Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Hà Nam: Phong tỏa khu dân cư có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2
Phương Liên - 03/08/2020 17:57
 
Sau khi ghi nhận 1 trường hợp nhiễm COVID-19 tại phường Lam Hạ, TP. Phủ Lý, UBND tỉnh Hà Nam đã khoanh vùng, phong tỏa, cách ly khu vực này 14 ngày kể từ 14h ngày 3/8/2020.

Tỉnh Hà Nam hiện ghi nhận trường hợp nhiễm Covid – 19 là bệnh nhân N.T.H, tổ dân phố Đình Tràng, phường Lam Hạ (TP. Phủ Lý), đây là bệnh nhân 620 trong cả nước.

Ngay khi có ca bệnh, Sở Y tế Hà Nam đã báo cáo Cục Y tế dự phòng và thông tin với Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng, nhà xe Kim Chi của Đà Nẵng để phối hợp điều tra, rà soát tiếp xúc của bệnh nhân 620 tại Đà Nẵng và khách cùng đi trên chuyến xe (biển kiểm soát 43B-03126). Hiện đã xác định 15 trường hợp F1 tại tỉnh. Sáng nay, tiếp tục điều tra F1, F2 tại chợ Bầu, xã Nhân Khang (Lý Nhân), Công ty Honda và người cùng đi trên chuyến xe từ Đà Nẵng ra.

Ngành y tế đã điều tra dịch tễ và lấy mẫu, thực hiện cách ly tất cả người tiếp xúc với bệnh nhân 620 bao gồm chồng, con trai bệnh nhân và các cán bộ y tế Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Y tế thành phố (9 người), tiếp xúc với người tiếp xúc F2 (19 người), phun khử khuẩn ổ dịch theo đúng quy định, tăng cường truyền thông để người dân nắm được và khai báo y tế.

.
Khu vực cách ly, điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam.

Đồng thời, thông báo cho huyện Lý Nhân, nhà xe Kim Chi, Ban quản lý (BQL) chợ Bầu, Công ty Honda và Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng để tiếp tục điều tra người tiếp xúc gần (người ngồi trên xe) và tiếp tục điều tra người tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2). Thực hiện cách ly y tế vùng đối với tổ dân phố Đình Tràng, phường Lam Hạ. 

Sáng 3/8, tiếp tục điều tra giám sát lấy mẫu mở rộng tất cả các trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân đồng thời hướng dẫn cách ly y tế đối với tất cả người tiếp xúc (F1, F2, F3) theo quy định. Làm việc và hướng dẫn Công ty Honda tại Đồng Văn, BQL chợ Bầu, tổ dân phố Đình Tràng về nắm bắt người tiếp xúc, điều tra hướng dẫn cách ly y tế, khử khuẩn, truyền thông về phòng, chống dịch.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, 16/16 kết quả xét nghiệm của Hà Nam được Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương gửi về chiều nay (3/8) đều âm tính với SARS-COV-2, trong đó có các đối tượng F1 của bệnh nhân 620 - là chồng và con của bệnh nhân.

.
Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Nam, ông Nguyễn Xuân Đông phát biểu tại Hội nghị.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hà Nam, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Nguyễn Xuân Đông yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, BCĐ phòng, chống dịch các cấp thực hiện tốt Công văn số 91 về việc tổ chức phòng, chống dịch Covid-19 liên quan đến ca bệnh số 620. Tiếp tục xử lý và phòng chống ổ dịch tại tổ dân phố Đình Tràng, phường Lam Hạ, thường trực chống dịch 24/24h, duy trì đường dây nóng tại tất cả các đơn vị trong ngành y tế.

Khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời khu dân cư thuộc một phần tổ dân phố Đình Tràng, phường Lam Hạ có nguy cơ lây nhiễm cao, khoảng 235 hộ, tương ứng 725 nhân khẩu. Thời gian thực hiện 14 ngày kể từ 14h ngày 3/8/2020. 

Đề nghị Công an tỉnh phối hợp với ngành y tế tiếp tục điều tra các trường hợp F1, F2 liên quan đến ca bệnh 620. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh phối hợp với ngành y tế tổ chức tốt việc tiếp nhận, theo dõi sức khỏe và hướng dẫn cách ly các chuyên gia nhập cảnh vào tỉnh.

Các cơ quan truyền thông phối hợp với Sở Y tế tăng cường công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch, đặc biệt là các trường hợp F1, F2 liên quan đến ca bệnh 620. Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với ngành y tế và BCĐ phòng chống dịch các cấp tổ chức tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Sở Tài chính bảo đảm kinh phí kịp thời cho công tác phòng chống dịch.

Eximbank tạm thời đóng cửa chi nhánh Sư Vạn Hạnh trong 14 ngày vì dịch Covid-19
Đó là đề nghị của thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường 12, nhằm chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư