Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội tạm dừng đào tạo, sát hạch bằng lái xe
Việt Hùng (Vietnam+) - 19/03/2020 20:36
 
Sau Thành phố Hồ Chí Minh và Hải Phòng, Hà Nội cũng đã thực hiện tạm dừng đào tạo sát hạch lái xe trong một tháng do lo ngại dịch bệnh COVID-19 đang có diễn biến phức tạp.
Học viên đang học sa hình tại một trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Học viên đang học sa hình tại một trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19 và để chủ động kịp thời phòng chống dịch, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có quyết định tạm dừng tổ chức đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe trên địa bàn thành phố.

Sở Giao thông Vận tải cũng yêu cầu các Trung tâm sát hạch và các cơ sở đào tạo lái xe tạm dừng tổ chức các kỳ sát hạch để cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ trong vòng một tháng kể từ ngày 23/3.

Các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe thông báo cho các học viên được biết và phối hợp với Phòng Quản lý phương tiện và người lái (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) trong việc điều chỉnh lại lịch sát hạch cấp giấy phép lái xe; bố trí lịch sát hạch phù hợp, tránh tình trạng tập trung đông thí sinh trong một kỳ sát hạch.

Được biết, từ ngày 6-12/3, Sở Giao thông Vận tải đã tổ chức được 35 kỳ sát hạch cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ, trong đó sát hạch môtô là 15 kỳ và ôtô 20 kỳ.

[Không có chuyện phí đào tạo bằng lái xe lên tới 30 triệu đồng]

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh cũng yêu cầu các cơ sở đào tạo và trung tâm sát hạch lái xe tạm ngưng tổ chức các kỳ thi sát hạch giấy phép lái xe từ ngày 23/3,

Với lo ngại diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng cũng đã ra thông báo tạm dừng tổ chức thi sát hạch cấp phép lái xe cơ giới đường bộ trên toàn thành phố từ 10/3./.

VNPost thực hiện cấp đổi bằng lái xe qua bưu điện
Ngày 26/4, Tổng công ty Bưu điên Việt Nam (VNPost) cho biết, các Bưu điện tỉnh, thành phố trên cả nước thực hiện chuyển trả kết quả Giấy phép...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư