-
Hội chợ mùa Thu 2025: Kích hoạt sức mua nội địa, khơi thông thị trường -
Thị trường thép xây dựng tăng trưởng tích cực -
Diễn biến thị trường thép quý III/2025 và những khó khăn trong dài hạn -
Đi tìm cặp nhẫn cưới định mệnh cho ngày đại hỷ tại DOJI và Thế Giới Kim Cương -
Đến năm 2030, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 11-11,5%/năm -
Trung Quốc ban hành Lệnh 280, doanh nghiệp xuất khẩu cần chủ động thích ứng quy định mới
UBND TP. Hà Nội vừa chấp nhận đề xuất của Sở Giao thông vận tải Hà Nội phương án mở mới và tổ chức tuyến xe buýt chất lượng cao có lộ trình Hà Đông - sân bay Nội Bài phục vụ nhu cầu của hành khách từ sân bay đến các khu vực các quận huyện phía ngoài vành đai 2 phía Tây của Thành phố và ngược lại.
![]() |
| Hà Nội đang khai thác 5 tuyến xe buýt kết nối Sân bay Nội bài với Trung tâm Thành phố (Ảnh minh họa: Internet) |
Theo đó, tuyến buýt Hà Đông – Sân bay Nội Bài mang số hiệu 68 với điểm đầu tại Trung tâm Thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông, điểm cuối của tuyến buýt này tại sân bay Nội Bài (nhà ga T1, T2).
Thời gian hoạt động của tuyến từ 5h đến 23h hằng ngày, tần suất 30 phút/lượt. Xe có sức chứa 60 hành khách với màu sơn chủ đạo là cam, đuôi xe có hình biểu tượng Khuê Văn Các và cánh chim hoà bình. Giá vé dự kiến của tuyến buýt chất lượng cao 68 là 40.000 đồng/hành khách/lượt với cự ly tuyến 40,7km.
Tuyến buýt mới này được đầu tư bảo đảm các tiêu chí phương tiện chất lượng cao, có wifi tốc độ cao miễn phí, rút ngắn thời gian đi lại so với các tuyến buýt có trợ giá (do bố trí ít điểm dừng), thời gian chuyến đi hợp lý, phạm vi hoạt động được mở rộng, biểu đồ hoạt động cố định, thời gian phục vụ kéo dài… nhằm hướng tới mục tiêu thu hút hành khách đi máy bay đang sử dụng phương tiện cá nhân, dịch vụ taxi chuyển sang sử dụng các dịch vụ vận tải này.
Theo đánh giá của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, tuyến buýt chất lượng cao từ Hà Đông đi Nội Bài có nhiều ưu điểm như: phương tiện chất lượng cao, rút ngắn thời gian đi lại so với các tuyến buýt có trợ giá (do bố trí ít điểm dừng), đảm bảo thời gian trên tuyến đi hợp lý, phạm vi hoạt động được mở rộng, biểu đồ hoạt động ổn định, thời gian phục vụ kéo dài… sẽ thu hút hành khách đi tàu bay đang sử dụng phương tiện cá nhân, dịch vụ taxi, Grab chuyển sang sử dụng các dịch vụ vận tải công cộng.
Cùng đó, tuyến buýt chất lượng cao sẽ góp phần giảm lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên các trục đường nói trên, giảm nguy cơ ùn tắc và mất trật tự an toàn giao thông.
-
Đi tìm cặp nhẫn cưới định mệnh cho ngày đại hỷ tại DOJI và Thế Giới Kim Cương -
Propercorn mang vị Việt vào món bắp rang bơ Mỹ -
Đến năm 2030, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 11-11,5%/năm -
Trung Quốc ban hành Lệnh 280, doanh nghiệp xuất khẩu cần chủ động thích ứng quy định mới -
TP.HCM thí điểm giao dịch thịt heo qua sàn -
Xuất nhập khẩu vượt 715 tỷ USD, xuất siêu gần 18 tỷ USD -
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max
-
SeABank thông báo mời thầu -
Cargill kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, khẳng định cam kết tiếp tục đầu tư lâu dài -
Cuộc thi “Go Healthy with Taiwan 2025” công bố 21 đội ngũ lọt vào vòng Bán kết -
C.P. Việt Nam chung tay hướng về đồng bào vùng lũ -
TCC Group và SABECO chung tay hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Bualoi và Matmo
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ

