Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội cho học sinh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 5/4
Thu Trang - 18/03/2020 21:22
 
Trước diễn biến hết sức phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung quyết định cho học sinh trên toàn thành phố nghỉ học đến hết ngày 5/4.
1
Hà Nội quyết định cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 5/4

Quyết định được đưa ra tại buổi giao ban công tác phòng chống dịch Covid-19 lần 22 của thành phố chiều tối nay, 18/3. 

Theo Chủ tịch Hà Nội, nếu diễn biến dịch bệnh phức tạp trong 15 ngày tới thì sẽ tác động đến kịch bản về lịch và chương trình học của học sinh, đặc biệt là trần năm học đối với học sinh THPT rất có thể bị nhỡ một lần nữa. Do đó, Chủ tịch Hà Nội quyết định cho tất cả học sinh các cấp nghỉ học đến ngày 5/4. Tuy nhiên, ông Chung cũng nhận định, không quá kỳ vọng vào việc học sinh đi học trở lại sau ngày 5/4. 

Đồng thời, Chủ tịch Hà Nội đề nghị ngành giáo dục thủ đô tính toán các kịch bản, báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo về chương trình dạy. Thành phố chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện trong trường hợp ngày 5/4 học sinh đi học lại; nếu học sinh vẫn chưa thể đến trường thì phải tính toán học trên truyền hình cho phù hợp.

Thậm chí, ông Chung cho hay, "có những ông bố bà mẹ nhắn cho tôi là cho các cháu đúp cũng được nhưng đảm bảo an toàn". Chủ tịch Hà Nội nhận định với kịch bản dịch diễn biến xấu rất có thể gây khủng hoảng ở các cấp học, và việc đi học vào ngày 5/4 cũng là rất khó khăn.

“Trước mắt, chúng ta quyết định tất cả học sinh các cấp của chúng ta nghỉ đến ngày 5/4 theo đúng trần của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đến trước ngày 5/4, thì chúng ta sẽ quyết định tiếp. Hiện nay, cũng không có khả năng cho học sinh cấp 3 đi học vào ngày 22/3 này được”, ông Chung nói.

Trước Hà Nội, TP. HCM đã cho học sinh các cấp nghỉ đến 5/4. Hầu hết các tỉnh còn lại thông báo cho học sinh nghỉ hết tháng 3.

[Infographic] Nhiều địa phương cho học sinh nghỉ học kéo dài để phòng dịch bệnh COVID-19
Nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đã cho học sinh các cấp kéo dài thời gian nghỉ học. Tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và một...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư