
-
Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ về Dự án cảng hàng không Phan Thiết
-
Hải Phòng thống nhất chủ trương thành lập Khu thương mại tự do
-
Tập đoàn Phương Trang và Kim Long Motor hợp tác đầu tư ở Huế
-
An Giang đồng loạt khởi công các dự án, công trình phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2027
-
Khánh Hòa thu hút 62 dự án đầu tư ngoài ngân sách, vốn hơn 391.000 tỷ đồng -
Bộ Xây dựng thông tin về việc triển khai tuyến đường sắt Hải Phòng - Móng Cái
![]() |
Ngày 25/9, UBND TP. Hà Nội vừa có báo cáo bổ sung gửi HĐND TP. Hà Nội về ý kiến tác động thực hiện dự án thành phần 3 (PPP) thuộc dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô.
UBND TP. Hà Nội cho biết, sau khi Hội đồng thẩm định Nhà nước thẩm định tính khả thi triển khai theo hình thức PPP, dự án thành phần 3 được phê duyệt, việc lựa chọn nhà đầu tư phụ thuộc rất lớn vào tình hình kinh tế trong nước và thế giới.
Trường hợp lựa chọn được nhà đầu tư thực hiện dự án theo hình thức PPP sẽ có một số lợi thế so với hình thức khác do huy động được nguồn lực từ xã hội.
Theo UBND TP. Hà Nội, thực tế, chi phí quản lý, vận hành khai thác và bảo trì công trình đường bộ cao tốc hiện nay trung bình khoảng 3 tỷ đồng/km/năm.
Với 112,8 km trên tuyến đường Vành đai 4, mỗi năm ngân sách Nhà nước tốn khoảng 300 tỷ đồng.
Đây là dự án đầu tư tuyến mới nên có sự lựa chọn cho người sử dụng dịch vụ, thu phí theo chiều dài sử dụng nên đảm bảo tính công bằng cho người sử dụng.
Khung phí sử dụng dịch vụ đường bộ của dự án tham chiếu áp dụng theo khung giá vé của dự án thành phần cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 theo hình thức hợp đồng BOT.
Với thời gian dự kiến đưa vào khai thác năm 2027, mức thu phí cơ sở là 1.900 đồng/xe/km (dưới 9 chỗ ngồi, xe tải dưới 2 tấn).
Giá dịch vụ sử dụng đường bộ cao tốc được điều chỉnh tăng 3 năm/1 lần với mức giá vé tính cho xe tiêu chuẩn, phù hợp theo khung giá được quy định.
Đánh giá của UBND TP. Hà Nội, tính theo khung giá này sẽ đảm bảo khả năng thu hồi vốn và có lợi nhuận cho nhà đầu tư tham gia thực hiện dự án.

-
“Giải mã” Dự án Cảng hàng không quốc tế Gia Bình -
Bộ Xây dựng thông tin về việc triển khai tuyến đường sắt Hải Phòng - Móng Cái -
Dự án điện khí LNG Hải Phòng chuẩn bị khởi công -
Hà Tĩnh đề xuất 14 khu đất gần 80ha để phát triển nhà ở xã hội -
Đồng bằng sông Cửu Long - điểm đến chiến lược trong thu hút đầu tư -
Đà Nẵng đấu thầu chọn nhà đầu tư bến cảng container Liên Chiểu, tổng vốn 1,7 tỷ USD -
Nghệ An lập 3 khu tái định cư phục vụ dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam
-
Kết nối giao thương quốc tế, thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ Việt Nam
-
Shark Trần Anh Vương: "Kho xưởng xây sẵn cho thuê - giải pháp mới tại thủ phủ công nghiệp Bắc Ninh"
-
Vinh danh doanh nghiệp VBE500, VBW10 - Lan tỏa giá trị bền vững
-
Agentic AI: Nhân tố mới thay đổi cuộc chơi
-
Giải pháp chống cháy Saint-Gobain vừa hợp chuẩn, vừa xanh: Lợi thế "kép" cho công trình hiện đại
-
Giá bất động sản tại Cần Thơ tăng từ 10% - 40% trong ba năm