
-
Triển lãm quốc tế xe đạp Việt Nam 2025: Ngành xe đạp Việt bắt nhịp cùng thị trường toàn cầu
-
Xuất khẩu rau, quả sang Trung Quốc: Chọn chất lượng để đi đường dài
-
VinClub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu, mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng
-
Phối hợp liên ngành, duy trì hoạt động xuất nhập khẩu
-
Giá bán lẻ xăng dầu bình quân 5 tháng 2025 giảm 6,67 - 9,13% -
Sau sắp xếp, sáp nhập, những địa phương nào là "đầu tàu" xuất nhập khẩu
UBND TP. Hà Nội vừa chấp nhận đề xuất của Sở Giao thông vận tải Hà Nội phương án mở mới và tổ chức tuyến xe buýt chất lượng cao có lộ trình Hà Đông - sân bay Nội Bài phục vụ nhu cầu của hành khách từ sân bay đến các khu vực các quận huyện phía ngoài vành đai 2 phía Tây của Thành phố và ngược lại.
![]() |
Hà Nội đang khai thác 5 tuyến xe buýt kết nối Sân bay Nội bài với Trung tâm Thành phố (Ảnh minh họa: Internet) |
Theo đó, tuyến buýt Hà Đông – Sân bay Nội Bài mang số hiệu 68 với điểm đầu tại Trung tâm Thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông, điểm cuối của tuyến buýt này tại sân bay Nội Bài (nhà ga T1, T2).
Thời gian hoạt động của tuyến từ 5h đến 23h hằng ngày, tần suất 30 phút/lượt. Xe có sức chứa 60 hành khách với màu sơn chủ đạo là cam, đuôi xe có hình biểu tượng Khuê Văn Các và cánh chim hoà bình. Giá vé dự kiến của tuyến buýt chất lượng cao 68 là 40.000 đồng/hành khách/lượt với cự ly tuyến 40,7km.
Tuyến buýt mới này được đầu tư bảo đảm các tiêu chí phương tiện chất lượng cao, có wifi tốc độ cao miễn phí, rút ngắn thời gian đi lại so với các tuyến buýt có trợ giá (do bố trí ít điểm dừng), thời gian chuyến đi hợp lý, phạm vi hoạt động được mở rộng, biểu đồ hoạt động cố định, thời gian phục vụ kéo dài… nhằm hướng tới mục tiêu thu hút hành khách đi máy bay đang sử dụng phương tiện cá nhân, dịch vụ taxi chuyển sang sử dụng các dịch vụ vận tải này.
Theo đánh giá của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, tuyến buýt chất lượng cao từ Hà Đông đi Nội Bài có nhiều ưu điểm như: phương tiện chất lượng cao, rút ngắn thời gian đi lại so với các tuyến buýt có trợ giá (do bố trí ít điểm dừng), đảm bảo thời gian trên tuyến đi hợp lý, phạm vi hoạt động được mở rộng, biểu đồ hoạt động ổn định, thời gian phục vụ kéo dài… sẽ thu hút hành khách đi tàu bay đang sử dụng phương tiện cá nhân, dịch vụ taxi, Grab chuyển sang sử dụng các dịch vụ vận tải công cộng.
Cùng đó, tuyến buýt chất lượng cao sẽ góp phần giảm lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên các trục đường nói trên, giảm nguy cơ ùn tắc và mất trật tự an toàn giao thông.

-
Sau sắp xếp, sáp nhập, những địa phương nào là "đầu tàu" xuất nhập khẩu -
Xuất khẩu gạo chuyển hướng -
20 doanh nghiệp Ninh Thuận giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương tại TP.HCM -
5 tháng đầu năm 2025, người Đức nhập 765 triệu USD cà phê Việt -
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 tăng lần thứ 3 liên tiếp -
Khám phá nước Nga giữa lòng siêu thị Việt - WinMart ra mắt không gian mua sắm “Russia Corner” -
Giá xăng RON95 vọt lên 20.000 đồng/lít
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025
-
Hồ sơ EB-5 gồm những gì? Bí quyết chinh phục Thẻ xanh Mỹ nhanh chóng
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025