Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội: Nữ tài xế vi phạm nồng độ cồn bị phạt 35 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng
Hồng Minh - 12/03/2024 09:24
 
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với bà Lương Hồng T. với số tiền 35 triệu đồng về hành vi điều khiển ô tô mà trong hơi thở có nồng độ cồn.

Sáng 12/3, Công an TP. Hà Nội thông tin, ngày 11/3, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Lương Hồng T. (SN 1988, trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội, nghề nghiệp: lao động tự do) về hành vi điều khiển ô tô mà trong hơi thở có nồng độ cồn.

Theo đó, với lỗi vi phạm nêu trên, bà Lương Hồng T. phải chịu hình thức xử phạt hành chính là phạt tiền với tổng số tiền phạt là 35 triệu đồng.

Cùng với đó, bà T. còn bị tước quyền sử dụng Bằng lái xe hạng B1, thời hạn 23 tháng, kể từ ngày quyết định có hiệu lực thi hành. Ngoài ra, đối với hành vi vi phạm liên quan đến vụ tai nạn giao thông, Phòng CSGT đang củng cố hồ sơ để trình cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt theo quy định.

Trước đó, khoảng 23h ngày 5/3 bà Lương Hồng T. điều khiển ô tô BKS 30H-11X.XX di chuyển trên đường Trần Cung, hướng đi Phạm Văn Đồng. Khi đến khu vực đối diện số 38 Trần Cung (quận Cầu Giấy), ô tô đã va chạm với 1 xe máy đang dừng sát vỉa hè.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội CSGT số 6 - Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đã đến hiện trường giải quyết. Lực lượng chức năng xác định, thời điểm xảy ra va chạm, bà Lương Hồng T. có nồng độ cồn trong khí thở là 0,573 mg/L khí thở, người điều khiển xe máy là anh N.V.A (trú tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) không có nồng độ cồn, cả 2 đều âm tính với chất ma túy. Tuy nhiên, sau khi va chạm, hai người xảy ra cãi vã nên thu hút hàng trăm người theo dõi sự việc. Nhiều người hiếu kỳ còn phát trực tiếp sự việc lên các nền tảng mạng xã hội.

Ngày 10/3, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an TP. Hà Nội) phối hợp Phòng An ninh chính trị nội bộ và Công an huyện Thanh Oai đã mời chủ tài khoản facebook là anh V.S.T. (SN 1986, trú tại Thanh Oai, Hà Nội) đến cơ quan Công an làm việc. Tại cơ quan Công an, người này đã thừa nhận hành vi đăng tải sai sự thật của bản thân.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư