-
Tăng liên tiếp, giá xăng RON95 tiến sát 25.000 đồng/lít -
Doanh nghiệp tăng nhập nguyên liệu, tạo đà cho xuất khẩu tăng trưởng -
iPOS.vn công bố Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực tại Việt Nam năm 2023 -
Hà Nội tăng cường các biện pháp điều hành, bình ổn giá -
Hợp tác phát triển toàn diện cung cấp các sản phẩm chất lượng từ Úc về Việt Nam -
Nhập khẩu sắt thép mới đầu năm tăng thêm hàng tỷ USD
Các mặt hàng mẫu mã Tết được trưng bày tại siêu thị Lan Chi Mart. |
Chủ động dự trữ hàng Tết
Đón đầu mùa mua sắm lớn nhất năm, hiện các đại lý, siêu thị đã chuẩn bị các gian hàng chuyên biệt dành cho các loại bánh kẹo, bia, nước ngọt…
Bà Võ Thu Hiền, Giám đốc chuỗi siêu thị Lan Chi Mart khu vực Thị xã Sơn Tây (Hà Nội) cho biết: “Các khu vực hàng Tết của siêu thị đã được triển khai. Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng nguồn hàng hóa để phục vụ khách hàng dịp Tết sắp tới. Các mặt hàng bánh kẹo, đồ uống năm nay được các nhà sản xuất chú trọng đầu tư về mặt bao bì, mẫu mã Tết, khá phong phú về mặt chủng loại sản phẩm. So với năm ngoái, lượng hàng bia dự kiến tăng khoảng 50%, các mặt hàng đồ uống, nước giải khát, bánh kẹo Tết tăng 20%.”
Hoa quả tại siêu thị sẽ có nhiều phân khúc giá cho khách hàng lựa chọn. |
Bên cạnh đó, nhiều cửa hàng chuyên kinh doanh bánh kẹo, đồ uống, cho biết sẽ cân đối lượng hàng nhập các mặt hàng bán Tết, chờ nhu cầu sắp tới ra sao để cân đối lượng hàng phù hợp.
Chị Thủy Tiên, chủ Cửa hàng Tạp hóa Tiên Tiên ở phường Sơn Lộc (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) cho biết: “Mọi năm, Tết luôn là cao điểm tiêu thụ bánh kẹo, nước giải khát với sức mua tăng mạnh. Tuy nhiên năm nay, dịch bệnh bùng phát trở lại nên cửa hàng của tôi không dám trữ nhiều, chỉ nhập về lượng hàng tương đương so với năm trước, chủ yếu là các loại bánh, kẹo, bia, nước ngọt thương hiệu Việt. Bởi các doanh nghiệp Việt ngày càng có nhiều sản phẩm mẫu mã đẹp, hợp khẩu vị mà giá cả lại hợp lý”.
Hầu hết các loại nước ngọt đều đã có mẫu mã Tết mới. |
Khảo sát nhiều đại lý, siêu thị, hiện nay giá các loại bia, nước ngọt phục vụ khá ổn định so với ngày thường. Các loại bia như: Heineken, Tiger, Budweiser, Saigon… có giá từ 245-430 nghìn đồng/thùng 24 lon, tùy vào chủng loại, các chương trình ưu đãi riêng của siêu thị, đại lý. Giá các loại nước ngọt, nước tăng lực, trà xanh, trà thanh nhiệt… có giá dao động từ 170-220 nghìn đồng/thùng 24 lon hoặc chai.
Hộp bánh mẫu mã Tết được khách hàng ưa chuộng. |
Đẩy mạnh các kênh bán hàng Tết online
Không chỉ có nguồn hàng phân phối tại các kênh siêu thị, sản phẩm bánh kẹo cũng được bày bán khá phổ biến ở các cửa hàng, chợ truyền thống và kênh thương mại điện tử. Trong đó, ở các kênh online, sản phẩm cũng được người bán giới thiệu khá bắt mắt với nhiều mức giá khác nhau.
Nhiều cửa hàng Tết online đã bày bán đa dạng các mặt hàng bánh kẹo, mứt, nước giải khát, rượu… bao gồm cả sản xuất trong nước lẫn ngoại nhập, tuy nhiên chiếm phần lớn vẫn là các sản phẩm ngoại nhập. Các sản phẩm này thường được nhập khẩu hoặc “xách tay” từ các nước Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp,... với mức giá dao động từ 40-300 nghìn đồng/hộp.
Nhiều giỏ quà bánh, kẹo Tết lên kệ tại siêu thị. |
Các chủ cửa hàng cũng cho biết, ngoài các giỏ quà được gói sẵn với giá dao động từ 400 ngàn đến 2 triệu đồng, họ còn nhận gói các hộp, các giỏ quà theo yêu cầu với những mẫu mã, sản phẩm tùy theo ý thích, tài chính của khách hàng.
Chị Minh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Thay vì đợi đến cận Tết mới sắm sửa hàng Tết thì năm nay, tôi đã lựa chọn và đặt mua dần một số sản phẩm bánh mứt, đồ uống cho dịp Tết từ sớm trên các kênh trực tuyến, các mối quen bán hàng trên mạng…”.
Người tiêu dùng mua sắm cho dịp Tết Nhâm Dần 2022. |
Một số siêu thị còn có thêm các kênh bán hàng Tết qua điện thoại, Zalo, nhất là đối với các mặt hàng như: bánh kẹo, mứt Tết, giỏ quà,... với đa dạng các loại mẫu mã, giá cả, đặc biệt là các mặt hàng có bao bì, mẫu mã Xuân.
Để thắt chặt chi tiêu khi trải qua một năm khó khăn do Covid-19, nhiều người tiêu dùng lựa chọn phân khúc thấp hơn. |
Siêu thị, đại lý hiện nay có nhiều loại đồ uống có mẫu mã, bao bì Tết được người tiêu dùng đặt mua nhiều, một số loại thậm chí còn “cháy” hàng…
Hơn nữa, năm nay, do tình hình dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp, nhiều nhà sản xuất, cung ứng bị tác động. Điều này khiến cho một số sản phẩm rơi vào trạng thái khan hàng. Các sản phẩm có bao bì, mẫu mã được thiết kế riêng cho dịp Tết Nhâm Dần năm 2022 thường có giá bán cao hơn từ 10-20 nghìn đồng/thùng so với các sản phẩm cùng loại có thiết kế bình thường.
Dù hai tuần nữa mới đến Tết Nhâm Dần 2022, thế nhưng ghi nhận của phóng viên, bên trong một siêu thị lớn nằm trên đường Trần Duy Hưng (Hà Nội) đã bày bán tràn ngập các loại bánh kẹo bán theo cân với đủ mẫu mã bắt mắt, thu hút khách hàng. |
Mứt Tết truyền thống vẫn là sản phẩm không thể thiếu trong các gian hàng tại các siêu thị.
Nhìn chung, giá cả cũng có biến động, tăng hơn so với năm ngoái nhưng không nhiều. Các sản phẩm có bao bì, mẫu mã xuân hiện được ưa chuộng dù có giá bán cao hơn so với các sản phẩm có bao bì thông thường.
-
iPOS.vn công bố Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực tại Việt Nam năm 2023 -
Hà Nội tăng cường các biện pháp điều hành, bình ổn giá -
Chuỗi bán lẻ mẹ và bé tìm hướng “bám trụ” -
Hợp tác phát triển toàn diện cung cấp các sản phẩm chất lượng từ Úc về Việt Nam -
Nhập khẩu sắt thép mới đầu năm tăng thêm hàng tỷ USD -
Tín hiệu tích cực với giá gạo xuất khẩu -
Ngành nông nghiệp có 5 nhóm hàng xuất khẩu hơn tỷ USD sau 2,5 tháng
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng