Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Hà Nội sẽ có thêm một sân bay quốc tế
Thu Trang - 06/04/2016 20:09
 
Cùng với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Hà Nội sẽ có thêm một sân bay quốc tế thứ hai.
1
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài

Theo Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2050, Hà Nội sẽ có tổng cộng 5 sân bay, trong đó có 2 sân bay quốc tế.

Cụ thể, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ được cải tạo, nâng cấp thành cảng hàng không, sân bay quốc tế lớn phía Bắc. Đến năm 2020, nâng cấp thành cảng hàng không cấp 4E theo tiêu chuẩn ICAO (Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế), lưu lượng hành khách đạt 20 - 25 triệu hành khách/năm và trên 260.000 tấn hàng hoá/năm.

Đến năm 2030, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ trở thành cảng hàng không cấp 4F có thể tiếp nhận 35 triệu hành khách/năm và sau năm 2030 là 50 triệu hành khách/năm, 500.000 tấn hàng hoá/năm.

Cảng hàng không Gia Lâm sẽ được sử dụng chung cho dân dụng nội địa tầm ngắn và quân sự. Cảng cấp 3C và sân bay quân sự cấp II, với 2 đường cất hạ cánh kích thước 2000m x 45m; lượng hành khách tiếp nhậnlà 290.000 hành khách/năm.

Sân bay Hòa Lạc, Miếu Môn được sử dụng để phục vụ mục đích quân sự, có thể phục vụ dân sự khi có yêu cầu.

Sân bay Bạch Mai sẽ trở thành sân bay cứu hộ, trực thăng.

Ngoài ra, sân bay quốc tế thứ hai cho vùng Thủ đô sẽ được định hướng trong quy hoạch vùng Thủ đô Hà Nội.

Thi tuyển phương án kiến trúc sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có ý kiến chỉ đạo về việc tuyển chọn phương án kiến trúc Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư