
-
Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu sắp diễn ra tại Hà Nội
-
Tháo gỡ vướng mắc trong phân quyền, phân cấp lĩnh vực trồng trọt và bảo vệ thực vật
-
“Moments of Wonder” - Đại nhạc hội đặc biệt kỷ niệm 80 năm Quốc khánh với dàn sao “khủng”
-
Hoàn thành xây dựng 100 trường tại 100 xã biên giới đất liền trước ngày 30/8/2026
-
Hà Nội sẽ hỗ trợ 100% mức đóng bảo hiểm y tế cho 4 nhóm đối tượng mới -
Chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần người có công
![]() |
Starbucks bị cáo buộc ăn cắp ý tưởng son môi hương cà phê. Ảnh: REUTERS |
Vụ kiện được nộp lên tòa án liên bang Manhattan vào ngày 16/8/2024, sau khi một thẩm phán liên bang tại Seattle đã bác bỏ vụ kiện trước đó vào tháng 7 năm ngoái vì lý do thủ tục. Đây là lần thứ hai vụ kiện bị bác bỏ. Lần đầu tiên, Balmuccino đã kiện Starbucks ở Los Angeles vào tháng 10/2019.
Theo đơn khiếu nại, Balmuccino cho biết họ đã bắt đầu phát triển dòng sản phẩm son môi hương cà phê vào năm 2016 và chính thức giới thiệu ý tưởng này tại một cuộc họp vào tháng 10/2018 tại văn phòng Starbucks ở New York. Tại cuộc họp này, Balmuccino đã cung cấp các nguyên mẫu sản phẩm cùng các thông tin bí mật khác với hy vọng hợp tác phát triển. Được biết, cuộc họp này được “môi giới” bởi Tiến sĩ Oz, người đã liên hệ với Giám đốc điều hành Starbucks khi đó là ông Howard Schultz.
Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau, vào tháng 4/2019, Starbucks đã ra mắt "Bộ sản phẩm pha chế Frappuccino S'mores", bao gồm các sản phẩm son môi và son bóng với bốn tông màu đặc trưng: Campfire Spark, Chocolicious Bliss, Graham Glam và Marshmallow Glow. Điều đáng nói là Starbucks đã không bồi thường hay ghi nhận sự đóng góp từ Balmuccino cho sản phẩm này.
Cho đến nay, Starbucks vẫn chưa đưa ra bình luận nào về vụ kiện. Trong khi đó, Balmuccino nhấn mạnh rằng họ đã bị thiệt hại lớn về tài chính và uy tín do sự ra đời của dòng sản phẩm của Starbucks mà không có sự thỏa thuận hay bồi thường nào.
Vụ kiện lần thứ ba này càng làm gia tăng áp lực lên Starbucks, đặc biệt khi công ty đang trải qua thời kỳ biến động lớn trong quản lý. Chỉ trong hơn hai năm, Starbucks đã có tới ba lần thay đổi CEO. Gần đây nhất, vào ngày 13/8/2024, chuỗi cửa hàng đã bổ nhiệm Brian Niccol, CEO của Chipotle, thay cho Narasimhan. Động thái này cho thấy những nỗ lực của Starbucks nhằm ổn định lại công ty sau những khó khăn trong vài năm qua.
Việc đối mặt với cáo buộc ăn cắp ý tưởng không phải là điều dễ dàng cho một công ty lớn như Starbucks, đặc biệt khi đây là lần thứ ba họ bị kiện vì cùng một vấn đề. Trong bối cảnh công ty đang cố gắng củng cố vị thế trên thị trường, vụ kiện này chắc chắn sẽ là một thử thách không nhỏ, đồng thời cũng đặt ra nhiều câu hỏi về đạo đức kinh doanh và sự minh bạch trong các thỏa thuận hợp tác của Starbucks.
Sự kiện này còn đánh dấu một cột mốc quan trọng trong mối quan hệ giữa các công ty lớn và các nhà phát triển nhỏ, đồng thời cũng là lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trong kinh doanh.

-
Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu sắp diễn ra tại Hà Nội
-
Tháo gỡ vướng mắc trong phân quyền, phân cấp lĩnh vực trồng trọt và bảo vệ thực vật
-
“Moments of Wonder” - Đại nhạc hội đặc biệt kỷ niệm 80 năm Quốc khánh với dàn sao “khủng”
-
Hoàn thành xây dựng 100 trường tại 100 xã biên giới đất liền trước ngày 30/8/2026
-
Hà Nội sẽ hỗ trợ 100% mức đóng bảo hiểm y tế cho 4 nhóm đối tượng mới -
Chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần người có công -
Giải đấu MG Pickleball Championship 2025 chính thức khởi tranh -
Một năm Ngân hàng Gen Liệt sĩ: 51.000 mẫu ADN và hành trình tri ân bằng khoa học -
Hà Nội xử lý vi phạm đất cụm công nghiệp Tân Triều biến tướng thành biệt thự -
Hưng Yên: Cộng đồng doanh nghiệp dâng hương tưởng niệm nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ -
Đào tạo gắn kết doanh nghiệp, đảm bảo việc làm cho sinh viên
-
Đài Loan khẳng định vị thế dẫn đầu mảng xe đạp cao cấp trên thế giới
-
Diễn đàn Công nghệ năng lượng trong kỷ nguyên mới: Nền tảng thiết yếu cho tăng trưởng nhanh và phát thải thấp
-
Bước đột phá của IPC E&C vào thị trường EPC Hóa chất
-
IPC E&C tổng thầu dự án “Điện mặt trời mái nhà SEHC 28 MWp”: Phát triển năng lượng xanh bền vững
-
Vietcombank lần thứ ba liên tiếp ghi danh trong Top 20 doanh nghiệp có chỉ số phát triển bền vững tốt nhất thị trường
-
KCN Nam Đình Vũ: Đòn bẩy từ khu thương mại tự do, hút dòng vốn chất lượng cao