
-
Dệt may và bài toán tự chủ nguồn nguyên phụ liệu
-
Thanh long, hồ tiêu "tắc đường" sang EU vì vướng thủ tục chứng nhận an toàn
-
Thu 74 tỷ USD từ xuất khẩu điện thoại, máy tính và linh kiện
-
Chi nhập khẩu nhiều nhóm hàng tăng vọt
-
Người Việt chi đậm mua hàng online -
Xuất khẩu của khu vực FDI bật tăng mạnh mẽ
Hà Nội là vùng đất trăm nghề, với hơn 1350 làng nghề và làng có nghề, trong đó có 318 làng nghề truyền thống - đây chính là cái nôi tiềm năng phát triển sản phẩm OCOP.
Theo đó, từ năm 2019 đến nay, Hà Nội có 2.167/9.852 sản phẩm OCOP cả nước (chiếm 22%), trong đó có 6 sản phẩm OCOP 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.369 sản phẩm 4 sao (chiếm 63,2%) sản phẩm OCOP 4 sao số lượng sản phẩm nhiều và chất lượng sản phẩm tốt, 780 sản phẩm 3 sao chiếm 36%.
![]() |
Các đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện. |
Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Tạ Văn Tường, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, tuần hàng lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, đây là cơ hội giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, năng lực chủ thể OCOP đặc biệt là người tiêu dùng hiểu biết hơn về sản phẩm để quan tâm sử dụng.
“Thông qua sự kiện, sản phẩm OCOP và các đặc sản vùng miền từng bước được người tiêu dùng nhận diện, đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã bao bì, phong phú về chủng loại, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn…”, ông Tạ Văn Tường nhấn mạnh.
![]() |
Người dân tham quan, mua sắm tại sự kiện. |
Tham gia Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn đã thu hút hơn 50 gian hàng và trên 1000 sản phẩm OCOP là đặc sản vùng miền của thành phố Hà Nội và 17 tỉnh thành khác trong cả nước như Thanh Hóa, Nghệ An, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Khánh Hòa, Phú Yên, Hà Giang, Yên Bái, Hưng Yên, Quảng Ninh, Hòa Bình, Hà Nam, Thành phố Hồ Chí Minh, Lào Cai, Phú Thọ. Riêng thành phố Hà Nội có 20 gian hàng với trên 200 sản phẩm OCOP.
Đặc biệt, Tuần hàng lần này được tổ chức đúng dịp Tết Trung thu, Ban tổ chức cũng mong muốn mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân đô thị.

-
Người Việt chi đậm mua hàng online -
Cuộc đua bán lẻ bùng nổ ở các tỉnh, thành phố vệ tinh -
Xuất khẩu của khu vực FDI bật tăng mạnh mẽ -
Để xuất khẩu trái cây gia nhập nhóm hàng tỷ USD: Doanh nghiệp không thể đi một mình -
Liên kết vùng trồng, mở lối tiêu thụ cho nông sản Hà Nội -
NuVi Sữa chua tiệt trùng phô mai vị Hokkaido Cheese - dinh dưỡng tiện lợi cho bé mỗi ngày -
Giá xăng giảm, dầu tăng
-
Diễn đàn Công nghệ năng lượng trong kỷ nguyên mới: Nền tảng thiết yếu cho tăng trưởng nhanh và phát thải thấp
-
Bước đột phá của IPC E&C vào thị trường EPC Hóa chất
-
IPC E&C tổng thầu dự án “Điện mặt trời mái nhà SEHC 28 MWp”: Phát triển năng lượng xanh bền vững
-
Vietcombank lần thứ ba liên tiếp ghi danh trong Top 20 doanh nghiệp có chỉ số phát triển bền vững tốt nhất thị trường
-
KCN Nam Đình Vũ: Đòn bẩy từ khu thương mại tự do, hút dòng vốn chất lượng cao
-
Cùng Dat Bike dẫn đầu thời đại xe điện