Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội, Hưng Yên: Thu giữ hàng trăm ngàn sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng
Thế Hải - 23/06/2021 09:42
 
40 tấn hàng gồm 123.425 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thời trang..., không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị lực lượng Quản lý thị trường thu giữ tại Hưng Yên, Hà Nội.
01 trong 02 kho hàng ở tại ngõ 691 Bát Khối691 đường Bát Khối, quận Long Biên
Hàng hóa tại thời điểm kiểm tra tại kho hàng 691 đường Bát Khối, quận Long Biên, Hà Nội.

Ngày 22/6, 8 mũi tấn công của lực lượng Quản lý thị trường bao gồm Tổng cục QLTT, Cục QLTT Hà Nội và Cục QLTT Hưng Yên dưới sự chủ trì của Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh đã phối hợp với Phòng PC03, Công an TP Hà Nội đã tiến vào các địa điểm đã được trinh sát trước đó.

Tại thôn Ngọc Đà, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, do ông Trần Tiến Quang có hộ khẩu thường trú tại Hồng An, Hưng Hà, Thái Bình đứng tên chủ kho thuê, lực lượng chức năng đã thu giữ hàng ngàn sản phẩm không rõ xuất xứ. 

Kiểm đếm hiện trường, lực lượng chức năng đã ghi nhận 93.400 đơn vị sản phẩm chủ yếu mỹ phẩm, thực phẩm, thực phẩm chức năng và rượu do nước ngoài sản xuất. Toàn bộ số hàng hóa đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp

Theo một nguồn tin, chủ cơ sở đã nhập các mặt hàng từ Hàn Quốc, Nhật Bản về Việt Nam qua cảng Hải Phòng, đưa về tập kết tại kho hàng có địa chỉ tại Ngọc Đà, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên.

Với 08 địa điểm được đồng loạt kiểm tra trong ngày 22/6, lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ khoảng 40 tấn hàng gồm 123.425 sản phẩm mang dấu hiệu vi phạm..

Tại đây, hàng hóa được xé lẻ, vận chuyển bằng phương tiện xe tải về tập kết tại một số điểm trên địa bàn TP Hà Nội để tiêu thụ, kiếm lời.

Tại địa bàn Hưng Yên, hàng hóa chủ yếu được tiêu thụ qua các nền tảng thương mại điện tử, đặc biệt là livetreams bán hàng qua các fanpage “Chego Shop - Thế giới hàng Nhật”, “Chego Hàng Nhật EU” và giao dịch thông qua các ứng dụng trên điện thoại như zalo, viber.

Cùng thời gian trên, các mũi tấn công thuộc Đội QLTT số 14, Cục QLTT Hà Nội đã phối hợp với Đội 7, PC03, Công an thành phố Hà Nội tiến hành kiểm tra 7 điểm kinh doanh và tổng kho nằm rải rác ở các vị trí khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Kiểm tra tại ngõ 691 đường Bát Khối, quận Long Biên, Hà Nội do ông Bùi Quyết Thắng làm chủ, lực lượng chức năng ghi nhận hàng trăm mặt hàng là các sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm, thực phẩm chức năng, thuốc, hàng tiêu dùng thiết yếu đang trong quá trình hoàn thiện đơn hàng gửi cho người mua hàng.

Tại “Shop Thủy Top” ở địa chỉ 455A Bát Khối, Long Biên, Hà Nội cũng thuộc sở hữu của ông Bùi Quyết Thắng – chủ kho tại ngõ 691 đường Bát Khối , lực lượng chức năng ghi nhận 495 sản phẩm quần, áo, thắt lưng các nhãn hiệu Gucci, Chanel, LV… có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam. Lô hàng có trị giá 60.000.000 đồng.

Phần lớn hàng hóa được cơ sở kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, chủ yếu là facebook. 

40 tấn mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thời trang đã bị thu giữ tại 8 điểm kiểm tra.
40 tấn mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thời trang đã bị thu giữ tại 8 điểm kiểm tra.

Kiểm tra tại cửa hàng kinh doanh số 41 phố Lê Ngọc Hân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội do ông Trần Đức Quân làm chủ, Đoàn kiểm tra đã phát hiện và thu giữ 22.029 sản phẩm là mỹ phẩm, thực phẩm do nước ngoài sản xuất.

Làm việc với Đoàn kiểm tra, chủ cơ sở kinh doanh không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cũng như các hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa. Ước tính lô hàng vi phạm có trị giá trên 5,5 tỷ đồng.

Tại cơ sở kinh doanh ở địa chỉ 11 ngõ 135/17/7 phố Hoàng Như Tiếp, quận Long Biên do bà Vũ Thị Thanh Mai làm chủ, lực lượng chức năng ghi nhận có nhiều các sản phẩm sữa hộp như Ensure, Aptamil, Meji, Pedia sure cùng các sản phẩm thuộc nhóm mỹ phẩm. Tiến hành đối chiếu với hóa đơn, Đoàn kiểm tra đã tạm giữ 4.310 sản phẩm mỹ phẩm và thực phẩm không có hoá đơn chứng từ.

Theo ông Lê Việt Phương, Đội trưởng Đội QLTT số 14, Cục QLTT Hà Nội: "Đây là một trong những vụ kiểm tra có quy mô lớn có tính chất liên tỉnh với hàng trăm mặt hàng với hàng ngàn sản phẩm thuộc các nhóm mỹ phẩm, thực phẩm, thực phẩm chức năng, thuốc… Có những sản phẩm chỉ có nhãn phụ dán ngoài thùng carton, bên trong sản phẩm không có tem nhãn. Tại thời điểm kiểm tra đa phần chủ cơ sở không xuất trình được các giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa".

“Đối với các điểm kinh doanh mà doanh nghiệp trực tiếp nhập khẩu, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra, đối chiếu ngược lại với hồ sơ nhập khẩu để xác minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa. Đối với các loại hàng hóa được cơ sở mua lại của các đơn vị khác, chúng tôi sẽ tiến hành thẩm tra, xác minh cũng như đối chiếu với các hồ sơ liên quan. Chúng tôi kiên quyết đấu tranh và xử lý đúng quy định đối với những sản phẩm vi phạm” ông Phương nhấn mạnh.

Bắt giữ lô hàng gần 2.000 khẩu súng đồ chơi không rõ nguồn gốc xuất xứ
Anh Lê Phương khai nhận đã mua số súng đồ chơi bằng nhựa của một người không rõ tên tuổi ở chợ La Phù, huyện Hoài Đức với giá 5,7 triệu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư