
-
“Bản giao hưởng đảo xanh”: Tour ngắn ngày gây sốt tại miền Bắc
-
Vé máy bay nội địa tăng cao, khách Việt đồng loạt “quay xe”
-
Chương trình giao lưu văn hóa Trung Quốc - ASEAN năm 2025 tại thành phố Huế
-
Du lịch nha khoa - Hướng đi mới trong phát triển sản phẩm du lịch Đồng Tháp
-
Hải Phòng ra mắt tour đêm “Dấu thiêng Hàng Kênh” -
Vòng loại DIFF 2025: Hàn Quốc và Ý tạo ấn tượng dưới đêm mưa
Sở Du lịch Hà Nội vừa cho biết, ngay trong những ngày đầu tiên mở cửa trở lại sau thời gian dài giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19, các điểm di tích, bảo tàng, khu du lịch trên địa bàn đã đón lượng khách nội địa đạt khoảng 20% so với thời điểm trước dịch.
![]() |
Xây dựng hình ảnh điểm đến "Hà Nội an toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn" nhằm thu hút du khách |
Thời điểm này, cùng các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới cho du khách và những người làm du lịch, Hà Nội cũng triển khai nhiều giải pháp kích cầu du lịch nội địa để những tháng cuối năm 2020 sẽ đón lượng khách du lịch nội địa cao hơn so với cùng kỳ năm 2019, ước khoảng 10-11 triệu lượt khách.
Cụ thể, Sở Du lịch đã xây dựng kế hoạch khôi phục thị trường du lịch theo từng giai đoạn. Đáng chú ý, sẽ triển khai hưởng ứng Chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động gắn với xây dựng hình ảnh điểm đến "Hà Nội an toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn". Bên cạnh đó, hướng dẫn các khu, điểm tham quan du lịch mở cửa hoạt động trở lại để thu hút du khách nhưng vẫn bảo đảm an toàn, phòng, chống dịch Covid-19.
Bên cạnh mục tiêu hàng đầu là tập trung phòng, chống dịch Covid-19, Hà Nội phấn đấu giảm thiểu thiệt hại kinh tế; duy trì và phát triển sản xuất để bảo đảm nguồn lực an sinh xã hội và chuẩn bị tiềm năng để phục hồi kinh tế, phấn đấu tăng trưởng chung của Thành phố gấp 1,3 lần bình quân tăng trưởng chung của cả nước.
Ngành du lịch quán triệt tinh thần tích cực triển khai các nhiệm vụ trong giai đoạn bình thường mới sau khi hết giãn cách xã hội, tái khởi động để phục hồi du lịch và đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong giai đoạn bình thường mới. Đồng thời, chuẩn bị kế hoạch triển khai thực hiện hiệu quả chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" tại một số địa bàn du lịch trọng điểm mà Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phát động để sớm khôi phục và kích cầu ngành du lịch.
Hiện các doanh nghiệp trong ngành du lịch Hà Nội cũng đang chủ động thực hiện kế hoạch xây dựng lại thị trường, kích thích nhu cầu du lịch của khách nội địa trong mùa hè này. Bên cạnh sản phẩm an toàn, các doanh nghiệp cũng cần tạo ra yếu tố giá tốt, bổ sung những sản phẩm, dịch vụ mới để mở rộng, kích thích nhu cầu của du khách.
Sở Du lịch đã chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch, cơ sở lưu trú, vận chuyển, mua sắm, ẩm thực phục hồi, ổn định sản xuất kinh doanh, tiếp tục đầu tư năng cao chất lượng sản phẩm du lịch phục vụ khách du lịch. Xây dựng và triển khai kế hoạch kích cầu du lịch; tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, liên kết, hợp tác phát triển du lịch trong khu vực và trên thế giới…

-
Du lịch nha khoa - Hướng đi mới trong phát triển sản phẩm du lịch Đồng Tháp -
Hải Phòng ra mắt tour đêm “Dấu thiêng Hàng Kênh” -
Vòng loại DIFF 2025: Hàn Quốc và Ý tạo ấn tượng dưới đêm mưa -
Hội An lọt Top 5 điểm đến chăm sóc sức khỏe hàng đầu châu Á -
Phú Quốc lọt Top 3 hòn đảo đẹp nhất châu Á - Thái Bình Dương năm 2025 -
Le Freeport: Kỳ quan đẳng cấp dành cho giới sưu tập thượng lưu -
Bến Tre phát huy hiệu quả các mô hình kinh tế nông nghiệp
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025
-
DXMD Việt Nam tiếp tục ghi danh vào Top 10 sàn giao dịch bất động sản xuất sắc Việt Nam
-
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn chính thức đổi tên thành Hội doanh nhân Sài Gòn
-
Từ quầy hàng nhỏ đến doanh nghiệp bài bản: VPBank tiếp sức đúng lúc, đồng hành dài lâu
-
Giải pháp phát triển bền vững toàn diện cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới