-
Xuất khẩu hàng hóa tháng 11 về dưới 40 tỷ USD -
Sự kiện Vũ trụ dưỡng chất One Aptamil lần đầu tổ chức tại Việt Nam -
Xuất nhập khẩu 11 tháng chinh phục mốc 840 tỷ USD -
Chào mừng mùa lễ hội cuối năm, bay hàng ngày đến Manila cùng Vietjet -
Cảnh báo đỏ sập bẫy lừa trong cao điểm mua sắm online cuối năm -
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới
Hà Nội là vùng đất trăm nghề, với hơn 1350 làng nghề và làng có nghề, trong đó có 318 làng nghề truyền thống - đây chính là cái nôi tiềm năng phát triển sản phẩm OCOP.
Theo đó, từ năm 2019 đến nay, Hà Nội có 2.167/9.852 sản phẩm OCOP cả nước (chiếm 22%), trong đó có 6 sản phẩm OCOP 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.369 sản phẩm 4 sao (chiếm 63,2%) sản phẩm OCOP 4 sao số lượng sản phẩm nhiều và chất lượng sản phẩm tốt, 780 sản phẩm 3 sao chiếm 36%.
![]() |
|
Các đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện. |
Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Tạ Văn Tường, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, tuần hàng lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, đây là cơ hội giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, năng lực chủ thể OCOP đặc biệt là người tiêu dùng hiểu biết hơn về sản phẩm để quan tâm sử dụng.
“Thông qua sự kiện, sản phẩm OCOP và các đặc sản vùng miền từng bước được người tiêu dùng nhận diện, đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã bao bì, phong phú về chủng loại, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn…”, ông Tạ Văn Tường nhấn mạnh.
![]() |
| Người dân tham quan, mua sắm tại sự kiện. |
Tham gia Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn đã thu hút hơn 50 gian hàng và trên 1000 sản phẩm OCOP là đặc sản vùng miền của thành phố Hà Nội và 17 tỉnh thành khác trong cả nước như Thanh Hóa, Nghệ An, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Khánh Hòa, Phú Yên, Hà Giang, Yên Bái, Hưng Yên, Quảng Ninh, Hòa Bình, Hà Nam, Thành phố Hồ Chí Minh, Lào Cai, Phú Thọ. Riêng thành phố Hà Nội có 20 gian hàng với trên 200 sản phẩm OCOP.
Đặc biệt, Tuần hàng lần này được tổ chức đúng dịp Tết Trung thu, Ban tổ chức cũng mong muốn mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân đô thị.
-
Cảnh báo đỏ sập bẫy lừa trong cao điểm mua sắm online cuối năm -
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới -
AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt -
Giá xăng tăng thêm 450-530 đồng/lít -
2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm -
Xuất khẩu bứt tốc cuối 2025, thị trường nội địa thành điểm tựa mới của ngành gỗ -
“Điểm hẹn” cuối năm của doanh nghiệp đồ gia dụng và quà tặng
-
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam


