Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội khánh thành cầu Mỹ Hòa vượt sông Đáy, tổng mức đầu tư gần 192 tỷ đồng
Thủy Tiên (kinhtedothi.vn) - 06/02/2018 16:39
 
Sáng 6/2, tại xã Bột Xuyên, huyện Mỹ Đức, UBND TP đã tổ chức khánh thành công trình cầu Mỹ Hòa (cầu Bột Xuyên), vượt sông Đáy qua địa bàn huyện Mỹ Đức và huyện Ứng Hòa.
Lễ cắt băng khánh thành cầu Mỹ Hòa. Ảnh: Anh Quý
Lễ cắt băng khánh thành cầu Mỹ Hòa. Ảnh: Anh Quý

Tham dự lễ khánh thành có Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung; Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng; lãnh đạo các sở, ngành của TP cùng đông đảo Nhân dân địa phương.

Dự án xây dựng cầu Mỹ Hòa được phê duyệt tại Quyết định số 4305/QĐ-UBND ngày 15/7/2013 với tổng mức đầu tư 191,63 tỷ đồng, do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội là chủ đầu tư.

Công trình được khởi công ngày 23/12/2016 và hoàn thành ngày 3/2/2018 sau gần 15 tháng thi công, rút ngắn tiến độ so với hợp đồng đã ký là 5 tháng.

Trong quá trình triển khai thực hiện dự án, UBND huyện Mỹ Đức, huyện Ứng Hòa đã tích cực phối hợp thực hiện công tác GPMB cho 47 hộ dân, 6.210m2 đất nông nghiệp, 1.136,9m2 đất ở và phối hợp tháo gỡ kịp thời các khó khăn trong công tác GPMB để bàn giao mặt bằng đúng tiến độ cho đơn vị thi công.

Cả nhà thầu thi công và Ban QLDA đã vượt qua các khó khăn của đợt mưa lũ lịch sử tháng 10/2017 (phải dừng thi công mất gần một tháng và bị cuốn trôi nhiều m3 cát đá, hư hỏng một số máy móc thiết bị…) để xây dựng lại tiến độ thi công khoa học, hợp lý và đã cố gắng nỗ lực không quản ngày đêm, mưa nắng để thi công và hoàn thành công trình đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, đảm bảo mỹ quan và không để xảy ra bất kỳ sự cố nào. Công trình đưa vào khai thác sử dụng phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân đúng vào dịp kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng đánh giá công trình cầu Mỹ Hòa vượt sông Đáy qua địa bàn huyện Mỹ Đức và huyện Ứng Hòa là một trong số những công trình giao thông tuy không lớn nhưng có ý nghĩa quan trọng trong việc cải thiện tình hình giao thông đi lại của Nhân dân hai bên bờ sông Đáy của hai huyện. Bởi trước đây, việc đi lại của Nhân dân vùng này gặp rất nhiều khó khăn, thường xuyên có nguy cơ mất an toàn giao thông, phương tiện vận tải cơ giới phải vòng xa hàng chục cây số, ảnh hưởng đến giao thông đi lại và tình hình phát triển kinh tế xã hội của hai huyện.

Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Chủ tịch UBND TP ghi nhận và biểu dương những cố gắng nỗ lực của Sở GTVT, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP, các nhà thầu thi công, UBND huyện Mỹ Đức, UBND huyện Ứng Hòa, các sở ngành có liên quan đã vượt qua mọi khó khăn trong công tác GPMB và ảnh hưởng của đợt mưa lũ lịch sử vào tháng 10/2017, chủ động tăng ca, tăng kíp để hoàn thành công trình đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và an toàn tuyệt đối trong quá trình thi công xây dựng.

Để công trình đưa vào sử dụng hiệu quả, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng đề nghị Ban quản lý dự án khẩn trương phối hợp với các đơn vị thi công nhanh chóng hoàn thành các thủ tục nghiệm thu bàn giao và thực hiện quyết toán công trình trong năm 2018 theo đúng quy định. Bên cạnh đó, Sở GTVT tổ chức tiếp nhận bàn giao công trình để thực hiện việc quản lý và duy tu công trình hợp lý, đảm bảo an toàn giao thông.

Ngoài ra, đề nghị Sở KH&ĐT phối hợp với UBND huyện Mỹ Đức đẩy nhanh thủ tục để nhanh chóng triển khai dự án đường ngang đê Đáy nối cầu Mỹ Hòa với tỉnh lộ 419 để phát huy hiệu quả đầu tư của dự án cầu Mỹ Hòa và tạo được một trục giao thông quan trọng kết nối quốc lộ 21B với tỉn lộ 419 và đường Hồ Chí Minh từng bước cải thiện mạng lưới giao thông vận tải của khu vực phía Tây, Tây Nam Thủ đô Hà Nội.

Đất thổ cư phía Đông Hà Nội "lên cơn sốt" sau tin xây 4 cây cầu
Thông tin Hà Nội dự định xây liên tiếp 4 cây cầu lớn bắc qua sông Hồng từ nội thành theo hướng phía Đông và Đông Bắc đã khiến giá đất tại 3...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư