
-
Hải Phòng khai thác giá trị kinh tế từ ngành công nghiệp văn hóa
-
Wellspring Hanoi - Bệ phóng hội nhập toàn cầu cho thế hệ công dân tự tin, bản lĩnh
-
Giết mổ động vật vào diện giám sát chặt theo chỉ đạo của Thành phố Hà Nội
-
Hà Nội đạt chuẩn nông thôn mới toàn diện sau gần 15 năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia
-
Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại: Đổi mới, sáng tạo, lan tỏa toàn cầu -
Công viên địa chất Lạng Sơn - Công viên địa chất toàn cầu UNESCO
![]() |
Starbucks bị cáo buộc ăn cắp ý tưởng son môi hương cà phê. Ảnh: REUTERS |
Vụ kiện được nộp lên tòa án liên bang Manhattan vào ngày 16/8/2024, sau khi một thẩm phán liên bang tại Seattle đã bác bỏ vụ kiện trước đó vào tháng 7 năm ngoái vì lý do thủ tục. Đây là lần thứ hai vụ kiện bị bác bỏ. Lần đầu tiên, Balmuccino đã kiện Starbucks ở Los Angeles vào tháng 10/2019.
Theo đơn khiếu nại, Balmuccino cho biết họ đã bắt đầu phát triển dòng sản phẩm son môi hương cà phê vào năm 2016 và chính thức giới thiệu ý tưởng này tại một cuộc họp vào tháng 10/2018 tại văn phòng Starbucks ở New York. Tại cuộc họp này, Balmuccino đã cung cấp các nguyên mẫu sản phẩm cùng các thông tin bí mật khác với hy vọng hợp tác phát triển. Được biết, cuộc họp này được “môi giới” bởi Tiến sĩ Oz, người đã liên hệ với Giám đốc điều hành Starbucks khi đó là ông Howard Schultz.
Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau, vào tháng 4/2019, Starbucks đã ra mắt "Bộ sản phẩm pha chế Frappuccino S'mores", bao gồm các sản phẩm son môi và son bóng với bốn tông màu đặc trưng: Campfire Spark, Chocolicious Bliss, Graham Glam và Marshmallow Glow. Điều đáng nói là Starbucks đã không bồi thường hay ghi nhận sự đóng góp từ Balmuccino cho sản phẩm này.
Cho đến nay, Starbucks vẫn chưa đưa ra bình luận nào về vụ kiện. Trong khi đó, Balmuccino nhấn mạnh rằng họ đã bị thiệt hại lớn về tài chính và uy tín do sự ra đời của dòng sản phẩm của Starbucks mà không có sự thỏa thuận hay bồi thường nào.
Vụ kiện lần thứ ba này càng làm gia tăng áp lực lên Starbucks, đặc biệt khi công ty đang trải qua thời kỳ biến động lớn trong quản lý. Chỉ trong hơn hai năm, Starbucks đã có tới ba lần thay đổi CEO. Gần đây nhất, vào ngày 13/8/2024, chuỗi cửa hàng đã bổ nhiệm Brian Niccol, CEO của Chipotle, thay cho Narasimhan. Động thái này cho thấy những nỗ lực của Starbucks nhằm ổn định lại công ty sau những khó khăn trong vài năm qua.
Việc đối mặt với cáo buộc ăn cắp ý tưởng không phải là điều dễ dàng cho một công ty lớn như Starbucks, đặc biệt khi đây là lần thứ ba họ bị kiện vì cùng một vấn đề. Trong bối cảnh công ty đang cố gắng củng cố vị thế trên thị trường, vụ kiện này chắc chắn sẽ là một thử thách không nhỏ, đồng thời cũng đặt ra nhiều câu hỏi về đạo đức kinh doanh và sự minh bạch trong các thỏa thuận hợp tác của Starbucks.
Sự kiện này còn đánh dấu một cột mốc quan trọng trong mối quan hệ giữa các công ty lớn và các nhà phát triển nhỏ, đồng thời cũng là lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trong kinh doanh.

-
TP.HCM: Hơn 1.000 nhà báo tham gia Giải đi bộ - chạy bộ “Tự hào thành phố tôi yêu”
-
Hải Phòng khai thác giá trị kinh tế từ ngành công nghiệp văn hóa
-
Wellspring Hanoi - Bệ phóng hội nhập toàn cầu cho thế hệ công dân tự tin, bản lĩnh
-
Giết mổ động vật vào diện giám sát chặt theo chỉ đạo của Thành phố Hà Nội
-
Hà Nội đạt chuẩn nông thôn mới toàn diện sau gần 15 năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia -
Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại: Đổi mới, sáng tạo, lan tỏa toàn cầu -
Công viên địa chất Lạng Sơn - Công viên địa chất toàn cầu UNESCO -
Hà Nội dồn lực cải thiện chất lượng quản trị công -
Báo Tài chính - Đầu tư nhận bằng khen của Thành phố Hải Phòng -
Đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên: Khẩn trương thi công để về đích ngày 19/8 -
Hải Phòng: Đưa nghệ thuật sân khấu đến gần hơn với trẻ em
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An