
-
Đảo tiền tiêu Bạch Long Vĩ chuyển mình với các mô hình xanh
-
Năm thứ tư liên tiếp Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải chạy VnExpress Marathon Nha Trang
-
Vì một Việt Nam phát triển bền vững: Toàn dân ra quân bảo vệ môi trường
-
Việt Nam đang trở thành “cứ điểm” mới về R&D
-
Ninh Bình chuẩn bị đăng cai Hội nghị Hữu cơ Châu Á lần thứ 8 -
Điện lưới quốc gia bừng sáng - động lực phát triển mới của Côn Đảo
Khách sạn Grand Mercure Hanoi vừa phối hợp cùng Tập đoàn Diversey phát động chương trình CoffeeBriques. Tại đây, đội ngũ của Diversey cùng đại diện khách sạn đã trình bày quy trình sản xuất bánh than từ bã cà phê và vụn bánh mì thừa, sau đó trực tiếp thử nghiệm đốt các bánh than này trên bếp củi BBQ.
Thông qua sự kiện này, Khách sạn Grand Mercure Hanoi mong muốn lan tỏa sứ mệnh bền vững và kêu gọi các khách hàng đang sử dụng dịch vụ của Khách sạn cùng hưởng ứng các sáng kiến vì môi trường.
![]() |
Grand Mercure Hanoi là khách sạn đầu tiên thuộc Tập đoàn Accor hợp tác với Tập đoàn Diversey tổ chức chương trình tái chế bã cà phê thành bánh than thân thiện với môi trường mang tên CoffeeBriques |
CoffeeBriques (than cà phê) là sáng kiến của ông Stefan Phang - Giám đốc toàn cầu về Phát triển bền vững và Trách nhiệm xã hội của Tập đoàn Diversey. Trong quá trình làm việc với các khách hàng từ các khách sạn và trong ngành công nghệ thực phẩm, ông Stefan đã thử nghiệm ép những bã cà phê thành những bánh than thân thiện với môi trường.
Với lượng lớn bã cà phê thải ra mỗi ngày từ ngành khách sạn và ẩm thực, đây là sáng kiến vô cùng hữu ích bởi những bánh than cà phê này hoàn toàn có thể trở thành một nguồn nhiên liệu sạch cho hoạt động nấu nướng thay thế cho củi, gỗ lấy từ việc chặt cây, phá rừng, đồng thời góp phần giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường.
![]() |
Bánh than cà phê này hoàn toàn có thể trở thành một nguồn nhiên liệu sạch cho hoạt động nấu nướng thay thế cho củi, gỗ |
Là thương hiệu khách sạn tôn vinh văn hóa bản địa, các nhà hàng thuộc khách sạn Grand Mercure Hanoi phục vụ rất nhiều sản phẩm từ cà phê - thức uống không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực Việt.
Để thức uống này có thể mang tới nhiều ý nghĩa hơn nữa cho cộng đồng, Khách sạn Grand Mercure Hanoi đã tiên phong trở thành khách sạn đầu tiên thuộc Tập đoàn Accor tại Việt Nam tham gia hưởng ứng chương trình CoffeeBriques.
Theo đó, Grand Mercure Hanoi sẽ thu gom lại bã cà phê và bánh mì thừa từ các hoạt động kinh doanh ẩm thực hàng ngày của Khách sạn và phối hợp với đội ngũ của Tập đoàn Diversey để tái chế thành các bánh than.
Toàn bộ các bánh than được sản xuất từ đây sẽ được chuyển tới các bếp từ thiện để sử dụng cho các hoạt động nấu, nướng các suất ăn cho bệnh nhân đang điều trị các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội.
“Chúng tôi tự hào là khách sạn đầu tiên thuộc Tập đoàn Accor tại Việt Nam tham gia chương trình CoffeeBriques. Đây không chỉ là một dự án tái chế thông thường mà còn là một hành trình đầy ý nghĩa, thể hiện cam kết của Grand Mercure Hanoi trong hành trình xây dựng một thương hiệu khách sạn xanh và bền vững”, ông Remi Faubel, Tổng quản lý Khách sạn Grand Mercure Hanoi chia sẻ.
Ông Remi Faubel cũng bày tỏ hy vọng rằng, sáng kiến này sẽ truyền cảm hứng cho nhiều doanh nghiệp và khách hàng cùng chung tay bảo vệ môi trường và hỗ trợ cộng đồng.
-
Mỗi người dân là một "chiến sĩ xanh" trên mặt trận bảo vệ môi trường -
Việt Nam đang trở thành “cứ điểm” mới về R&D -
Ninh Bình chuẩn bị đăng cai Hội nghị Hữu cơ Châu Á lần thứ 8 -
Điện lưới quốc gia bừng sáng - động lực phát triển mới của Côn Đảo -
Giọt thương 2025: Cán bộ nhân viên ROX Group chung tay hiến máu, lan tỏa giá trị sống đẹp -
Diện tích băng biển tại Nam Cực đã sụt giảm nghiêm trọng do tác động từ biến đổi khí hậu -
AgriS và mục tiêu số hóa, dữ liệu hóa toàn diện nông nghiệp
-
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
-
Sắp diễn ra Triển lãm thành tựu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp
-
AEON Việt Nam: Chiến lược nhân sự bền vững trong ngành bán lẻ
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn