Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 02 tháng 08 năm 2024,
Hà Nội ban hành công điện chủ động ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất
Nhật Hạ - 02/08/2024 08:22
 
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Công điện số 4 gửi UBND các quận, huyện, thị xã và Sở, ban, ngành yêu cầu chủ động ứng phó mưa lũ, sạt lở đất thời gian tới.

Theo đó, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 và các hiện tượng thời tiết cực đoan, trên địa bàn TP. Hà Nội những ngày qua, tình hình mưa lũ, ngập lụt, sạt lở đất đang có những diễn biến phức tạp; mực nước các hồ chính và sông nội địa đang ở mức cao.

Tổng hợp từ Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP. Hà Nội, mưa lũ đã gây thiệt hại về sản xuất, kinh doanh và đời sống của Nhân dân liên quan đến ngập lụt, sạt lở đất; đã có cả thiệt hại về người trong mưa lũ.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia và Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Đồng bằng và Trung du Bắc bộ, đến 2/8, khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, cục bộ có nơi trên 200 mm, nguy cơ tiếp tục xảy ra mưa lũ, ngập lụt, sạt lở đất rất cao.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP. Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã, các sở, ban, ngành Thành phố tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương và Thành phố trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác.

Tiếp tục tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, thiên tai, chủ động chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó theo thẩm quyền, đảm bảo kịp thời, hiệu quả, sát với tình hình thực tế trên địa bàn.

Tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn kỹ năng ứng phó mưa lớn, lũ lụt, sạt lở đất và ngập úng để người dân biết, chủ động phòng, tránh, giảm thiểu thiệt hại trên hệ thống thông tin, mạng xã hội.

Đồng thời, rà soát, bổ sung lực lượng canh gác, kiểm soát, hướng dẫn, hỗ trợ bảo đảm an toàn giao thông qua các ngầm tràn, khu vực bị sạt lở hoặc có nguy cơ sạt lở, khu vực bị ngập sâu, nước chảy xiết, kiên quyết không cho người và phương tiện qua lại nếu không đảm bảo an toàn.

Theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, cập nhật thường xuyên để thông tin đến chính quyền, người dân chủ động phòng tránh, đảm bảo kịp thời, hiệu quả, sát với tình hình thiên tai trên địa bàn.

Đặc biệt, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống. Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên tổng hợp và báo cáo kịp thời mọi diễn biến thiên tai, sự cố, các thiệt hại và công tác ứng phó, khắc phục về Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố...

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư