-
TP.HCM đặt mục tiêu có ít nhất 3 trung tâm đổi mới sáng tạo quốc tế vào năm 2030 -
Nami và Bắc Giang Power ký thoả thuận phát triển Điện mặt trời và BESS tại KCN -
Khai thác tối đa nguồn năng lượng sạch -
Hai doanh nghiệp muốn đầu tư tới 20.000 tủ đổi pin xe điện trên vỉa hè TP.HCM -
Đa dạng mạnh mẽ hơn nguồn vốn, tạo nền tảng cho chuyển đổi xanh -
Báo Tài chính - Đầu tư tổ chức Hội thảo Đa dạng vốn cho phát triển bền vững
Khách sạn Grand Mercure Hanoi vừa phối hợp cùng Tập đoàn Diversey phát động chương trình CoffeeBriques. Tại đây, đội ngũ của Diversey cùng đại diện khách sạn đã trình bày quy trình sản xuất bánh than từ bã cà phê và vụn bánh mì thừa, sau đó trực tiếp thử nghiệm đốt các bánh than này trên bếp củi BBQ.
Thông qua sự kiện này, Khách sạn Grand Mercure Hanoi mong muốn lan tỏa sứ mệnh bền vững và kêu gọi các khách hàng đang sử dụng dịch vụ của Khách sạn cùng hưởng ứng các sáng kiến vì môi trường.
![]() |
| Grand Mercure Hanoi là khách sạn đầu tiên thuộc Tập đoàn Accor hợp tác với Tập đoàn Diversey tổ chức chương trình tái chế bã cà phê thành bánh than thân thiện với môi trường mang tên CoffeeBriques |
CoffeeBriques (than cà phê) là sáng kiến của ông Stefan Phang - Giám đốc toàn cầu về Phát triển bền vững và Trách nhiệm xã hội của Tập đoàn Diversey. Trong quá trình làm việc với các khách hàng từ các khách sạn và trong ngành công nghệ thực phẩm, ông Stefan đã thử nghiệm ép những bã cà phê thành những bánh than thân thiện với môi trường.
Với lượng lớn bã cà phê thải ra mỗi ngày từ ngành khách sạn và ẩm thực, đây là sáng kiến vô cùng hữu ích bởi những bánh than cà phê này hoàn toàn có thể trở thành một nguồn nhiên liệu sạch cho hoạt động nấu nướng thay thế cho củi, gỗ lấy từ việc chặt cây, phá rừng, đồng thời góp phần giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường.
![]() |
| Bánh than cà phê này hoàn toàn có thể trở thành một nguồn nhiên liệu sạch cho hoạt động nấu nướng thay thế cho củi, gỗ |
Là thương hiệu khách sạn tôn vinh văn hóa bản địa, các nhà hàng thuộc khách sạn Grand Mercure Hanoi phục vụ rất nhiều sản phẩm từ cà phê - thức uống không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực Việt.
Để thức uống này có thể mang tới nhiều ý nghĩa hơn nữa cho cộng đồng, Khách sạn Grand Mercure Hanoi đã tiên phong trở thành khách sạn đầu tiên thuộc Tập đoàn Accor tại Việt Nam tham gia hưởng ứng chương trình CoffeeBriques.
Theo đó, Grand Mercure Hanoi sẽ thu gom lại bã cà phê và bánh mì thừa từ các hoạt động kinh doanh ẩm thực hàng ngày của Khách sạn và phối hợp với đội ngũ của Tập đoàn Diversey để tái chế thành các bánh than.
Toàn bộ các bánh than được sản xuất từ đây sẽ được chuyển tới các bếp từ thiện để sử dụng cho các hoạt động nấu, nướng các suất ăn cho bệnh nhân đang điều trị các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội.
“Chúng tôi tự hào là khách sạn đầu tiên thuộc Tập đoàn Accor tại Việt Nam tham gia chương trình CoffeeBriques. Đây không chỉ là một dự án tái chế thông thường mà còn là một hành trình đầy ý nghĩa, thể hiện cam kết của Grand Mercure Hanoi trong hành trình xây dựng một thương hiệu khách sạn xanh và bền vững”, ông Remi Faubel, Tổng quản lý Khách sạn Grand Mercure Hanoi chia sẻ.
Ông Remi Faubel cũng bày tỏ hy vọng rằng, sáng kiến này sẽ truyền cảm hứng cho nhiều doanh nghiệp và khách hàng cùng chung tay bảo vệ môi trường và hỗ trợ cộng đồng.
-
Hai doanh nghiệp muốn đầu tư tới 20.000 tủ đổi pin xe điện trên vỉa hè TP.HCM -
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải Tiền Phong Half Marathon 2025 -
Đa dạng mạnh mẽ hơn nguồn vốn, tạo nền tảng cho chuyển đổi xanh -
Báo Tài chính - Đầu tư tổ chức Hội thảo Đa dạng vốn cho phát triển bền vững -
Cụm nhà máy điện khí LNG đầu tiên của Việt Nam chính thức đi vào vận hành -
PVCFC dẫn đầu về phát triển bền vững và quản trị công ty bứt phá năm 2025 -
Lấy công nghệ làm trọng tâm để phát triển kinh tế biển xanh
-
Vì sao Centrix City Đại Phúc hút người mua ở thực lẫn nhà đầu tư? -
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL


