-
Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức? -
Start-up quốc tế chọn TP.HCM làm nơi thúc đẩy sáng kiến Net Zero -
Quy định phí bảo vệ môi trường đối với khí thải có hiệu lực từ ngày 5/1/2025 -
UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Tập đoàn Vingroup ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh -
Chờ đợi danh mục xanh: Chuẩn bị sẵn để đón đầu -
Xi Măng Fico-YTL nêu đề xuất hướng đến chuyển đổi xanh cho ngành xi măng Việt Nam
Khách sạn Grand Mercure Hanoi vừa phối hợp cùng Tập đoàn Diversey phát động chương trình CoffeeBriques. Tại đây, đội ngũ của Diversey cùng đại diện khách sạn đã trình bày quy trình sản xuất bánh than từ bã cà phê và vụn bánh mì thừa, sau đó trực tiếp thử nghiệm đốt các bánh than này trên bếp củi BBQ.
Thông qua sự kiện này, Khách sạn Grand Mercure Hanoi mong muốn lan tỏa sứ mệnh bền vững và kêu gọi các khách hàng đang sử dụng dịch vụ của Khách sạn cùng hưởng ứng các sáng kiến vì môi trường.
Grand Mercure Hanoi là khách sạn đầu tiên thuộc Tập đoàn Accor hợp tác với Tập đoàn Diversey tổ chức chương trình tái chế bã cà phê thành bánh than thân thiện với môi trường mang tên CoffeeBriques |
CoffeeBriques (than cà phê) là sáng kiến của ông Stefan Phang - Giám đốc toàn cầu về Phát triển bền vững và Trách nhiệm xã hội của Tập đoàn Diversey. Trong quá trình làm việc với các khách hàng từ các khách sạn và trong ngành công nghệ thực phẩm, ông Stefan đã thử nghiệm ép những bã cà phê thành những bánh than thân thiện với môi trường.
Với lượng lớn bã cà phê thải ra mỗi ngày từ ngành khách sạn và ẩm thực, đây là sáng kiến vô cùng hữu ích bởi những bánh than cà phê này hoàn toàn có thể trở thành một nguồn nhiên liệu sạch cho hoạt động nấu nướng thay thế cho củi, gỗ lấy từ việc chặt cây, phá rừng, đồng thời góp phần giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường.
Bánh than cà phê này hoàn toàn có thể trở thành một nguồn nhiên liệu sạch cho hoạt động nấu nướng thay thế cho củi, gỗ |
Là thương hiệu khách sạn tôn vinh văn hóa bản địa, các nhà hàng thuộc khách sạn Grand Mercure Hanoi phục vụ rất nhiều sản phẩm từ cà phê - thức uống không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực Việt.
Để thức uống này có thể mang tới nhiều ý nghĩa hơn nữa cho cộng đồng, Khách sạn Grand Mercure Hanoi đã tiên phong trở thành khách sạn đầu tiên thuộc Tập đoàn Accor tại Việt Nam tham gia hưởng ứng chương trình CoffeeBriques.
Theo đó, Grand Mercure Hanoi sẽ thu gom lại bã cà phê và bánh mì thừa từ các hoạt động kinh doanh ẩm thực hàng ngày của Khách sạn và phối hợp với đội ngũ của Tập đoàn Diversey để tái chế thành các bánh than.
Toàn bộ các bánh than được sản xuất từ đây sẽ được chuyển tới các bếp từ thiện để sử dụng cho các hoạt động nấu, nướng các suất ăn cho bệnh nhân đang điều trị các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội.
“Chúng tôi tự hào là khách sạn đầu tiên thuộc Tập đoàn Accor tại Việt Nam tham gia chương trình CoffeeBriques. Đây không chỉ là một dự án tái chế thông thường mà còn là một hành trình đầy ý nghĩa, thể hiện cam kết của Grand Mercure Hanoi trong hành trình xây dựng một thương hiệu khách sạn xanh và bền vững”, ông Remi Faubel, Tổng quản lý Khách sạn Grand Mercure Hanoi chia sẻ.
Ông Remi Faubel cũng bày tỏ hy vọng rằng, sáng kiến này sẽ truyền cảm hứng cho nhiều doanh nghiệp và khách hàng cùng chung tay bảo vệ môi trường và hỗ trợ cộng đồng.
-
UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Tập đoàn Vingroup ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh -
Việt Nam nằm trong nhóm 5 quốc gia triển vọng nhất về tín chỉ carbon -
Chờ đợi danh mục xanh: Chuẩn bị sẵn để đón đầu -
Sút bóng vào khung thành di động, doanh nghiệp nên đi sớm, đi chậm trên hành trình ESG -
Xi Măng Fico-YTL nêu đề xuất hướng đến chuyển đổi xanh cho ngành xi măng Việt Nam -
Lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nông dân Hà Nội -
Kế hoạch quốc gia thích ứng với biến đổi khí hậu
-
1 Xử lý dự án bất động sản gặp khó: Làm rõ nội hàm “không hợp thức hóa các vi phạm” -
2 Lợi nhuận giảm mạnh, nhiều doanh nghiệp gấp rút xin đổi kế hoạch năm -
3 Thủ tướng: Can thiệp vào hoạt động doanh nghiệp nhà nước sẽ làm méo mó thị trường -
4 Tập đoàn Luxshare đầu tư thêm 2 dự án tại Nghệ An -
5 Đất đấu giá vùng ven Hà Nội dần “hạ nhiệt”
- Vietnam Airlines Group thuê thêm 4 máy bay phục vụ Tết Ất Tỵ 2025
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị