-
Giá xăng RON95 giảm, về ngưỡng 19.000 đồng/lít -
Đưa hàng gia dụng cồng kềnh, giá trị cao lên sàn TMĐT: Thách thức và lời giải từ hệ sinh thái Shopee Mall -
Chính thức vận hành hệ thống truy xuất nguồn gốc hàng hóa -
Việt Nam có nhóm hàng xuất khẩu trên 100 tỷ USD -
Khai mở thị trường xuất khẩu cho cây trồng vụ đông -
Xuất khẩu máy móc, thiết bị "qua mặt" điện thoại
![]() |
| CPI tháng 2/2025 tại Hà Nội. Nguồn: Cục Thống kê Hà Nội. |
Theo Cục Thống kê Hà Nội, CPI bình quân 2 tháng đầu năm nay, CPI tăng 2,77% so với bình quân cùng kỳ năm trước.
Trong tháng 2, chỉ số giá các nhóm hàng đều tăng so với tháng trước. Trong đó, nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 0,68%, tác động làm tăng CPI chung 0,14% (trong đó giá tiền thuê nhà tăng 1,09%; giá gas trong nước tăng 0,6%; giá dầu hỏa tăng 0,18%).
Nhóm giao thông tăng 0,63%, tác động làm tăng CPI chung 0,01% chủ yếu do giá xăng bình quân trong tháng tăng 0,7% so với bình quân tháng trước.
Nhóm văn hóa, giải trí, du lịch tăng 0,44%, tác động làm tăng CPI 0,02% do sau Tết đang là mùa lễ hội đầu năm mới.
Nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống cũng tăng 0,4%, tác động làm tăng CPI chung 0,12%, (trong đó ăn uống ngoài gia đình tăng 0,75%; giá lương thực tăng 0,51%; giá thực phẩm tăng 0,25%).
Nhóm may mặc, mũ nón, giầy dép tăng 0,31%, tác động làm CPI chung tăng 0,02%.
Các nhóm còn lại tăng nhẹ, không tác động nhiều đến CPI chung. Cụ thể, nhóm bưu chính viễn thông tăng 0,21%; nhóm thiết bị, đồ dùng gia đình tăng 0,15%; nhóm đồ uống và thuốc lá tăng 0,03%; nhóm giáo dục và nhóm thuốc và dịch vụ y tế cùng tăng 0,01%; hàng hóa và dịch vụ khác tăng 0,26%.
So với tháng trước, chỉ số giá vàng tháng 2 tăng 6,51% và chỉ số giá đô la Mỹ tăng 0,12%.
-
Khai mở thị trường xuất khẩu cho cây trồng vụ đông -
OWEN chính thức ra mắt New Concept Store với sự xuất hiện của cầu thủ Hoàng Đức -
Xuất khẩu máy móc, thiết bị "qua mặt" điện thoại -
Doanh nghiệp nâng cấp tem chống giả để bảo vệ thương hiệu -
"Bước nhảy" về quy mô thương mại -
Nửa đầu tháng 12/2025, xuất nhập khẩu đạt trên 20 tỷ USD -
Xuất nhập khẩu Việt Nam lần đầu vượt 900 tỷ USD
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt

