
-
Lan tỏa giá trị lễ hội và di sản, thúc đẩy du lịch Hải Phòng
-
Ninh Bình: Quần thể Tam Chúc và chùa Cổ Lễ được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt
-
Vì một ngành du lịch không khói thuốc
-
Cổng Tò Vò ở Lý Sơn được xếp hạng di tích quốc gia
-
“Golden Day 2025”: Cơ hội trải nghiệm khách sạn dát vàng Hà Nội với ưu đãi 50% -
“The Hanoi Train”: Sản phẩm du lịch độc đáo của Thủ đô
Sở Du lịch Hà Nội vừa cho biết, ngay trong những ngày đầu tiên mở cửa trở lại sau thời gian dài giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19, các điểm di tích, bảo tàng, khu du lịch trên địa bàn đã đón lượng khách nội địa đạt khoảng 20% so với thời điểm trước dịch.
![]() |
Xây dựng hình ảnh điểm đến "Hà Nội an toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn" nhằm thu hút du khách |
Thời điểm này, cùng các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới cho du khách và những người làm du lịch, Hà Nội cũng triển khai nhiều giải pháp kích cầu du lịch nội địa để những tháng cuối năm 2020 sẽ đón lượng khách du lịch nội địa cao hơn so với cùng kỳ năm 2019, ước khoảng 10-11 triệu lượt khách.
Cụ thể, Sở Du lịch đã xây dựng kế hoạch khôi phục thị trường du lịch theo từng giai đoạn. Đáng chú ý, sẽ triển khai hưởng ứng Chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động gắn với xây dựng hình ảnh điểm đến "Hà Nội an toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn". Bên cạnh đó, hướng dẫn các khu, điểm tham quan du lịch mở cửa hoạt động trở lại để thu hút du khách nhưng vẫn bảo đảm an toàn, phòng, chống dịch Covid-19.
Bên cạnh mục tiêu hàng đầu là tập trung phòng, chống dịch Covid-19, Hà Nội phấn đấu giảm thiểu thiệt hại kinh tế; duy trì và phát triển sản xuất để bảo đảm nguồn lực an sinh xã hội và chuẩn bị tiềm năng để phục hồi kinh tế, phấn đấu tăng trưởng chung của Thành phố gấp 1,3 lần bình quân tăng trưởng chung của cả nước.
Ngành du lịch quán triệt tinh thần tích cực triển khai các nhiệm vụ trong giai đoạn bình thường mới sau khi hết giãn cách xã hội, tái khởi động để phục hồi du lịch và đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong giai đoạn bình thường mới. Đồng thời, chuẩn bị kế hoạch triển khai thực hiện hiệu quả chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" tại một số địa bàn du lịch trọng điểm mà Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phát động để sớm khôi phục và kích cầu ngành du lịch.
Hiện các doanh nghiệp trong ngành du lịch Hà Nội cũng đang chủ động thực hiện kế hoạch xây dựng lại thị trường, kích thích nhu cầu du lịch của khách nội địa trong mùa hè này. Bên cạnh sản phẩm an toàn, các doanh nghiệp cũng cần tạo ra yếu tố giá tốt, bổ sung những sản phẩm, dịch vụ mới để mở rộng, kích thích nhu cầu của du khách.
Sở Du lịch đã chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch, cơ sở lưu trú, vận chuyển, mua sắm, ẩm thực phục hồi, ổn định sản xuất kinh doanh, tiếp tục đầu tư năng cao chất lượng sản phẩm du lịch phục vụ khách du lịch. Xây dựng và triển khai kế hoạch kích cầu du lịch; tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, liên kết, hợp tác phát triển du lịch trong khu vực và trên thế giới…

-
Du lịch tàu biển làm gì để hút khách nhà giàu? -
Cổng Tò Vò ở Lý Sơn được xếp hạng di tích quốc gia -
Khai thác “mỏ vàng” du lịch y tế -
“Golden Day 2025”: Cơ hội trải nghiệm khách sạn dát vàng Hà Nội với ưu đãi 50% -
“The Hanoi Train”: Sản phẩm du lịch độc đáo của Thủ đô -
Hà Nội - Điểm đến du lịch bền vững -
Sun World Ha Nam tung giá ưu đãi cực hấp dẫn, chỉ 100 ngàn đồng/1 vé
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng