Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 18 tháng 08 năm 2024,
Hà Nội thành lập Đội tình nguyện hỗ trợ du lịch từ các trường đại học
Thu Trang - 29/03/2018 09:48
 
Đội hình tình nguyện gồm 300 đoàn viên, sinh viên đến từ 5 trường có chuyên ngành đào tạo về ngoại ngữ và du lịch: Viện Đại học Mở Hà Nội, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Thủ đô và Đại học Thăng Long.
1
Đội hình tình nguyện gồm 300 đoàn viên, sinh viên đến từ 5 trường có chuyên ngành đào tạo về ngoại ngữ và du lịch
Đội "Hỗ trợ du lịch Thăng Long - Hà Nội" hoạt động tại các khu di tích, thắng cảnh, địa điểm tham quan tập trung đông du khách trong nước và quốc tế tại Hà Nội như: Khu vực Hoàng Thành Thăng Long; Khu vực hồ Hoàn Kiếm và tượng đài vua Lý Thái Tổ, vườn hoa Bát Giác; Khu Văn Miếu - Quốc Tử Giám; Khu vực phố cổ và chợ đêm Hà Nội; Quầy thông tin du lịch phố Lê Thạch và số 28 phố Hàng Dầu.
Tại đây, các tình nguyện viên tiếp tục được Ban quản lý các đơn vị tập huấn kiến thức, nghiệp vụ chuyên sâu của địa bàn được phân công, đồng thời tiến hành hoạt động tình nguyện dưới sự điều hành trực tiếp của các Ban quản lý với các nhiệm vụ cụ thể: Tuyên truyền về các giá trị văn hóa, lịch sử của di tích, danh thắng; Hỗ trợ nghiệp vụ du lịch tại di tích, danh thắng; Hỗ trợ, hướng dẫn, tiếp đón du khách trong nước và quốc tế; Tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, làm đẹp cảnh quan di tích, danh thắng; Tham gia hỗ trợ khách du lịch tại quầy thông tin du lịch phố Lê Thạch và số 28 phố Hàng Dầu; Tham gia các hoạt động, sự kiện du lịch trên địa bàn TP khi được phân công.
Khi hoàn thành nhiệm vụ, các thành viên sẽ được cấp giấy chứng nhận của Sở Du lịch Hà Nội, được khen thưởng nếu đạt thành tích xuất sắc, được ưu tiên đăng ký tham gia các hoạt động cộng đồng, các đợt tuyển tình nguyện viên tiếp theo của thành phố.
Đội “Hỗ trợ du lịch Thăng Long - Hà Nội” hứa hẹn sẽ mang lại những lợi ích kép cho ngành công nghiệp không khói khi khắc phục tình trạng thiếu hướng dẫn viên; góp phần nâng cao hình ảnh du lịch Thủ đô thân thiện, mến khách; tăng hiệu quả trong công tác đào tạo nhân lực... Với những ý nghĩa đó, mô hình này đã trở thành mô hình điểm của cả nước, rất đáng được nhân rộng tại các địa phương có ngành du lịch phát triển.
Chào hè, doanh nghiệp du lịch đua tung tour kích cầu
Hiện là thời điểm các doanh nghiệp du lịch bắt đầu chuẩn bị tung tour kích cầu chào hè với nhiều mức giá khuyến mại khác nhau. Đặc biệt,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư