
-
Chương trình “65 năm nghĩa tình Việt Nam - Cuba” huy động hơn 421 tỷ đồng sau một tháng
-
TS. Cấn Trần Thành Trung: Từ giảng đường quốc tế đến vườn ươm PiMA trên đất Việt
-
Mang sách đến từng lớp học, thắp sáng ước mơ vùng biên giới
-
Hà Nội triển khai kế hoạch phát triển đô thị thông minh đến năm 2030
-
Lĩnh vực Y học và Kinh tế dẫn đầu danh sách ứng viên giáo sư, phó giáo sư năm 2025 -
"Mưa đỏ" vượt mốc 562 tỷ đồng, trở thành phim Việt ăn khách nhất lịch sử
Hà Nội thành lập Đội tình nguyện hỗ trợ du lịch từ các trường đại học
Đội hình tình nguyện gồm 300 đoàn viên, sinh viên đến từ 5 trường có chuyên ngành đào tạo về ngoại ngữ và du lịch: Viện Đại học Mở Hà Nội, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Thủ đô và Đại học Thăng Long.
TIN LIÊN QUAN
![]() |
Đội hình tình nguyện gồm 300 đoàn viên, sinh viên đến từ 5 trường có chuyên ngành đào tạo về ngoại ngữ và du lịch |
Tại đây, các tình nguyện viên tiếp tục được Ban quản lý các đơn vị tập huấn kiến thức, nghiệp vụ chuyên sâu của địa bàn được phân công, đồng thời tiến hành hoạt động tình nguyện dưới sự điều hành trực tiếp của các Ban quản lý với các nhiệm vụ cụ thể: Tuyên truyền về các giá trị văn hóa, lịch sử của di tích, danh thắng; Hỗ trợ nghiệp vụ du lịch tại di tích, danh thắng; Hỗ trợ, hướng dẫn, tiếp đón du khách trong nước và quốc tế; Tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, làm đẹp cảnh quan di tích, danh thắng; Tham gia hỗ trợ khách du lịch tại quầy thông tin du lịch phố Lê Thạch và số 28 phố Hàng Dầu; Tham gia các hoạt động, sự kiện du lịch trên địa bàn TP khi được phân công.
Khi hoàn thành nhiệm vụ, các thành viên sẽ được cấp giấy chứng nhận của Sở Du lịch Hà Nội, được khen thưởng nếu đạt thành tích xuất sắc, được ưu tiên đăng ký tham gia các hoạt động cộng đồng, các đợt tuyển tình nguyện viên tiếp theo của thành phố.
Đội “Hỗ trợ du lịch Thăng Long - Hà Nội” hứa hẹn sẽ mang lại những lợi ích kép cho ngành công nghiệp không khói khi khắc phục tình trạng thiếu hướng dẫn viên; góp phần nâng cao hình ảnh du lịch Thủ đô thân thiện, mến khách; tăng hiệu quả trong công tác đào tạo nhân lực... Với những ý nghĩa đó, mô hình này đã trở thành mô hình điểm của cả nước, rất đáng được nhân rộng tại các địa phương có ngành du lịch phát triển.

Chào hè, doanh nghiệp du lịch đua tung tour kích cầu
Hiện là thời điểm các doanh nghiệp du lịch bắt đầu chuẩn bị tung tour kích cầu chào hè với nhiều mức giá khuyến mại khác nhau. Đặc biệt,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư
-
Không gian triển lãm "Khởi nghiệp kiến quốc" tại Triển lãm thành tựu đất nước
-
Chương trình “65 năm nghĩa tình Việt Nam - Cuba” huy động hơn 421 tỷ đồng sau một tháng
-
TS. Cấn Trần Thành Trung: Từ giảng đường quốc tế đến vườn ươm PiMA trên đất Việt
-
Mang sách đến từng lớp học, thắp sáng ước mơ vùng biên giới
-
Hà Nội triển khai kế hoạch phát triển đô thị thông minh đến năm 2030 -
Lĩnh vực Y học và Kinh tế dẫn đầu danh sách ứng viên giáo sư, phó giáo sư năm 2025 -
"Mưa đỏ" vượt mốc 562 tỷ đồng, trở thành phim Việt ăn khách nhất lịch sử -
“Tự hào Việt Nam” - Sân chơi lan tỏa tinh thần dân tộc -
"Mưa đỏ" vượt mốc 500 tỷ đồng sau 15 ngày ra rạp -
Quảng Ninh: Phát huy giá trị di sản trong phát triển kinh tế -
Alisa Phạm Vi An từ “thần đồng” đến sứ giả giáo dục toàn cầu
-
Vietnam Land phân phối dự án La Tiên Villa
-
Khải Hoàn Land được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025"
-
SeABank hợp tác với MoneyGram cung cấp dịch vụ nhận kiều hối trên ứng dụng SeAMobile
-
Vì sao NCB giành giải thưởng mới về công nghệ của HRAA 2025
-
Các thương hiệu HVAC&R hàng đầu Hàn Quốc góp mặt tại Cleanfact & RHVAC Vietnam 2025
-
Giải pháp thay thế khi khó tiếp cận vốn ngân hàng