắt đầu hoạt động trở lại với 20-30% công suất phương tiện để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Trao đổi về việc hoạt động trở lại, ông Nguyễn Anh Quân, Tổng giám đốc Công ty cổ phần quản lý G7 taxi cho biết theo văn bản hướng dẫn của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, G7 taxi cũng hoạt động trở lại từ hôm nay (23/4) với 30% công suất số xe của hãng.

Doanh nghiệp này cũng khuyến cáo các lái xe trong quá trình hoạt động không được chở quá 50% số ghế; cả lái xe và hành khách đều bắt buộc đeo khẩu trang; trong quá trình chở khách nên mở cửa thông gió, không bật điều hòa.

“Công ty đã hỗ trợ cho lái xe một phần trang bị chống dịch như khẩu trang, nước sát khuẩn. Còn lại, phía lái xe cũng tự trang bị cho mình để phòng, chống dịch COVID-19 tốt nhất,” ông Quân thông tin.

Tương tự, một số hãng taxi khác như Group, Nguyên Minh… đều cho biết đã hoạt động trở lại từ hôm nay với 30% công suất số xe hiện có và đều đảm bảo các yêu cầu về phòng dịch COVID-19 như yêu cầu của thành phố.

Với ứng dụng gọi xe công nghệ, đại diện Grab chia sẻ đã cung cấp trở lại dịch vụ 4 bánh (Grabcar, Grabcar Plus, Grabcar doanh nghiệp, Grab tỉnh/Grab tuyến, Grabtaxi, GrabRent) trên toàn quốc (trừ Thành phố Hồ Chí Minh) từ ngày 23/4.

Ngoài ra, dịch vụ Grabbike tại Hà Nội cũng sẽ được cung cấp trở lại từ ngày 23/4. Các dịch vụ khác như GrabFood, GrabExpress trên toàn quốc, GrabMart tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội tiếp tục hoạt động bình thường.

“Tất cả hành khách sử dụng các dịch vụ 4 bánh của Grab thực hiện khai báo y tế bắt buộc thông qua ứng dụng Vietnam Health Declaration hoặc NCOVI trước khi thực hiện chuyến xe. Hành khách cũng được yêu cầu phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian di chuyền trên tất cả các dịch vụ vận chuyển của Grab,” đại diện Grab nhấn mạnh.

Đại diện Grab cũng khẳng định đối tác tài xế có thề từ chối cung cấp dịch vụ nếu hành khách không khai báo y tế bắt buộc và/hoặc không đeo khẩu trang. Tất cả đối tác tài xế được yêu cầu tuân thủ chặt chẽ các quy định về giãn cách xã hội, đeo khẩu trang bắt buộc, xịt khuẩn, khử trùng phương tiện, rửa tay thường xuyên trong suốt quá trình hoạt động trên nền tảng Grab.

Mặt khác, Grab đang tích cực làm việc cùng các cơ quan chức năng đề đảm bảo vận hành theo đúng công suất được phép và sẽ chủ động cập nhật thông tin từ các cơ quan chức năng đến người dùng và các đối tác tài xế.

Cũng trong hôm nay, ứng dụng gọi xe công nghệ Be cũng đã bắt đầu hoạt động trở lại các dịch vụ như Becar, Bebike hay dịch vụ giao hàng, đi chợ trên nền tảng hệ thống của doanh nghiệp.

Được biết, với hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt, taxi hay xe dưới 9 chỗ ngồi sử dụng hợp đồng điện tử, thành phố Hà Nội cho phép hoạt động toàn mạng để đảm bảo kết nối nhưng tần suất chỉ duy trì trong khoảng từ 20-30%.

Phía Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị phải chịu trách nhiệm giám sát hoạt động của phương tiện, bảo đảm luân phiên và theo đúng các điều kiện, quy định hiện hành; gửi danh sách xe hoạt động đến Sở Giao thông Vận tải. Lái xe và phương tiện khi vận chuyển hành khách phải bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch bệnh COVID-19./.

Việt Hùng
Tàu bay, xe khách, đường sắt hoạt động ra sao sau nới lỏng giãn cách?
Hành khách buộc phải đeo khẩu trang suốt hành trình, hạn chế nói chuyện, ăn uống...trước chuyến đi phải được khai báo y tế, kiểm tra thân...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư