Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội bãi nhiệm tư cách đại biểu HĐND của cựu Bí thư huyện Phúc Thọ Hoàng Mạnh Phú
Trang Nguyễn - 10/07/2019 15:06
 
Sáng 10/7, HĐND Hà Nội biểu quyết, thống nhất bãi nhiệm tư cách đại biểu của cựu Bí thư huyện Phúc Thọ Hoàng Mạnh Phú do vi phạm kỷ luật.
1
Cựu Bí thư huyện Phúc Thọ Hoàng Mạnh Phú bị bãi nhiệm tư cách đại biểu HĐND Hà Nội

Trước đó, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã ra quyết định cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Hoàng Mạnh Phú, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phúc Thọ.

Theo Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, khuyết điểm, vi phạm của ông Hoàng Mạnh Phú là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của cấp ủy, chính quyền địa phương và ngay cả cá nhân ông Phú.

Quyết định kỷ luật Hà Nội nêu rõ, ông Hoàng Mạnh Phú trên cương vị Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ (2015-2016) đã thiếu trách nhiệm để xảy ra vi phạm liên quan đến 74 gói thầu (41 gói thầu tư vấn khảo sát, lập báo cáo kinh tế kỹ thuật và 33 gói thầu tư vấn giám sát).

Các gói thầu này thuộc 57 dự án đầu tư xây dựng do Công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng và thương mại Xuân Phúc thực hiện.

Ngoài ra, cựu Bí thư Hoàng Mạnh Phú cũng được xác định có liên quan đến việc không phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng đối với 20/57 dự án. Trong thời gian làm Chủ tịch UBND huyện, ông Phú đã trực tiếp ký 33 quyết định phê duyệt các hồ sơ báo cáo kinh tế kỹ thuật có nhiều sai phạm.

Cuối năm 2014, ông này còn ký 2 quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình do công ty Xuân Phúc lập, trong khi công ty này chưa được cấp “Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp”.

Ông Phú còn liên quan đến việc ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư và phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật một dự án trong cùng một ngày; ký phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành đối với 5 dự án, trong đó có gói thầu do công ty Xuân Phúc thực hiện, vi phạm nguyên tắc ký kết hợp đồng.

Cũng trong sáng nay, HĐND TP biểu quyết miễn nhiệm Ủy viên UBND TP đối với ông Lê Vinh, nguyên Giám đốc Sở Quy hoạch và Kiến trúc đã nghỉ chế độ; bầu bổ sung Ủy viên UBND thành phố đối với ông Nguyễn Trúc Anh, Giám đốc Sở Quy hoạch và Kiến trúc thay ông Lê Vinh.  

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung nêu các giải pháp đẩy nhanh tiến độ dự án đầu tư công
Phát biểu tại Kỳ họp thứ 9 HĐND TP chiều 9/7, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định nếu thành phố để lại một nguồn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư