-
Thêm nhiều mặt hàng mới thông quan qua Cửa khẩu Bắc Luân II - Móng Cái -
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95-III cùng giảm nhẹ -
Xuất nhập khẩu đến ngày 15/11/2024 cán mốc 681,4 tỷ USD, bằng cả năm 2023 -
Thêm một nguồn cung cấp DAP chất lượng cao, cung ứng ổn định cho nông dân Việt Nam -
Dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD trong năm 2025 -
Hàng Việt bao phủ chuỗi bán lẻ nội địa
UBND TP. Hà Nội vừa chấp nhận đề xuất của Sở Giao thông vận tải Hà Nội phương án mở mới và tổ chức tuyến xe buýt chất lượng cao có lộ trình Hà Đông - sân bay Nội Bài phục vụ nhu cầu của hành khách từ sân bay đến các khu vực các quận huyện phía ngoài vành đai 2 phía Tây của Thành phố và ngược lại.
Hà Nội đang khai thác 5 tuyến xe buýt kết nối Sân bay Nội bài với Trung tâm Thành phố (Ảnh minh họa: Internet) |
Theo đó, tuyến buýt Hà Đông – Sân bay Nội Bài mang số hiệu 68 với điểm đầu tại Trung tâm Thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông, điểm cuối của tuyến buýt này tại sân bay Nội Bài (nhà ga T1, T2).
Thời gian hoạt động của tuyến từ 5h đến 23h hằng ngày, tần suất 30 phút/lượt. Xe có sức chứa 60 hành khách với màu sơn chủ đạo là cam, đuôi xe có hình biểu tượng Khuê Văn Các và cánh chim hoà bình. Giá vé dự kiến của tuyến buýt chất lượng cao 68 là 40.000 đồng/hành khách/lượt với cự ly tuyến 40,7km.
Tuyến buýt mới này được đầu tư bảo đảm các tiêu chí phương tiện chất lượng cao, có wifi tốc độ cao miễn phí, rút ngắn thời gian đi lại so với các tuyến buýt có trợ giá (do bố trí ít điểm dừng), thời gian chuyến đi hợp lý, phạm vi hoạt động được mở rộng, biểu đồ hoạt động cố định, thời gian phục vụ kéo dài… nhằm hướng tới mục tiêu thu hút hành khách đi máy bay đang sử dụng phương tiện cá nhân, dịch vụ taxi chuyển sang sử dụng các dịch vụ vận tải này.
Theo đánh giá của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, tuyến buýt chất lượng cao từ Hà Đông đi Nội Bài có nhiều ưu điểm như: phương tiện chất lượng cao, rút ngắn thời gian đi lại so với các tuyến buýt có trợ giá (do bố trí ít điểm dừng), đảm bảo thời gian trên tuyến đi hợp lý, phạm vi hoạt động được mở rộng, biểu đồ hoạt động ổn định, thời gian phục vụ kéo dài… sẽ thu hút hành khách đi tàu bay đang sử dụng phương tiện cá nhân, dịch vụ taxi, Grab chuyển sang sử dụng các dịch vụ vận tải công cộng.
Cùng đó, tuyến buýt chất lượng cao sẽ góp phần giảm lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên các trục đường nói trên, giảm nguy cơ ùn tắc và mất trật tự an toàn giao thông.
-
Thêm nhiều mặt hàng mới thông quan qua Cửa khẩu Bắc Luân II - Móng Cái -
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95-III cùng giảm nhẹ -
Xuất nhập khẩu đến ngày 15/11/2024 cán mốc 681,4 tỷ USD, bằng cả năm 2023 -
Thêm một nguồn cung cấp DAP chất lượng cao, cung ứng ổn định cho nông dân Việt Nam -
Ajinomoto Việt Nam ra mắt hạt nêm Aji-ngon Heo Giảm Muối, giúp món ăn giảm mặn vẫn ngon -
Dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD trong năm 2025 -
Xuất nhập khẩu của doanh nghiệp Việt tăng thêm 34 tỷ USD
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025