Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
Hà Nội lập bộ phận hỗ trợ du khách bị “chặt chém”
Phan Long - 01/08/2013 15:37
 
Sáng nay 1/8, Bộ phận hỗ trợ khách du lịch thuộc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nội chính thức ra mắt, nhằm giải quyết nhanh nhất những khiếu nại của du khách đối với các hành vi lừa đảo, chặt chém, đeo bám, làm phiền.
Du khách tại Hà Nội bị "chặt chém" có thể gọi ngay đường dây nóng
trực 24/24h để nhận sự hỗ trợ kịp thời
.

Bên cạnh đó, bộ phận này cũng sẽ cung cấp thông tin cần thiết cho du khách về du lịch Thủ đô.

Bộ phận hỗ trợ khách du lịch được đặt ngay tại Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch ( 47 Hàng Dầu), được coi là đắc địa khi nằm ngay trung tâm Thủ đô, sát một loạt điểm du lịch thu hút đông đảo khách du lịch là Hồ Hoàn Kiếm, Đền Ngọc Sơn.

Khu vực này cũng là nơi tập trung đông các đối tượng lừa đảo, chặt chém, chèo kéo du khách, rất cần thiết có sự hỗ trợ của lực lượng chức năng.

Bộ phận hỗ trợ du khách có thể tiếp nhận trực tiếp thông tin từ khách du lịch hoặc qua hai đường dây nóng (04.39261515 – 0946791955) trực 24/24h, phối hợp với đường dây nóng của công an thành phố và các quận, huyện, thị xã để giải quyết, xử lý các vụ việc vi phạm.

Ngoài ra, đường dây nóng của Sở cũng phối hợp với đường dây nóng của Sở Giao thông - Vận tải, Hiệp hội taxi Hà Nội về các vấn đề liên quan đến phương tiện vận chuyển khách du lịch, chất lượng phục vụ cũng như giá cước của các hãng taxi.

Thời gian qua, trên địa bàn Hà Nội, đặc biệt là khu vực quận Hoàn Kiếm xảy ra nhiều hiện tượng bất cập, ảnh hưởng không tốt tới khách du lịch và hình ảnh du lịch Thủ đô nói chung.

Thời gian tới, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nội tiếp tục mở các ki-ốt thông tin du lịch, vừa quảng bá du lịch Hà Nội, hỗ trợ thông tin cho du khách tạo ra mạng lưới liên kết chặt chẽ, rộng khắp. Khách du lịch đến Hà Nội bất kỳ thời điểm nào cũng có thể có thông tin về Hà Nội một cách nhanh nhất.

Lượng khách du lịch đến Hà Nội 6 tháng đầu năm nay chưa cao (đạt 1,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng 15% so với cùng kỳ và trên 9 triệu lượt khách nội địa tăng 8% so với cùng kỳ), do vậy việc tạo môi trường du lịch an toàn, thân thiện thu hút du khách trong thời điểm này là cần thiết và là nhiệm vụ quan trọng của ngành du lịch Hà Nội.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư