Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 22 tháng 11 năm 2024,
Hà Nội có thêm tuyến xe buýt chất lượng cao Hà Đông - Nội Bài từ tháng 6
Thanh Nga - 28/05/2019 08:29
 
UBND TP. Hà Nội vừa chấp thuận phương án mở mới tuyến buýt chất lượng cao kết nối Hà Đông với sân bay Nội Bài, dự tính đưa vào khai thác từ tháng 6/2019, nhằm rút ngắn thời gian đi lại so với các tuyến buýt có trợ giá và thu hút hành khách tham gia các phương tiện giao thông công cộng.

UBND TP. Hà Nội vừa chấp nhận đề xuất của Sở Giao thông vận tải Hà Nội phương án mở mới và tổ chức tuyến xe buýt chất lượng cao có lộ trình Hà Đông - sân bay Nội Bài phục vụ nhu cầu của hành khách từ sân bay đến các khu vực các quận huyện phía ngoài vành đai 2 phía Tây của Thành phố và ngược lại.

Hà Nội đang khai thác 5 tuyến xe buýt kết nối Sân bay Nội bài với Trung tâm Thành phố (Ảnh minh họa: Internet)
Hà Nội đang khai thác 5 tuyến xe buýt kết nối Sân bay Nội bài với Trung tâm Thành phố (Ảnh minh họa: Internet)

Theo đó, tuyến buýt Hà Đông – Sân bay Nội Bài mang số hiệu 68 với điểm đầu tại Trung tâm Thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông, điểm cuối của tuyến buýt này tại sân bay Nội Bài (nhà ga T1, T2).

Thời gian hoạt động của tuyến từ 5h đến 23h hằng ngày, tần suất 30 phút/lượt. Xe có sức chứa 60 hành khách với màu sơn chủ đạo là cam, đuôi xe có hình biểu tượng Khuê Văn Các và cánh chim hoà bình. Giá vé dự kiến của tuyến buýt chất lượng cao 68 là 40.000 đồng/hành khách/lượt với cự ly tuyến 40,7km.

Tuyến buýt mới này được đầu tư bảo đảm các tiêu chí phương tiện chất lượng cao, có wifi tốc độ cao miễn phí, rút ngắn thời gian đi lại so với các tuyến buýt có trợ giá (do bố trí ít điểm dừng), thời gian chuyến đi hợp lý, phạm vi hoạt động được mở rộng, biểu đồ hoạt động cố định, thời gian phục vụ kéo dài… nhằm hướng tới mục tiêu thu hút hành khách đi máy bay đang sử dụng phương tiện cá nhân, dịch vụ taxi chuyển sang sử dụng các dịch vụ vận tải này.

Theo đánh giá của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, tuyến buýt chất lượng cao từ Hà Đông đi Nội Bài có nhiều ưu điểm như: phương tiện chất lượng cao, rút ngắn thời gian đi lại so với các tuyến buýt có trợ giá (do bố trí ít điểm dừng), đảm bảo thời gian trên tuyến đi hợp lý, phạm vi hoạt động được mở rộng, biểu đồ hoạt động ổn định, thời gian phục vụ kéo dài… sẽ thu hút hành khách đi tàu bay đang sử dụng phương tiện cá nhân, dịch vụ taxi, Grab chuyển sang sử dụng các dịch vụ vận tải công cộng.

Cùng đó, tuyến buýt chất lượng cao sẽ góp phần giảm lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên các trục đường nói trên, giảm nguy cơ ùn tắc và mất trật tự an toàn giao thông.

Hiện nay, tại sân bay Nội Bài kết nối về trung tâm Thành phố đang có 5 tuyến xe buýt, trong đó có 4 tuyến buýt có trợ giá là tuyến số 07 (Cầu Giấy - Nội Bài), tuyến số 17 (Long Biên - Nội Bài), tuyến số 90 (Kim Mã - Nội Bài), tuyến số 109 (Bến xe Mỹ Đình - Nội Bài); tuyến buýt chất lượng cao không trợ giá số 86 (Ga Hà Nội - Bờ Hồ - Nội Bài).
47 công trình đường phố của Hà Nội sẽ được cải tạo, sửa chữa
UBND TP. Hà Nội vừa phê duyệt danh mục 47 công trình cải tạo, sửa chữa bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn thành phố sử dụng nguồn vốn Quỹ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư